8 tính năng mới thú vị trên iOS 17

tính năng mới trên ios 17

1. Xoá tin nhắn có mã 2FA

Tính năng tự động xóa tin nhắn có mã 2FA trên iOS 17 rất hay. Khi kích hoạt tính năng này thì hệ thống sẽ tự động xoá đi những đoạn tin nhắn chứa mã xác thực 2FA từ ngân hàng hoặc từ một dịch vụ nào đó mà mọi người đang dùng. Cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn về tính năng này trong bài viết chi tiết dưới đường link này nhé.

Xoá tin nhắn có mã 2FA

2.  Xoay ảnh tự động

iOS 17 mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng mới và cực kỳ xịn xò trên iPhone. Tuy vậy, không phải tính năng nào cũng được giới thiệu trực tiếp. Xoay ảnh tự động là một trong những tính năng đó, vì vậy trong bài viết chi tiết dưới này sẽ giúp bạn biết về tính năng này nha.

Xoay ảnh tự động

3. Standby

StandBy sẽ biến điện thoại thành một chiếc đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông tin khác như lịch, thời tiết,... Hãy cùng mình xem ngay cách dùng StandBy chi tiết hơn ở dưới đường link này nha.

Standby

4. Kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone

Tính năng này khi thiết lập trên iPhone thì trong giao diện Messages cũng có chút khác, sẽ không có phần chọn xem mà chỉ có một cảnh báo là nên gọi cho một người đáng tin cây. Cách thực hiện chi tiết sẽ nằm ở dưới này ngay thôi nè.

Kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone

5. Chồng widget trên iPhone

Với phiên bản iOS 17 thì bạn đã có thể chồng các widget có cùng kích thước lên nhau để sử dụng dễ dàng hơn. Bạn có thể vuốt lên hoặc vuốt xuống để xem tiện ích tiếp theo luôn đó. Tìm hiểu ngay cách làm chi tiết nào.

Chồng widget trên iPhone

6. Chuyển thư thoại thành văn bản

Hiện nay, nhiều người dùng không còn sử dụng hộp thư thoại, thậm chí đã lãng quên nó. Nhưng với iOS 17, Apple đã nâng tầm voicemail lên cấp độ mới. Khi người dùng nhận được thư thoại, tính năng Live Voicemail sẽ chuyển giọng nói thành văn bản để họ đọc trực tiếp nội dung lời nhắn trên màn hình chờ theo thời gian thực, nhờ đó người dùng iPhone sẽ không bị bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Chuyển thư thoại thành văn bản

7. iOS 17 biến iPhone thành màn hình thông minh

Chế độ chờ trên iOS 17 sẽ hoạt động giống với chế độ Night Stand của Apple Watch. Khi đặt theo hướng nằm ngang trên đế sạc, iPhone sẽ kích hoạt chế độ StandBy và màn hình sẽ hiển thị các thông tin như lịch, đồng hồ, thời tiết... Chế độ này hoạt động tốt nhất trên màn hình của dòng iPhone 14 Pro, còn iPhone cũ hơn có hỗ trợ iOS 17 vẫn sử dụng được nhưng người dùng phải kích hoạt bằng cách nhấn vào màn hình.

ios 17 Biến iPhone thành màn hình thông minh

8. Nâng cấp bàn phím trên iOS 17

Tính năng tự động sửa lỗi và gợi ý từ của bàn phím iPhone trên iOS 17 được áp dụng công nghệ AI thế hệ mới để dự đoán chính xác hơn. Việc nhập liệu cũng sẽ nhanh hơn khi chỉ cần nhấn phím cách để điền từ được gợi ý vào. Trong một số trường hợp, iOS 17 có thể gợi ý cả một câu dài.

iOS mới có thể học thói quen viết của người dùng để biết những từ đặc biệt, từ mà người dùng cố tình viết sai để tự động điền. Tuy nhiên tính năng này mới hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến, chưa có tiếng Việt, và yêu cầu thiết bị từ iPhone 12 về sau.

Nâng cấp bàn phím trên iOS 17

9. Tổng kết

Như vậy, Vuasmartphone đã chia sẻ 8 tính năng mới trên iOS 17 đến quý bạn đọc. Hy vọng bài viết giúp ích được cho mọi người. Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ bài viết và bình luận ở phía dưới để cùng nhau trao đổi nhiều hơn nhé.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.  

Vuasmartphone - Dịch vụ sửa iPhone uy tín tại Thanh Hóa

Vuasmartphone - Học viện đào tạo nghề sửa chữa điện thoại, học sửa điện thoại lớn nhất tại Thanh Hóa.

Tin mới nhất