Bật mí những mẫu điện thoại dòng Galaxy A đáng mua nhất mùa hè 2022!

1. Samsung Galaxy A73 5G: Điện thoại Galaxy A đáng mua nhất 2022.

Nhắc về dòng điện thoại Galaxy A mà quên đi ‘siêu phẩm’ Galaxy A73 5G, đây thực sự sẽ là sự nuối tiếc lớn dành cho các tín đồ yêu thích các sản phẩm đến từ Samsung

galaxy a73 5g

 1.1. Thỏa sức nhiếp ảnh với camera chụp ảnh sắc nét.

Điều mà mình ấn tượng nhất trên Galaxy A73 5G đó chính là khả năng chụp ảnh khi máy sở hữu 4 ống kính có độ phân giải lần lượt: Camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng 12 MP, cảm biến độ sâu và macro có cùng độ phân giải 5 MP giúp các bức ảnh thu lại trở nên chi tiết hơn.

galaxy a73 5g1

1.2. Màn hình Samsung Galaxy A73 5G.

Đánh giá về màn hình, Galaxy A73 5G đồng hành cùng tấm nền cảm ứng Super AMOLED Plus với kích thước khổng lồ 6.7 inch. So với thế hệ trước, Samsung đã nâng cấp không gian hiển thị rộng rãi hơn, thậm chí là lên tới 95% cho bạn thõa mãn được tầm nhìn. Bên cạnh đó, màn hình có độ phân giải cao Full HD+ (tương đương 1080 x 2400 pixels) cùng tỷ lệ khung hình 20:9.

Thêm vào đó là mật độ điểm ảnh là 393 pixels/ inch. Nhờ những trang bị trên mà Galaxy A73 5G tái hiện hình ảnh siêu nét cùng chuyển động mượt mà. Nhất là độ sâu, mức độ chi tiết, màu sắc được thể hiện xuất sắc, bạn sẽ cảm nhận được khi xem phim hay chơi các tựa game đồ họa.

galaxy a73 5g2

1.3. Hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy A73 5G.

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G được đánh giá là mạnh nhất phân khúc nhờ sử dụng sức mạnh của bộ xử lý Snapdragon SDM675 730 sản xuất bởi Qualcomm với bộ xử lý tám nhân Octa-core hiện đại. Với con chip này, điện thoại có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc, từ cơ bản đến nâng cao. Kèm theo đó, xử lý đồ họa GPU Adreno 612 được tích hợp cũng giúp cấu hình thêm mạnh mẽ.

Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất hàn Quốc còn mang đến cho Galaxy A73 5G giá rẻ không gian lưu trữ không giới hạn với thanh RAM 6GB/ 8GB cũng như một bộ nhớ có dung lượng rất lớn 128GB. Nhờ đó mà người dùng có thể lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video, phim,… mà không lo thiếu dung lượng.

galaxy a73 5g3

1.4. Dung lượng pin, hỗ trợ mạng 5G.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng suốt cả ngày dài, gã khổng lồ Hàn Quốc đã trang bị cho Samsung Galaxy A73 5G viên pin có dung lượng 5000 mAh. Kèm theo đó là chế độ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian tái tạo năng lượng, tức là chưa đầy 1 tiếng điện thoại đã nạp đầy từ 0 – 100%. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian của người sử dụng.

Cụ thể hơn, công nghệ sạc nhanh Super Fast Charging với nguồn ra 25W, cho phép Samsung A73 5G có tốc độ sạc từ 0-50% trong 30 phút.

galaxy a73 5g4

Ngoài ra, Samsung Galaxy A73 5G còn có hỗ trợ mạng 5G. Nhờ đó mà tốc độ truyền tải tốt hơn gấp nhiều lần so với 4G hiện tại. Hơn hết, mạng 5G còn có ưu điểm khác là độ trễ thấp, công suất lớn.

Tất cả sự tuyệt vời của Galaxy A73 5G đều bắt nguồn từ sự tối ưu tinh tế của hãng, cân bằng hài hòa giữa hai yếu tố kiểu dáng bên ngoài và phần mềm bên trong. Từ đó, tạo nên sự hoàn hảo đến khó cưỡng dành cho những ai đã biết đến ‘siêu phẩm’ này.

2. Samsung Galaxy A53 5G

2.1. Đa dạng màu sắc trẻ trung và thiết kế sang trọng trên Galaxy A53 5G.

Nhà sản xuất ra mắt 4 phiên bản màu sắc nhằm đa dạng tùy chọn đến với khách hàng, cùng với đó là tone màu pastel mang đến vẻ trẻ trung và tươi mới, phù hợp với các bạn trẻ năng động, cá tính hay những ai yêu thích các tone màu dịu êm.

galaxy a73 5g5

Galaxy A53 5G còn sử dụng lối thiết kế phẳng, đem lại cái nhìn rất hợp xu hướng và thời thượng. Các cạnh được bo cong mềm mại mang đến cho mình cảm giác cầm nắm rất thoải mái, sử dụng lâu dài mà không cảm thấy quá cấn tay.

Máy được thiết kế nguyên khối từ nhựa cao cấp nhằm tối ưu khối lượng và mặt lưng gia công nhám giúp hạn chế các vết bám vân tay và mồ hôi khá tốt, điều này thực sự rất hữu ích đối với những ai thường ra mồ hôi tay như cá nhân mình.

2.2. Ảnh chụp trên smartphone có chi tiết cao và nhiều tính năng mới mẻ.

Trang bị ở phần mặt lưng là cụm camera được thiết kế "hiệu ứng nổi 3D" rất nổi bật với 4 camera bên trong, giúp bạn có được những bức ảnh sắc nét hơn nhờ tích hợp nhiều tính năng mới mẻ và bộ thông số ấn tượng như sau: Camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và hai camera phụ 5 MP.

Ngoài ra, mặt trước máy sở hữu camera selfie với độ phân giải lên đến 32 MP cùng nhiều tính năng mới mẻ, mình khá thích thú với “Chế độ vui nhộn” khi mang đến các bức ảnh hay đoạn phim thú vị.

galaxy a73 5g7

Các bức ảnh thu được có độ chi tiết tốt, màu sắc được tái tạo chân thực nhờ trang bị camera chính có độ phân giải cao, với khả năng zoom tối đa 10x giúp mình phóng to vật thể một cách nhanh chóng hay bắt lại những khoảnh khắc xung quanh được bao quát và đầy đủ khi kích hoạt tính năng chụp ảnh góc siêu rộng.

samsung-galaxy-a53

Với khả năng quay video 4K 30fps cùng công nghệ chống rung quang học (OIS) giúp ổn định khung hình rất tốt, giữ cho chuyển động luôn mượt mà và sắc nét ngay cả khi thiếu sáng, mang lại những thước phim chất lượng.

samsung-galaxy-a53-quay-video

2.3. Trải nghiệm mượt mà trên mọi tác vụ cùng với Galaxy A53 5G.

Chiếc điện thoại trang bị chipset được chính Samsung phát triển có tên Exynos 1280 8 nhân với xung nhịp tối đa đạt khoảng 2.4 GHz mang đến sự mượt mà trên hầu hết các tác vụ giải trí, công việc hàng ngày của mình.

Để kiểm tra xem máy có thực sự khai thác tối đa sức mạnh trên chip hay chưa, mình có test qua hai phần mềm đo hiệu năng với số điểm như sau: 743 (đơn nhân), 1806 (đa nhân) trên Benchmark11745 điểm cho ứng dụng PCMark.

 samsung-galaxy-a53-hieu-nang

Trên các tác vụ chơi game, máy vẫn đủ sức đáp ứng tốt nhu cầu xử lý mượt mà với mức đồ họa cao nhất. Như mình có trải nghiệm qua hai tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile cho thấy hình ảnh hiển thị đẹp mắt, nhân vật di chuyển mượt mà cùng khả năng duy trì mức khung hình ổn định.

Tốc độ khung hình trên Liên Quân Mobile dao động trung bình khoảng 56 FPS và xấp xỉ 30 FPS với tựa game PUBG Mobile khi chơi mức đồ họa cao.

2.4. Sử dụng cả ngày với pin 5000 mAh cùng sạc nhanh 25 W trên Galaxy A53 5G.

Trang bị bên trong máy là viên pin có dung lượng lên đến 5000 mAh mang đến thời lượng sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu giải trí liên tục cả ngày mà không quá lo lắng đến vấn đề hết pin giữa chừng.

Với công nghệ sạc nhanh 25 W mang đến khả năng rút ngắn thời gian lấp đầy viên pin khủng, giúp bạn quay lại công việc hay các tác vụ giải trí một cách nhanh chóng.

samsung-galaxy-a53-5g-pin

Qua những đánh giá trên cho thấy máy đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu cơ bản trên một chiếc điện thoại, với ưu điểm sáng giá về phần màn hình giúp Galaxy A53 5G mang đến cho bạn những trải nghiệm giải trí vô cùng đã mắt, hay đáp ứng khả năng chụp ảnh sắc nét giúp thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh trong bạn. 

3. Samsung Galaxy A23 

Sự thành công của những dòng điện thoại của Samsung, không chỉ bắt nguồn từ những mẫu smartphone giá cao mà còn đến từ những mẫu điện thoại giá rẻ một chút, như Galaxy A23 chẳng hạn.

samsung galaxy a23

3.1. Galaxy A23 xử lý mượt mà nhờ chipset đến từ Qualcomm.

Để máy vận hành một cách ổn định hơn Samsung trang bị cho Galaxy A23 con chip quốc dân dành cho thị trường di động tầm trung hiện nay mang tên Snapdragon 680 8 nhân với hiệu suất tối đa đạt được là 2.4 GHz.

Bên cạnh đó máy còn trang bị 4 GB RAM cùng 128 GB bộ nhớ trong mang đến khả năng đa nhiệm một cách mượt mà cùng không gian lưu trữ đáp ứng vừa đủ cho người dùng cơ bản để tải xuống một lượng ứng dụng và hình ảnh khá lớn.

samsung galaxy a23a

Đánh giá sức mạnh của thiết bị qua hai ứng dụng thường được mọi người dùng để so sánh hiệu năng với kết quả đạt được như sau: 283 (đơn nhân), 1515 (đa nhân) trên Benchmark6830 cho ứng dụng PCMark.

đánh giá hiệu năng trên samsung galaxy a23

Khởi động với một tựa game chiến thuật hiện đang rất thịnh hành là Liên Quân Mobile ở mức cấu hình max setting, cho ra quá trình chơi tương đối là mượt mà, hình ảnh đẹp mắt và kỹ năng được tái hiện sống động. Tình trạng giật, lag vẫn còn xuất hiện nhưng không quá đáng kể, tốc độ khung hình dao động loanh quanh ở mức 55 - 60 FPS.

 samsung-galaxy-a23d

Trò chơi thứ 2 mà mình thử qua là PUBG Mobile với cấu hình được mình thiết lập là mức đồ họa mượt và tốc độ khung hình cực cao để đảm bảo máy hoạt động một cách ổn định nhất có thể, nhưng bù lại hình ảnh thể hiện không được xuất sắc.

Trải nghiệm ổn định, nhân vật di chuyển tương đối là mượt mà, quá trình đi nhặt đồ diễn ra khá mượt, tốc độ khung hình dao động loanh quanh ở mức 25 - 29 FPS. Hiện tượng khựng khung hình khi mình tham chiến ở những vị trí đông kẻ địch vẫn còn xuất hiện nhưng không đến mức khó chịu.

3.2. Chụp ảnh sắc nét với cụm camera thông minh.

Máy sở hữu 4 camera với camera chính có độ phân giải lên đến 50 MP, camera góc rộng 5 MP, cảm biến xóa phông và macro có cùng độ phân giải 2 MP, kèm với đó là nhiều tính năng chụp ảnh mới lạ giúp mình thỏa sức khám phá.

samsung-galaxy-a23c

Khá là ấn tượng về kết quả thu lại trên bức hình mà mình có chụp từ điện thoại khi đang di chuyển ngoài đường, màu sắc ảnh có độ tương phản cao, các chi tiết nhỏ đều được máy thu lại rõ nét, ảnh không quá “bể” khi zoom hay hậu kỳ - chỉnh sửa. 

 ảnh chụp ở môi trường đủ sáng trên samsung galaxy a23

3.3. Thiết kế đặc trưng từ dòng Galaxy A.

Galaxy A23 có khung và mặt lưng được làm từ nhựa mang lại cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng, cùng với đó là cạnh viền bo cong giúp mình sử dụng lâu dài mà không cảm thấy bị cấn tay như trên một số dòng sản phẩm có thiết kế vuông vức.

 samsung-galaxy-a23- 

Mặt trước là màn hình giọt nước, trang bị tấm nền PLS TFT LCD với kích thước 6.6 inch có độ phân giải Full HD+ (1080 x 2408 Pixels) cho ra màu sắc có độ tương phản cao, hình ảnh tái hiện chi tiết cùng một không gian hiển thị rộng lớn hỗ trợ cho các tác vụ học tập, làm việc tốt hơn.

Màn hình 90 Hz cũng là một điểm sáng trên Galaxy A23 vì nó giúp mình thao tác công việc một cách mượt mà và đã mắt hơn, cùng với đó là tính năng tự động điều chỉnh tần số quét xuống mức mặc định (60 Hz) nhằm tiết kiệm điện năng cho những tác vụ không cần thiết như đọc văn bản, đàm thoại rất hữu ích.

samsung-galaxy-a23h

3.4. Pin trâu dùng lâu cả ngày.

Bên trong thiết bị là viên pin có dung lượng 5000 mAh thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong nhiều giờ, mình có dùng máy để phục vụ cho việc lướt web, xem phim, chơi game cho thấy Galaxy A23 mang đến trải nghiệm liền mạch suốt 2 ngày.

samsung-galaxy-a23k

 

 Samsung còn trang bị cho máy công nghệ sạc pin nhanh 25 W nhằm tối ưu thời gian sạc giúp rút ngắn thời gian lấp đầy viên pin xuống còn 1 giờ 35 phút*, đây là một khoảng thời gian khá hợp lý, không quá lâu.

samsung-galaxy-a23 sạc pin

Qua những trải nghiệm trên thì mình thấy Samsung Galaxy A23 đáp ứng tốt khả năng xử lý tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày, thiết kế bắt mắt cùng thời lượng sử dụng lâu dài, thực sự là một lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc điện thoại tầm trung.

 4. Samsung Galaxy A33 5G

Nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh cơ bản, xem phim, lướt mạng xã hội,... nhưng vẫn muốn sở hữu một mẫu điện thoại Galaxy A. Có lẽ, mẫu điện thoại Galaxy A33 5G sẽ là một gợi ý đáng chú dành cho bạn đó.

Galaxy A33 5Gb

4.1. Xem phim, chơi game tốt hơn với màn hình Super AMOLED trên Galaxy A33 5G.

Galaxy A33 5G sử dụng lối thiết kế màn hình Infinity-U được Samsung trang bị tấm nền Super AMOLED có kích thước 6.4 inch, cho ra khả năng hiển thị màu sắc tươi mới, tái tạo màu đen sâu chân thực cùng một không gian trình chiếu lớn hỗ trợ cho mình các công việc đọc tin tức, tài liệu rất hữu ích khi nhiều nội dung được thể hiện lên cùng một khung hình.

 Galaxy A33 5Gm

Độ phân giải đạt được ở mức Full HD+ (1080 x 2400 Pixels) cho ra hình ảnh có độ chi tiết cực cao, các vật thể nhỏ trên màn hình được tái hiện một cách rõ nét, hỗ trợ mình chơi các tựa game sinh tồn như PUBG Mobile một cách dễ dàng hơn.

4.2. Chụp ảnh sắc nét với camera 48 MP.

Điều làm mình ấn tượng tiếp theo là Galaxy A33 được trang bị 4 camera sau cùng nhiều tính năng vô cùng thú vị như: Toàn cảnh (Panorama), Trôi nhanh thời gian (Time Lapse), Xóa phông,... giờ hãy cùng mình xem những đánh giá chi tiết về từng chiếc camera trên máy để xem nó mang lại trải nghiệm như thế nào nhé!

Galaxy A33 5Gn

Với chế độ chụp ảnh thường trên camera chính 48 MP ở điều kiện đầy đủ ánh sáng, ảnh cho ra có độ tương phản khá cao, các chi tiết không bị vỡ quá nhiều khi zoom ảnh, hỗ trợ tốt cho những công việc chỉnh sửa hậu kỳ hay in ấn.

ảnh chụp ở chế dộ thường _ samsung a33 5g

Tiếp đến là camera góc siêu rộng 8 MP đem lại cho mình bức ảnh toàn cảnh có độ bao quát lớn, những vùng mở rộng của bức hình được máy xử lý tốt khi các góc của ảnh không bị bóp méo nhiều.

ảnh chụp góc siêu rộng-samsung a33 5g

Ở chế độ chụp ảnh cận với camera macro 5 MP, ảnh cho ra có độ chi tiết ổn, tốc độ bắt nét trên cảm biến khá nhanh giúp mình có được những bức ảnh ưng ý một cách dễ dàng.

ảnh chụp bằng tính năng macro-samsung a33 5g

Vị trí cuối cùng bên trong cụm là camera xóa phông 2 MP có khả năng xử lý khá tốt, các bức hình thu được trông rất nịnh mắt, ảnh được tách biệt khỏi nền và tình trạng lẹm ảnh khi chụp ở môi trường đủ sáng gần như không xuất hiện.

ảnh chụp bằng tính năng xoá phông-samsung a33 5g

4.3. Hiệu năng ổn định đến từ con chip Exynos.

Về phần xử lý các tác vụ hàng ngày trên thiết bị được Exynos 1280 đảm nhận một cách hiệu quả khi các nhu cầu sử dụng như: Nghe gọi, xem phim, lướt web đều hoạt động hết sức ổn định.

samsung a33 5gh

Sở hữu trong mình 6 GB RAM cùng khả năng mở rộng lên đến 12 GB (6 GB mặc định + 6 GB mở rộng) qua tính năng “RAM Plus” giúp máy đa nhiệm hết sức mượt mà, tình trạng tải lại ứng dụng gần như không xảy ra cho dù mình có đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc.

4.4. Thời lượng sử dụng lâu dài với pin 5000 mAh.

Galaxy A33 mang lại thời gian sử dụng cho đến gần 9 giờ* cho các tác vụ xem phim, lướt web và chơi game, giúp mình sử dụng một cách thoải mái hơn.

samsung a33 5g pin

Samsung Galaxy A33 5G là một sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn trẻ như học sinh, sinh viên nhằm phục vụ các tác vụ xem tin tức, học tập trực tuyến, giải trí nhẹ nhàng một cách ổn định hay dành cho những ai muốn có cho mình một chiếc điện thoại có hiệu năng ổn định, chụp ảnh chất lượng cùng mức giá phải chăng.

5. Tổng kết: Điện thoại Galaxy A đáng mua nhất 2022!

Trên đây, chúng mình vừa gợi ý đến bạn một vài mẫu điện thoại Galaxy A đáng mua nhất 2022. Theo mình, bạn nên cân nhắc tùy chỉnh nhu cầu phù hợp để có thể sở hữu cho bản thân một mẫu Galaxy A 2022 tốt nhất, phục vụ nhu cầu học tập - làm việc và giải trí.

Bạn có câu hỏi nào dành cho bọn mình về danh sách trên chứ? Nếu có, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình! Đừng quên hãy tiếp tục theo dõi Vuasamrtphone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thế giới công nghệ nhé!

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: điện thoại Samsung chính hãng - giá rẻ tại Thanh Hóa.

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa 

 

Tin mới nhất