iPhone 13 có các tính năng đặc biệt mà các đời iPhone trước không có. Bạn đã biết chưa?

iPhone 13 với những tính năng được nâng cấp rất đáng trải nghiệm.

1. Tính năng gọi điện hay nhắn tin mà không cần tới nhà mạng.

Điện thoại iPhone 13 sẽ kết nối trực tiếp với vệ tinh qua công nghệ LEO để liên lạc với số điện thoại khẩn cấp mà người dùng thiết lập trước đó. Không chỉ vậy, chủ nhân của iPhone 13 còn có thể nhắn tin qua kết nối vệ tinh, tất cả các tin nhắn này sẽ được truyền tải tới số điện thoại khẩn cấp dù người ở đầu dây bên kia có đang kích hoạt chế độ không làm phiền.

tinh-nang-cua-iphone-1311

2. Always On Display - màn hình luôn hiển thị.

Always On Display là tính năng mới của iPhone 13 được mong chờ bậc nhất. Tận dụng đặc tính không hao pin ở những nơi không hiển thị hình ảnh của tấm nền OLED, Always On Display vẫn có thể cho thấy các thông tin quan trọng như giờ giấc, ngày tháng, thông báo, phần trăm pin và kết nối mạng.

 tinh-nang-cua-iphone-13-81

3. Tốc độ màn hình ProMotion 120Hz.

Bạn có thể sử dụng tính năng ProMotion - tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi của màn hình trong khoảng 60 đến 120Hz. Nhờ đó, bạn sẽ có được những trải nghiệm xem mượt mà hơn khi xem video hay chơi game.

tinh-nang-cua-iphone-13-71

4. Chống rung cảm biến Shift.

Chống rung dịch chuyển cảm biến là một tính năng của iPhone giúp bạn giữ ổn định máy ảnh của mình trong đa số tình huống. Điều này sẽ giúp chất lượng ảnh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là khi chụp trong môi trường thiếu sáng.

tinh-nang-cua-iphone-13-

5. eSIM kép.

Đây có thể không phải là tính năng mới yêu thích của đa số người dùng, dòng iPhone 13 là dòng sản phẩm đầu tiên hỗ trợ hai eSIM hoạt động. Trong trường hợp bạn chưa biết, eSIM là thẻ SIM kỹ thuật số mà bạn có thể có mà không cần sử dụng nano-SIM vật lý.

tinh-nang-cua-iphone-13-51

6. Chế độ Macro mới.

Một trong những tính năng chụp ảnh mới mà Apple đã mang đến cho dòng iPhone 13 chính là chế độ chụp ảnh macro mới. Tính năng này cho phép bạn chụp ảnh macro bằng iPhone của mình mà không cần sử dụng thêm bất kỳ phụ kiện nào.

Mặc dù chế độ Macro ban đầu vẫn tồn tại nhược điểm, do không có cách nào để tắt chế độ này lúc đầu. Nhưng giờ đây, bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết, chế độ Macro là lựa chọn hoàn hảo để chụp ảnh cận cảnh với độ chi tiết cao.

 tinh-nang-cua-iphone-13-41

7. Mạng 5G cực nhanh.

Nhờ sử dụng modem X60 thế hệ mới mà iPhone 13 có thể sẽ đạt tốc độ kết nối 5G nhanh hơn so với iPhone 12 một cách rõ rệt. Không dừng lại ở đó, việc hoạt động được cả trên băng tần Sub 6GHz và mmWave tạo điều kiện để nâng cao cả khả năng truyền tải sóng xuyên tường cũng như năng lượng bắt sóng tầm xa của iPhone 13.

tinh-nang-cua-iphone-13-311

8. Tính năng Quay video ProRes.

Apple đã mang đến tính năng quay video ProRes cực mới trên bộ đôi iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max. Với tính năng này, người dùng có thể được hiểu đơn giản là một định dạng nén, được tạo ra để giúp nén file video nhưng không làm giảm chất lượng tổng thể của video.

Bất cứ ai thường xuyên chỉnh sửa video bằng các phần mềm chuyên nghiệp sẽ cảm thấy chế độ quay video ProRes của dòng iPhone 13 cực kỳ hữu ích. Tính năng này giúp tạo ra những video chất lượng cao nhưng lại tiết kiệm cực kỳ nhiều dung lượng.

tinh-nang-cua-iphone-13-21

9. Tính năng Cinematic Mode.

Một tính năng thú vị khác dành cho những người yêu thích quay video bằng camera là Cinematic Mode. Tính năng này cho phép iPhone 13 quay video với độ sâu trường ảnh nông và chuyển tiếp mượt mà giữa các khuôn mặt đang thay đổi.

Điều tuyệt vời là bạn cũng có thể chỉnh sửa tất cả những điều ở trên từ iPhone của mình và thêm các thao tác chỉnh sửa khác, chẳng hạn như chuyển đổi tiêu cự để mang lại cho video của bạn một giao diện cực kỳ chuyên nghiệp.

tinh-nang-cua-iphone-13-11

10. Tính năng Photographic Styles.

Photographic Styles cho phép bạn thêm một lớp tùy chỉnh mới vào ảnh của mình. Tính năng này không phải là một bộ lọc thông thường mà bạn có thể áp dụng filter trực tiếp trên giao diện camera trước khi chụp hoặc áp dụng sau đó với bất kỳ bức hình nào.

Với Photographic Styles còn có thể thêm rất nhiều tùy chỉnh về độ ấm và tone màu khác nhau giúp người dùng thay đổi bức ảnh theo ý thích mà không tác động đến tông màu da của chủ thể.

tinh-nang-cua-iphone-130 

Hi vọng bài viết "iPhone 13 có các tính năng đặc biệt mà các đời iPhone trước không có" sẽ giúp bạn khám phá thêm được những tính năng rất đáng trải nghiệm trên iPhone 13 series các dòng điện thoại iPhone trước đó không có.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iPhone 12 pro max củ

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa 

Tin mới nhất