Cách giải quyết một số lỗi thường gặp trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả mà không phải ai cũng biết

1. Điện thoại iPhone không kết nối được Wifi hay mạng di động và Bluetooth.

Đây chính là lỗi thường gặp khi bạn cập nhật các phiên bản IOS mới. Và nếu lỗi không kết nối được Wifi, mạng di động thì bạn có thể kiểm tra và khắc phục bằng các thao tác sau:

Vào Cài đặt – Cài đặt chung – Đặt lại - chọn Đặt lại Cài đặt mạng.

loi-iphone

Sau khi hoàn tất quá trình, bạn hãy kết nối lại xem chúng đã ổn định hay chưa. Còn nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục thì bạn có thể đem thiết bị của mình ra trung tâm sửa chữa để kiểm tra.

1. Lỗi iPhone tự sập nguồn.

Trường hợp bạn đang sử dụng mà chiếc iPhone bỗng dưng sập nguồn không phải là hiếm gặp. Bởi lỗi này thường gặp ở những thiết bị đã được sử dụng trong một thời gian dài. Và nguyên nhân dự kiến ban đầu có thể là do Pin không ổn định, không đủ dùng trong một khoảng thời gian dài.

loi-iphone-01

Do đó nếu gặp phải tình trạng điện thoại iPhone bỗng dưng sập nguồn, trước hết bạn cần kiểm tra xem Pin trên thiết bị đã cạn hay chưa. Nếu dung lượng Pin vẫn đủ hoạt động, bạn có thể làm theo các bước sau để Fix lỗi :

Vào Cài đặt – chọn Cài đặt chung – chọn Đặt lại và tiến hành Đặt lại tất cả cài đặt.

Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể liên quan đến phần cứng. Và khi đó bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín.

Tham khảo: dịch vụ sửa nguồn iPhone tại Thanh Hóa uy tín, lấy ngay, bảo hành dài.

3. Thời lượng Pin iPhone tụt nhanh.

Pin tụt nhanh là tình trạng không hiếm gặp trên các thiết bị di động, kể cả iPhone. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa dung lượng Pin bằng một số cách như :

+ Tắt định vị

+ Bật chế độ tiết kiệm Pin

+ Vô hiệu hóa tính năng làm mới trong ứng dụng nền.

+ Tắt các Widget.

 

loi-iphone-02

 

Ngoài ra bạn có thể bật Chế độ nguồn điện thấp để tránh làm Pin tiêu hoa nhanh hơn.

Tham khảo: dịch vụ thay Pin iPhone chính hãng, uy tín, lấy ngay

3. Màn hình của iPhone bị treo.

Lỗi thường gặp tiếp theo đó là màn hình iPhone bị treo thường gặp ở những thiết bị iPhone đã sử dụng lâu. Và bạn hoàn toàn không thể tắt nguồn hay tiến hành những thao tác trên màn hình di động.

loi-iphone-03

Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần phải khởi động nóng máy bằng phím tắt. Hãy thử bấm và giữ đồng thời phím Home cho tới khi màn hình iPhone được khởi động lại. Trên iPhone 7/7+ thì bạn phải ấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng để thực hiện tắt nguồn.

Tham khảo: dịch vụ thay màn hình iPhone giá rẻ, uy tín, lấy ngay.

5. Điện thoại iPhone bị đầy bộ nhớ.

Một số người dùng trót mua phải các thiết bị chỉ có bộ nhớ là 16GB nên dung lượng dễ bị đầy. Bởi iPhone là dòng smartphone không có bộ nhớ kèm theo.

Vì vậy, nếu xuất hiện tình trạng đầy bộ nhớ đầy thì bạn có thể làm theo các bước sau : Cài đặt – chọn Cài đặt chung – chọn Dung lượng & sử dụng iCloud – Quản lý dung lượng. Và bạn có thể kiểm tra xem đâu là nguồn chiếm nhiều dung lượng của máy nhất.

loi-iphone-04

Bên cạnh đó, cũng có thể đồng bộ các bức ảnh lên Google Photos hoặc Flickr, sau đó xóa ảnh trong thiết bị đi là được.

Đồng thời những ứng dụng không sử dụng thì bạn cũng có thể xóa khi để có thêm bộ nhớ.

Tạm kết:

Trên đây là một số lỗi thường gặp trên iPhone và mình đã chia sẻ cách khắc phục của nó. Nếu bạn thấy bài viết này hữu hãy để lại cho mình một share nhé!

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: dịch vụ sửa chữa iPhone giá rẻ, uy tín, lấy ngay tại Thanh Hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  

 

 

Tin mới nhất