Cảnh báo lừa đảo vay tiền qua iCloud, người dùng iPhone, iPad hết sức cẩn thận

lừa đảo vay tiền qua iCloud

Theo báo ng An Nhân Dân, mới đây ng an Quận 3, TP HCM đã triệt phá một băng nhóm cho vay lãi nặng bằng nhiều phương thức, đặc biệt là kiểm soát iCloud trên điện thoại iPhone buộc người vay trả nợ. Đây là một thủ đoạn rất mới và vô cùng tinh vi nên mình muốn chia sẻ để mọi người cảnh giác.

Không cần gặp, không cần thế chấp, giải ngân nhanh, nhiều người dùng tài khoản iCloud trên điện thoại iPhone, iPad để thế chấp vay từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một cách dễ dàng. Nhưng khi không có tiền trả nợ và bị siết nợ thì người vay tiền mới thấu hiểu nỗi đau của chiêu thức vay tiền kiểu mới qua iCloud.

Cụ thể, nhóm đối tượng sẽ yêu cầu khách phải đăng xuất iCloud (đối với các máy của Apple). Khách đồng ý thì nhóm sẽ đổi iCloud mới (hay nói rõ hơn là bên cho vay sẽ yêu cầu khách phải thoát tài khoản iCloud mà mình đang sử dụng để đăng nhập tài khoản iCloud của bên cho vay), bật tính năng Find My Phone và đồng bộ danh bạ, rồi mới làm hợp đồng.

Tính năng Find My iPhone

Khi tính năng Find My iPhone được bật, người cho vay có thể tìm ra vị trí chính xác của người vay.

Nhóm này thường cho vay với số tiền bằng nửa giá trị chiếc iPhone đó (từ 4-12 triệu đồng), lãi suất 20-50 % một ngày. Dù số tiền không quá lớn, thế nhưng với lãi suất cao, chỉ trong vài ngày nhiều người vay đã không thể trả được nợ.

Không ít khách hàng nghĩ rằng, có thể nhờ dịch vụ bên ngoài mở khóa tài khoản iCloud hoặc nhờ đến ng ty chính hãng mở khóa nếu không trả đủ tiền, chỉ đến khi tài khoản iCloud bị người cho vay khóa, họ mới 'ngã ngửa' là tài khoản này không dễ dàng can thiệp được nếu không có mật khẩu.

Khi người vay không trả tiền theo đúng hẹn, người cho vay lúc này trở thành “chủ nhân” của chiếc iPhone người vay tiền. Tính năng Find My iPhone được bật, người cho vay có thể tìm ra vị trí chính xác của người vay hoặc họ cũng có thể khóa iPhone từ xa lại. iPhone lúc này chẳng khác gì cục gạch vô dụng.

iPhone khóa kích hoạt

Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng cần nói không với dịch vụ này, tránh tiền mất tật mang.

Không những thế, mọi thông tin của người vay đã được người cho vay nắm rõ khi hình ảnh, video, danh bạ được đồng bộ qua tài khoản iCloud. Người thân hoặc bạn bè của người vay có thể bị gọi điện đe dọa hoặc tống tiền giống như các mô hình cho vay tín dụng đen nếu như người dùng chậm thanh toán hoặc không thanh toán. Tệ hơn là bị sử dụng các thông tin cá nhân vào các hoạt động trái pháp luật.

Do đó, theo khuyến cáo của các chuyên gia an ninh mạng, người dùng cần nói không với dịch vụ này, tránh tiền mất tật mang. Người dùng cần phải bảo mật 2 lớp để mọi thao tác cài đặt iPhone đều phải thông báo qua số điện thoại cá nhân.

Bạn đã gặp trường hợp lừa đảo vay tiền qua iCloud chưa? Hãy cùng Vuasmartphone chia sẻ đến bạn bè và người thân để cảnh giác nhé.


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, sửa đồng hồ thông minh, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234   

Tin mới nhất