Đánh giá ASUS ROG Phone 7: Phone Gaming đỉnh cao

Đánh giá ASUS ROG Phone 7

Hiệu năng ASUS ROG Phone 7 mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2, chế độ Game Genie thú vị

Trước khi đánh giá chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình của ASUS ROG Phone 7 cho mọi người dễ nắm bắt trước nhé! Cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.78 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.448 x 1.080 pixel), tần số quét 165 Hz
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2.
  • RAM: 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 512 GB.
  • Camera sau: 50 MP + 13 MP + 5 MP.
  • Camera trước: 12 MP.
  • Pin: 6.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5.0.
  • Hệ điều hành: Android 13.

cấu hình ROG Phone 7

Là một phiên bản thuộc ROG Phone series thì việc sở hữu con chip mới và mạnh nhất hiện tại là điều hiển nhiên, ASUS ROG Phone 7 series năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Cả ASUS ROG Phone 7 và ASUS ROG Phone 7 Ultimate đều được ASUS trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm. Cho những bạn đã quên thì Snapdragon 8 Gen 2 là một con chip 8 nhân được sản xuất trên tiến trình 4 nm của TSMC.

ROG Phone 7 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2

Cấu hình CPU của Snapdragon 8 Gen 2 bao gồm 1 lõi Kryo Prime Cortex-X3 (xung nhịp tối đa 3.2 GHz), 2 lõi Kryo Gold Cortex-A715 (xung nhịp 2.8 GHz), 2 lõi Kryo Gold Cortex-A710 (xung nhịp 2.8 GHz) và 3 lõi Kryo Silver Cortex-A510 (xung nhịp 2.0 GHz). Đi kèm với đó còn là GPU Adreno 740 cho hiệu suất cao hơn tới 33% so với thế hệ trước.

ROG Phone 7 cân hết các tựa game

Một điều đáng chú ý khác ở ASUS ROG Phone 7 chính là ASUS đã điều chỉnh hiệu suất X-Mode thông minh hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó mà ASUS ROG Phone 7 có thể thực hiện cân bằng luồng nâng cao như luồng chính của trò chơi luôn được ưu tiên và hoạt động trên lõi tốt nhất hiện có. ASUS cũng đang thực hiện điều chỉnh riêng trên từng ứng dụng trò chơi thông qua các bản cập nhật trong Armory Crate trong tương lai. Điều chỉnh này được dành riêng cho các tựa game phổ biến nhất và đảm bảo hiệu suất ổn định đồng thời cân bằng giữa nhiệt và thời lượng pin để có trải nghiệm tốt nhất có thể.

hiệu suất X-Mode trên rog phone 7

Để các bạn có cái nhìn rõ hơn, chúng ta cùng chuyển sang một số điểm chuẩn thực tế nhé! Trang GSMArena đã thực hiện từng bài kiểm tra ở cả 3 chế độ là Mặc định và Chế độ X, Chế độ X+ (chỉ được mở khóa khi Bộ làm mát AeroActive 7 được gắn vào điện thoại). 

điểm hiệu năng ASUS ROG Phone 7

Ở bài test GeekBench, ASUS ROG Phone 7 cho kết quả không chênh lệch quá nhiều so với các đối thủ cùng tầm khác khi đạt 4.935 điểm cho bài test đa nhân (5.191 điểm ở Chế độ X và 5.098 điểm ở Chế độ X+) và đạt 1.397 điểm cho bài test đơn nhân (1.475 điểm cho Chế độ X và 1.471 điểm cho Chế độ X+). Theo tác giả, các kết quả ở bài test đa nhân khá tốt và nhỉnh hơn nhiều đối thủ khác nhưng ở bài test đơn nhân thì ASUS ROG Phone 7 lại có kết quả không quá ấn tượng.

Bài test đơn nhân trên GeekBench của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.

Bài test đơn nhân trên GeekBench của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.
Bài test đa nhân trên GeekBench của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.
Bài test đa nhân trên GeekBench của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.

 Tiếp tục với bài test AnTuTu, đây là bài test bao gồm cả tốc độ chạy GPU, kiểm tra tốc độ bộ nhớ và bài test chắc chắn sẽ không làm khó được ASUS ROG Phone 7. Kết quả trên cho thấy được, ASUS ROG Phone 7 đã cho ra kết quả rất tốt với 1.279.196 điểm (1.333.597 điểm ở Chế độ X và 1.330.311 điểm ở Chế độ X+) nhỉnh hơn hẳn so với những đối thủ cùng tầm khác và đây một phần là nhờ lợi ích của việc sử dụng RAM LPDDR5X 16 GB và bộ lưu trữ UFS 4.0.

Bài test AnTuTu của ASUS ROG Phone 7

Bài test AnTuTu của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.

 Tiếp đến là bài test 3DMark, ở bài test chúng ta có thể thấy lợi thế của ASUS ROG Phone 7 khi được trang bị Snapdragon 8 Gen 2. ASUS ROG Phone 7 đạt 3.745 điểm (3.776 điểm ở Chế độ X và 3.770 điểm ở Chế độ X+) trong bài test 3DMark Wild Life Extreme. Nhỉnh hơn hẳn so với nhiều đối thủ khá và thuộc hàng top trong số những thiết bị được trang bị Snapdragon 8 Gen 2.

 Bài test Wild Life Extreme trên ứng dụng 3DMark của ASUS ROG Phone 7

Bài test Wild Life Extreme trên ứng dụng 3DMark của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena. 

Cuối cùng là bài test Wild Life Stress Test trên 3DMark, ở bài test này ASUS ROG Phone 7 cho kết quả vòng lặp tốt nhất là 13.428 điểm và vòng lặp thấp nhất là 7.501 điểm.

Bài test Wild Life Stress Test trên ứng dụng 3DMark của ASUS ROG Phone 7

Bài test Wild Life Stress Test trên ứng dụng 3DMark của ASUS ROG Phone 7. Nguồn: GSMArena.

Giữa hai kết quả này có sự chênh lệch khá lớn lên đến 5.927 điểm và độ ổn định cũng chỉ đạt ở mức 55.9%. Có thể thấy, kết quả bài test trên không quá xuất sắc nhưng bù lại thì không có sự sụt giảm đột ngột trong biểu đồ nên bạn có thể yên tâm rằng ASUS ROG Phone 7 sẽ ít khi xảy ra tình trạng giật lag khi chơi game lâu đó nha!

PIN ASUS ROG Phone 7 dung lượng 6.000 mAh hoạt động lên đến 131 tiếng

ASUS luôn ưu tiên độ bền và tuổi thọ của pin trong các thiết bị thuộc ASUS ROG Phone series, bởi năng lượng tiêu thụ khi chơi các tựa game trong thời gian dài là khá cao. Chính vì thế mà khi nhắc đến pin của dòng sản phẩm này, người dùng luôn dành một sự quan tâm đặc biệt. Vậy ASUS ROG Phone 7 có viên pin cho thời lượng sử dụng như thế nào nhỉ?

PIN ASUS ROG Phone 7

Ở cả hai thiết bị thuộc ASUS ROG Phone 7 series năm nay là ASUS ROG Phone 7 và ASUS ROG Phone 7 Ultimate đều được trang bị viên pin có mức dung lượng khá lớn là 6.000 mAh. Mức pin này cũng tương tự như thế hệ tiền nhiệm sở hữu và được chia thành hai viên pin nhỏ có dung lượng tương đương nhau ở mức 3.000 mAh. Đồng thời, nhờ cách sắp xếp vị trí hợp lý cũng như khi phối hợp với thiết kế PCB trung tâm cho các bộ phận bên trong và hệ thống làm mát đã góp phần giúp ASUS ROG Phone 7 có thể hoạt động được ổn định hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Viên pin 6.000 mAh của ASUS ROG Phone 7 được chia làm hai viên pin nhỏ với 3.000 mAh ở mỗi bên

Viên pin 6.000 mAh của ASUS ROG Phone 7 được chia làm hai viên pin nhỏ với 3.000 mAh ở mỗi bên

Năm ngoái, ASUS đã gây ấn tượng khi áp dụng một thủ thuật thiết kế mới - công nghệ pin MMT và thiết kế chia đôi dây. Cho những bạn chưa biết thì MMT là viết tắt của từ Middle Middle Tab, một phương pháp cho phép pin nhận dòng điện từ chính giữa và lan truyền đồng thời đến phần trên lẫn dưới của mô-đun (thay vì nhận dòng điện từ hai đầu), giúp giảm trở kháng nhằm tăng tốc độ sạc lên cùng như kiểm soát nhiệt độ được tốt hơn. MMT cũng là phương pháp hữu hiệu nhất giúp ASUS giải quyết được hai vấn đề là không cần tăng dung lượng pin hay khiến pin bị giảm tuổi thọ do công suất sạc cao.

ASUS ROG Phone 7 được trang bị công nghệ MMT giúp thời lượng sử dụng được lâu hơn

ASUS ROG Phone 7 được trang bị công nghệ MMT giúp thời lượng sử dụng được lâu hơn

Viên pin 6.000 mAh mà ASUS ROG Phone 7 sở hữu cho thời lượng hoạt động rất ấn tượng. Cụ thể, viên pin này có thể cung cấp năng lượng cho ASUS ROG Phone 7 hoạt động được 131 tiếng ở chế độ chờ.

đánh giá pin ASUS ROG Phone 7

ASUS ROG Phone 7 cho khả năng hoạt động ở chế độ chờ lên đến 131 tiếng.

Không những thế, tác giả cũng đã thử nghiệm khi dùng các tác vụ khác và cho ra kết quả cụ thể như sau:

  • Tác vụ lướt web: Hoạt động đến 18 tiếng 16 phút (thiết lập tần số quét 120 Hz).
  • Phát video: Hoạt động đến 29 tiếng 27 phút (thiết lập tần số quét ở mức 60 Hz).
  • Gọi điện thoại: Hoạt động đến 36 tiếng 23 phút.
  • Chế độ chờ: Hoạt động đến 100 tiếng. 

thời lượng pin ASUS ROG Phone 7

Qua bài test trên, có thể thấy ASUS ROG Phone 7 cho khả năng hoạt động rất tốt với viên pin 6.000 mAh. So với những đối thủ khác trong cùng phân khúc giá và những đối thủ có viên pin 6.000 mAh tương tự thì quả thật ASUS ROG Phone 7 có phần nhỉnh hơn hẳn. Thế nên, việc ASUS ROG Phone 7 sở hữu viên pin 6.000 mAh không chỉ giúp máy có được năng lượng đủ lớn để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn mà còn là một điểm mạnh giúp thiết bị thêm phần nổi bật hơn giữa những đối thủ cạnh tranh khác.

ASUS ROG Phone 7 hoạt động tốt hơn đối thủ

Không chỉ cho thời lượng sử dụng ấn tượng, ASUS còn trang bị sạc nhanh công suất 65 W và đi kèm với cả củ sạc công suất tương đương bên trong hộp cho ASUS ROG Phone 7.  ASUS vẫn sử dụng bộ sạc USB Power Delivery tiêu chuẩn và bộ sạc này thậm chí có thể cấp nguồn cho một số máy tính xách tay sử dụng cổng in-put tương đồng nữa.

Bài test khả năng sạc pin của ASUS ROG Phone 7 khi sạc từ 0 - 100%

Bài test khả năng sạc pin của ASUS ROG Phone 7 khi sạc từ 0 - 100%

Bài test khả năng sạc pin của ASUS ROG Phone 7 khi sạc từ 0% trong vòng 30 phút. Nguồn: GSMArena.

Bài test khả năng sạc pin của ASUS ROG Phone 7 khi sạc từ 0% trong vòng 30 phút. Nguồn: GSMArena.

Với mức công suất sạc 65 W, ASUS ROG Phone 7 có thể nạp đầy năng lượng từ mức 0% - 100%, chúng ta cần mất tổng cộng 1 tiếng 1 phút, một kết quả khá phù hợp với thiết bị sở hữu sạc nhanh 65 W. Nếu trong trường hợp hết pin nhưng bạn cần sử dụng gấp thì chỉ cần 30 phút bạn đã có thể nạp từ 0% - 69% pin cho ASUS ROG Phone 7, đủ để bạn có thể sử dụng trong gần 1 ngày rồi đấy!

Thiết kế ASUS ROG Phone 7 đậm chất gaming

Là một chiếc điện thoại gaming nên việc ASUS ROG Phone 7 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ và lạ mắt là điều không khó để chúng ta có thể đoán được. Về mặt tổng thể, ASUS ROG Phone 7 có phần khung viền được hoàn thiện từ kim loại chắc chắn với độ cong nhẹ nhằm đem đến cảm giác ôm tay cho người dùng khi sử dụng. Không những thế, phần khung viền của ASUS ROG Phone 7 cũng được ASUS tô điểm đặc biệt hơn khi khắc 

Thiết kế ASUS ROG Phone 7

Bên cạnh đó, tổng thể của ROG Phone 7 cũng sẽ tiếp tục đi theo truyền thống lâu đời của ROG Phone là bám sát nhất có thể vào cùng một kích thước chung giống với các thế hệ đi trước. Cụ thể, ASUS ROG Phone 7 có kích thước lần lượt là 173 x 77 x 10.4 mm, khá giống với thế hệ ASUS ROG Phone 6 tiền nhiệm nhưng do ưu tiên đến hệ thống tản nhiệt và đầu tư nhiều về phần này hơn so với trước nên khối lượng của ASUS ROG Phone 7 có phần nặng hơn so với thế hệ trước với 239 g.

trọng lượng ASUS ROG Phone 7

Năm nay, ASUS đã sử dụng phong cách khá độc đáo cho ROG Phone 7 với phần điểm nhấn là được phủ kính với nửa dưới được làm nhám và nửa trên được làm trong suốt để lộ những chi tiết in chìm ở bên dưới. Điều này khiến mình có cảm giác giống như được chiêm ngưỡng những linh kiện điện tử ở bên trong thiết bị vậy. Đồng thời, ROG Phone 7 còn có 2 phiên bản màu sắc là Storm White (trắng) và Phantom Black (đen) để người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích bản thân. Nhấn nhá thêm logo ROG quen thuộc nổi bật với đèn LED RGB.

Thiết kế mặt lưng rog phone 7

Cụm camera sau cũng là một điểm nhấn nổi bật khi nhắc đến thiết kế mặt lưng và ở ASUS ROG Phone 7 thì cụm camera sau của máy vẫn có nét tương đồng với thế hệ tiền nhiệm với 3 ống kính cùng đèn flash nằm trọn trong khung viền đen

Màn hình ASUS ROG Phone 7 siêu lớn 6.78 inch, tần số quét 165 Hz cực mượt

Không dừng lại ở việc sở hữu một vẻ ngoài lạ mắt, ASUS ROG Phone 7 còn sở hữu màn hình có những thông số rất tốt. Cụ thể thì ASUS ROG Phone 7 được trang bị màn hình AMOLED có kích thước 6.78 inch quen thuộc với tỷ lệ khung hình 20.4:9, mật độ điểm ảnh 395 ppi và cho ra hình ảnh có độ phân giải Full HD+ (2.448 x 1.080 pixel). Nếu bạn có quan tâm đến những thế hệ 'đàn anh' đi trước như ASUS ROG Phone 6 thì bạn sẽ thấy những thông số này khá quen thuộc, bởi ASUS vẫn giữ nguyên những trang bị ở thế hệ tiền nhiệm cho ASUS ROG Phone 7 năm nay.

Màn hình ASUS ROG Phone 7

ASUS ROG Phone 7 sở hữu màn hình 6.78 inch và hoạt động trên tấm nền AMOLED. Nguồn: GSMArena.

Những thông số chung về mặt hiển thị gần như không có sự thay đổi tuy nhiên thì ASUS ROG Phone 7 vẫn là phiên bản mới hơn nên tất nhiên vẫn có một số cải tiến, đáng chú ý là ASUS đã hỗ trợ màn hình máy cho độ sáng tối đa cao hơn. 

Màn hình của ASUS ROG Phone 7

Màn hình của ASUS ROG Phone 7 cho độ sáng cao hơn so với bản tiền nhiệm. Nguồn: GSMArena.

ASUS cho biết màn hình của ASUS ROG Phone 7 còn hỗ trợ DCI-P3 111.23%, sRGB 150.89% và HDR10+ nên chính vì thế mà hình ảnh sắc nét và màu sắc tự nhiên ASUS ROG Phone 7 đều mang lại được cho bạn. Theo như tác giả cho biết, màn hình của ASUS ROG Phone 7 khi ở chế độ mặc định thì hình ảnh cho ra có màu sắc tươi tắn hơn so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là với gam màu nóng như đỏ hay đỏ tươi. Ngoài ra, màn hình của ASUS ROG Phone 7 có thể đạt được độ sáng tối đa là 1.500 nits ở APL1 (1% màn hình hoạt động) và 1.000 nits ở APL100 (100% màn hình hoạt động).

tần số quét màn hình ASUS ROG Phone 7

ASUS ROG Phone 7 còn được trang bị tần số quét lên đến 165 Hz. Nguồn: GSMArena.

Thêm vào đó, màn hình của ASUS ROG Phone 7 cũng được hỗ trợ mức tần số quét lên đến 165 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng đạt 720 Hz. Ở thời điểm hiện tại thì những con số tổng quát bên trên đều là những trang bị rất tốt trong ngành ở thời điểm hiện tại nên ASUS ROG Phone 7 hoàn toàn có đủ khả năng để đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt về mặt thị giác lẫn thao tác vuốt chạm trên màn hình, đặc biệt là khi bạn giải trí với các tựa game đấy!

Camera ASUS ROG Phone 7 50 MP cho chất lượng hình ảnh tốt

Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ cùng ngoại hình đẹp mắt, ASUS ROG Phone 7 còn được trang bị hệ thống camera chất lượng không kém với độ phân giải cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 13 MP.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP.

Camera ASUS ROG Phone 7

ASUS ROG Phone 7 sở hữu cụm 3 camera sau cho chất lượng ảnh tốt. Nguồn: GSMArena.

Thông số tốt như thế thì liệu hình ảnh mà ASUS ROG Phone 7 có chất lượng như thế nào nhỉ?

  • Ảnh chụp của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng

Đầu tiên là với camera chính 50MP trên ASUS ROG Phone 7. Vì là thiết bị sử dụng bộ lọc Quad-Bayer nên máy cho ảnh chụp ảnh tĩnh có độ phân giải mặc định là 12.5 MP. Nhìn chung thì trong điều kiện đủ sáng, các bức ảnh mà ống kính này cho ra đều có chất lượng tốt với dải động rộng cũng nhiều chi tiết rõ nét và màu sắc chân thực. Tuy nhiên, khi xét kỹ một chút, chúng ta sẽ thấy một số chi tiết nhỏ hơn, chẳng hạn như cỏ được tái tạo quá nét dẫn đến việc trông các chi tiết trở nên giả hơn so với nhìn bên ngoài.

Ảnh 12.5 MP chụp bằng cảm biến chính của ASUS ROG Phone 7

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể tùy chỉnh chế độ chụp sang độ phân giải 50 MP bằng cách chỉnh tay trong phần cài đặt. Theo trải nghiệm của tác giải thì các bức ảnh được chụp có độ phân giải 50 MP không có sự khác biệt quá nhiều so với những tác phẩm được chụp ở độ phân giải 12.5 MP thông thường. Các bức ảnh 50 MP có phần tự nhiên và mềm mại hơn một chút, chủ yếu là do thuật toán máy ảnh áp dụng ít độ sắc nét hơn.

Ảnh 50 MP chụp bằng cảm biến chính của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng.

Ảnh 50 MP chụp bằng cảm biến chính của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

ASUS ROG Phone 7 không được trang bị camera tele nhưng thiết bị vẫn có thể zoom lên tới 8 lần trên camera chính. Thậm chí còn có một chuyển đổi nhanh để thu phóng gấp 2 lần trong giao diện người dùng máy ảnh, tuy zoom 2x có thể được thực hiện trên cảm biến chính thay vì camera tele chuyên dụng nhưng cảm biến này lại hoạt động khá tốt và ít nhiều không bị giảm chất lượng hình ảnh xuống do độ phân giải cao của cảm biến chính.

Ảnh chụp bằng cảm biến chính khi zoom 2x của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp bằng cảm biến chính khi zoom 2x của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Camera góc siêu rộng hoạt động khá tốt và chụp được những bức ảnh thực sự đẹp. Các bức ảnh đều có độ chi tiết phong phú và dải động rộng và đẹp, màu sắc hiển thị cũng khá tốt. Đương nhiên, giống như hầu hết mọi máy ảnh góc siêu rộng khác, cảm biến này cũng có một số góc mềm nên khi chụp ảnh ra các tác phẩm độ nhiễu hạt nhất định nhưng nhìn chung về mặt tổng thể thì cũng không có gì quá nghiêm trọng.

Ảnh chụp bằng cảm biến góc siêu rộng của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp bằng cảm biến góc siêu rộng của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Còn với máy ảnh macro, cảm biến này vượt ngoài sự mong đợi của tác giả khi đem lại những bức ảnh có độ chi tiết cao và màu sắc sống động. Khi sử dụng phải lấy nét bằng tay do không hỗ trợ lấy nét tự động nhưng bù lại mặt phẳng tiêu cự trên máy ảnh này đẹp, rộng và rất dễ sử dụng nên đây không phải là vấn đề quá lớn. 

Ảnh chụp bằng cảm biến macro của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp bằng cảm biến macro của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện đủ sáng. Nguồn: GSMArena.

Còn đối với chế độ chân dung, các tác phẩm mà ASUS ROG Phone 7 chụp ra đều rất đẹp. Khả năng phân tách và phát hiện đối tượng người rất tốt, đặc biệt là phần hậu cảnh được làm mờ khá tự nhiên và không bị lẹm vào chủ thể khi xóa phông.

Ảnh chụp chế độ chân dung bằng cảm biến chính của ASUS ROG Phone 7

  • Ảnh chụp của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện thiếu sáng

Camera chính 50 MP của ASUS ROG Phone 7 hoạt động khá tốt trong điều kiện thiếu sáng. Các bức ảnh có chất lượng khá tốt, độ chi tiết trong bóng tối và noise cũng được xử lý tốt, màu sắc trong các bức ảnh sẽ thiên về độ ấm một chút với tông màu vàng nhiều hơn so với các tông màu khác khi chụp dính nguồn sáng. Để nâng cao chất lượng hình ảnh hơn thì chế độ Ban đêm sẽ là một lựa chọn rất tốt cho bạn. Chế độ Ban đêm chuyên dụng có thể loại bỏ một số độ nhiễu nhất định và tăng thêm độ sắc nét cho bức ảnh, nguồn ánh sáng cũng được làm mềm mại và ít gặp tình trạng cháy sáng hơn.

Ảnh chụp bằng cảm biến chính của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện thiếu sáng

Không có gì ngạc nhiên khi camera góc siêu rộng gặp khó khăn đáng kể trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến này chụp những bức ảnh khá tối với dải tương phản hạn chế và độ tối cao. Tình trạng cháy sáng vẫn xảy ra ở các nguồn sáng trong ảnh và độ nhiễu hạt cũng cao hơn mức bình thường.

 Ảnh chụp bằng cảm biến góc siêu rộng của ASUS ROG Phone 7 trong điều kiện thiếu sáng

Khi kết hợp với Chế độ ban đêm thì chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể hơn, toàn bộ khung hình được tăng độ sáng hơn, đặc biệt trong khu vực bóng tối. Độ nhiễu cũng được giảm đáng kể và các nguồn sáng giảm được tình trang cháy sáng hơn trước.

  • Ảnh chụp của ASUS ROG Phone 7 bằng camera selfie

Camera selfie 32 MP mới trên ASUS ROG Phone 7 cũng sử dụng bộ lọc Quad-Bayer, do đó các bức ảnh được chụp ra đều có độ phân giải 8 MP theo mặc định. Các tác phẩm trông tuyệt vời với độ chi tiết cao, tông màu da đẹp tự nhiên và kết cấu da được thể hiện tốt.

Ảnh chụp bằng camera selfie của ASUS ROG Phone 7

Camera selfie cũng hoạt động khá ổn với khi sử dụng chế độ chân dung. Chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc có độ bão hoà cân bằng và phân tách tuyệt vời.

ASUS ROG Phone 7 giá bao nhiêu?

Tại thị trường quốc tế, ROG Phone 7 có giá khởi điểm từ 999 Euro (khoảng 25.9 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB.

Tổng kết

Nhìn chung, ASUS ROG Phone 7 là một thiết bị được ASUS đầu tư nâng cấp tốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm khi đi kèm với những trang bị tốt từ mặt hiệu năng đến thiết kế đẹp mắt cùng pin lớn, bấy nhiêu cũng đủ để khiến ASUS ROG Phone 7 trở thành một thiết bị khá tốt so với mặt bằng chung trong phân khúc giá lẫn so với các đối thủ khác trên thị trường smartphone gaming. 

Như vậy mình đã hoàn thành bài đánh giá ROG Phone 7, một trong những chiếc phone gmaing của nhà ASUS đáng để sở hữu. Còn bạn? Bạn có phải là 1 fan của phone gmaing?

Tham khảo: điện thoại Gaming Phone


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234

Tin mới nhất