Đánh giá iPhone 15 Pro chi tiết: có xịn và mạnh như Apple công bố?

Đánh giá iPhone 15 Pro

1. Đánh giá iPhone 15 Pro về cấu hình chung

Trước khi đi vào đánh giá iPhone 15 Pro, bạn có điểm qua các thông số nổi bật của thiết bị này trong bảng sau:

Cấu hìnhThông số
Công nghệ màn hình LTPO Super Retina XDR OLED
Kích thước màn hình 6.1 inch
Độ phân giải 2532 x 1170 pixel
Tần số quét 120 Hz
Độ sáng 2.000 nit
Vi xử lý A17 Pro (3nm)
RAM 8GB
Bộ nhớ trong 128GB/256GB/512GB/1TB
Camera 48MP + 12MP + 12MP
Dung lượng pin 3.274 mAh
Công nghệ sạc Sạc nhanh 20W – Sạc không dây 15W
Màu Titan đen, Titan trắng, Titan xanh, Titan tự nhiên

iPhone 15 Pro được thiết kế bằng chất liệu cao cấp Titan mang lại cảm giác gọn nhẹ, dễ dàng bỏ túi. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị iOS 17 - là hệ điều hành mới nhất với những tính năng nổi bật như ghi lại tin nhắn âm thanh hoặc video khi ai đó lỡ cuộc gọi FaceTime của bạn hay có thể truyền cuộc gọi trực tiếp từ iPhone sang TV…

Máy còn có nút tác vụ hoàn toàn mới dùng để chuyển đổi giữa hai chế độ chuông và im lặng, giúp thiết lập sang tác vụ khác một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, điện thoại sở hữu màn hình Super Retina XDR với độ phân giải cực cao, tạo ra những bức ảnh rõ nét, chân thực.

Viên pin lớn của iPhone 15 Pro mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng mà không sợ quá trình sử dụng bị gián đoạn. Thời gian mà bạn có thể xem video lên đến 23 giờ đồng hồ. Thiết bị sở hữu USB-C là cổng sạc phổ biến nhất hiện nay, điều này đồng nghĩa bạn sẽ không còn khó khăn trong việc tìm kiếm sạc thích hợp cho con máy của mình nữa.

Cấu hình iPhone 15 Pro

2. Đánh giá thiết kế iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro có mặt trước Ceramic Shield và mặt sau kính nhám kết hợp với đường bo góc mềm mại đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch. Với chất liệu cao cấp Titan - là hợp kim cùng loại được sử dụng trong thiết kế tàu vũ trụ - làm cho điện thoại trở nên gọn nhẹ, có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Apple đã cho ra mắt sản phẩm với các phiên bản độc đáo Titan Đen, Titan Trắng, Titan Xanh, Titan Tự Nhiên. Đây sẽ là những gam màu hứa hẹn mang đến sự hot trend trong khoảng thời gian sắp tới.

thiết kế iPhone 15 Pro

3. Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro

Điện thoại sở hữu con chip mới nhất hiện nay là Apple A17 Pro với CPU 6 lõi có hiệu năng cao hơn 20% so với A16 Bionic. Đây là chip có tốc độ tải lên và tải xuống cao với 9000MBit/s và 12000MBit/s, trích xuất hình ảnh chính xác, sống động mà vẫn tiết kiệm điện năng cho máy.

Hỗ trợ cho chipset trên là hệ điều hành iOS 17 có nhiều tính năng như ghi cuộc FaceTime, chuyển cuộc gọi từ màn hình điện thoại lên TV hay tạo nhãn dán bằng chính ảnh thật… Điều này sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng.

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro

4. Đánh giá màn hình iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro được trang bị màn hình toàn phần OLED 6.1 inch mang đến trải nghiệm màn hình rộng cho người xem. Với độ phân giải 2556 x 1179 Pixel, mật độ điểm 460 ppi máy sẽ luôn đảm bảo chất lượng ảnh sắc nét, sống động. So với iPhone 15 128GB hay iPhone 15 256GB sản phẩm này có phần vượt trội hơn khi sở hữu công nghệ ProMotion 120Hz tạo nên những chuyển động mượt mà trong từng góc phim.

Đánh giá màn hình iPhone 15 Pro

5. Đánh giá Camera iPhone 15 Pro

Camera chính của iPhone 15 Pro được mọi người đánh giá cao với độ phân giải lên đến 48MP. Điện thoại sẽ có thể bắt trọn từng khoảnh khắc của bạn với những góc ảnh cực chuẩn về sự tương phản màu sắc lẫn độ chi tiết. Máy ảnh của iPhone này được nhà Apple trang bị công nghệ Smart HDR thông minh, có thể tối ưu hóa thông minh cả chủ thể lẫn hậu cảnh cùng màu sắc tuyệt đẹp.

Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế một camera Telephoto có phạm vi thu phóng quang học 3x. Bạn có thể chụp những bức ảnh ở xa nhưng chất lượng ảnh vẫn được ổn định. Sự nổi bật ở đây còn phải kể đến là thiết bị cũng mang công nghệ Photonic Engine thế hệ 5 trong khi iPhone 14 Pro chỉ ở thế hệ 4.

Đánh giá Camera iPhone 15 Pro

6. Đánh giá pin iPhone 15 Pro

Với dung lượng pin lớn, thời gian xem video trên sản phẩm này lên đến 23 tiếng, nghe nhạc là 75 tiếng. Nếu vậy, so với iPhone 14 Pro thì thời lượng xem là như nhau nhưng với iPhone 15 Pro Max (29 tiếng) thì có phần thấp hơn khoảng 6 tiếng đồng hồ.

iPhone 15 Pro được mọi người chú ý hơn so với các sản phẩm đời trước như iPhone 14 Pro Max vì trang bị cổng sạc USB-C chứ không còn là cổng Lightning truyền thống. Đây là cổng có khả năng truyền tải dữ liệu nhanh và được sử dụng phổ biến hiện nay, người dùng có thể sử dụng sạc của Mac hay iPad để nạp năng lượng cho con máy này.

Đánh giá pin iPhone 15 Pro

7. Kết nối 5G và Wifi 6E trên iPhone 15 Pro

Wifi 6E cùng với kết nối 5G sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mượt mà vì đây là wifi có tốc độ truyền tải nhanh nhất trên iPhone, có thể tải xuống tập tin nhanh hơn đến 2x, làm tăng hiệu quả mạng cho các ứng dụng đòi hỏi chất lượng cao. Điều này đồng nghĩa bạn có thể thoải mái xem phim hay FaceTime với người thân mà không lo bị giật lag trong khi dùng.

Kết nối 5G và Wifi 6E trên iPhone 15 Pro

8. Đánh giá iPhone 15 Pro về các tính năng tiện ích

iPhone 15 Pro cũng được trang bị IP68, là chuẩn chống nước cao nhất trong thang đo có khả năng kháng bụi hoàn toàn và ở dưới nước với độ sâu 6 mét trong vòng 30 phút. Với tiện ích này sẽ giúp bạn thoải mái trong những chuyến đi chơi ở biển hay hồ bơi mà không lo thiết bị hư hỏng.

Giống với iPhone 14 Series, sản phẩm này cũng mang Dynamic Island với cấu hình “viên thuốc” đặc trưng có chức năng thay đổi định dạng hiển thị thông báo linh hoạt và tối đa hóa diện tích tương tác. Hay tính năng phát hiện va chạm mới hỗ trợ người dùng gọi trợ giúp khi có các vụ va chạm ô tô nghiêm trọng xảy ra.

Đánh giá iPhone 15 Pro về các tính năng tiện ích

9. iPhone 15 Pro có tốt không? Nên mua không? iPhone 15 Pro giá bao nhiêu?

Khi so sánh với các dòng trước, sản phẩm này đã có nhiều sự nâng cấp mới lạ và bạn hoàn toàn nên mua iPhone 15 Pro. Thứ nhất, điện thoại được thiết kế với mẫu mã đẹp, chất liệu Titan cao cấp gọn nhẹ. Thứ hai, máy sở hữu chipset A17 Pro và hệ điều hành iOS 17 tân tiến nhất trong lịch sử iPhone của Apple.

Thứ ba, thiết bị sở hữu màn hình OLED 6.1 inch với độ phân giải cực cao, đem lại hình ảnh sắc nét, chân thực khi xem. Thứ tư, bạn sẽ không còn quá khó khăn về việc tìm sạc tương thích nữa vì con máy này đã được trang bị cổng USB-C vô cùng tiện lợi, có thể sạc 50% pin trong vòng 30 phút. Với những ưu điểm nổi bật trên, chắc chắn iPhone 15 Pro sẽ không làm bạn thất vọng.

iPhone 15 Pro giá bao nhiêu?

iPhone 15 Pro đã có mặt tại Vuasmartphone, với mức giá từ 28.990.000 VND, chi tiết như sau:

  • iPhone 15 Pro 128GB giá từ 28.990.000 VND
  • iPhone 15 Pro 256GB giá từ 31.990.000 VND
  • iPhone 15 Pro 512GB giá từ 37.990.000 VND
  • iPhone 15 Pro 1TB giá từ 43.990.000 VND

iPhone 15 Pro giá bao nhiêu

Xem thêm: So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max: điều gì làm nên sự khác biệt?

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã hoàn thành bài đánh giá iPhone 15 Pro chi tiết, siêu phẩm cao cấp của Apple vừa mới công bố. Bạn đánh giá thế nào về thiết kế, sức mạnh, nâng cấp của flagship này so với người tiền nhiệm iPhone 14 Pro?

Chúc bạn sẽ là một trong những người sở hữu và trải nghiệm iPhone 15 Pro sớm nhất tại Việt Nam nhé.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tham khảo: thay pin iPhone

Tin mới nhất