Đánh giá iPhone 15 Pro Max chi tiết

Đánh giá iPhone 15 Pro Max

1. Review iPhone 15 Pro Max: có xứng đáng là một siêu phẩm?

Như mọi người đã biết, iPhone 15 Pro Max chính hãng tại buổi lễ công bố mang tên Wonderlust như được lột xác hoàn toàn về nhiều mặt. Từ thiết kế, hiệu năng hay camera, pin thì máy hoàn toàn có thể gọi là out trình so với thế hệ iPhone 14 Pro Max. Vật sản phẩm này có gì mà hot đến như vậy? Mình sẽ review iPhone 15 Pro Max với các điểm mình khá ưng ý ở ngay sau đây.

1.1. Thiết kế khung viền titan quá đẹp

Lần này Apple đã mang đến một sự bất ngờ tột cùng khi đã dùng chất liệu Titan mới cho khung viền của iPhone 15 Pro Max trong năm nay. Trước đó, đã có nhiều lời đồn đoán rằng thế hệ mới này sẽ tiếp tục sử dụng khung viền thép với mục đích tiết kiệm kinh phí sản xuất. Tuy nhiên, Táo khuyết đã chơi lớn thực sự và khiến mình rất ngạc nhiên khi review iPhone 15 Pro Max.

Khung viền Titan trên iPhone 15 Pro Max cực hấp dẫn và vô cùng sang trọng. Hơn thế nữa, việc họ sư dụng Titancũng giúp cho thiết bị nhẹ đi đáng kể (từ 240g xuống còn chỉ 221g). Do đó, khi cầm thì nó cũng chỉ nặng ngang ngửa với chiếc iPhone 15 Plus sở hữu viền nhôm mà thôi.

iPhone 15 Pro Max

Đáng chú ý hơn là các cạnh viền trên iPhone 15 Pro Max đã được bo cong mềm mại hơn đáng kể so với trước. Khung viền với mặt lưng nay đã hòa quyện thành một khối liền mạch, giúp điện thoại mỏng hơn nhiều so với trước đây.

Với các thay đổi trên, mình thấy khi cầm máy trên tay thì rất dễ chịu đồng thời mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Rõ ràng là khung viền được bo cong có thể không phải là một nâng cấp quá mạnh mẽ như sạc USB-C hay vi xử lý mới nhưng mình đánh giá điện thoại iPhone 15 Pro Max đã giúp trải nghiệm cầm nắm của chúng ta đã được nâng lên tầm cao mới.

1.2. Viền màn hình iPhone 15 Pro Max mỏng đẹp hơn khá nhiều

Vào năm 2023, iPhone 15 Pro Max đã được Apple cho trình làng và nó cũng lọp top 1 trong mảng viền màn hình mỏng nhất trên thế giới. Cụ thể, lớp viền này trên thiết bị chỉ dày có 1,55mm, đứng trên cả những đối thủ cùng phân khúc flagship nặng ký khác như Galaxy S23 (1,95mm) và Xiaomi 13 (1,61mm).

Viền màn hình iPhone 15 Pro Max

Nâng cấp này không chỉ đem lại trải nghiệm màn hình tràn viền trên máy mà mình cũng reiview iPhone 15 Pro Max còn nâng cao trải nghiệm xem phim và chơi game. Hơn thế nữa, độ đẳng cấp và sang chảnh của thiết bị cũng từ đó mà được tăng thêm bội phần.

1.3. iPhone 15 Pro Max màu titan độc đáo

Như thông lệ hàng năm, Apple vẫn ra mắt màu sắc màu độc đáo cho phiên bản Pro Max của họ. Tuy nhiên, lần này không chỉ có 1 mà có tới 2 màu mới xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max. Cụ thể, 2 tuỳ chọn màu mới toanh xuất hiện trên thiết bị này đó là Titan Xanh và Titan Tự nhiên.

iPhone 15 Pro Max màu titan

Titan Xanh là một sắc xanh đen, cực kỳ thích hợp cho những ai thích muốn thể hiện sự sâu lắng nhưng lại đầy mạnh mẽ và quyền lực tiềm ẩn. Trong khi đó, Titan Tự nhiên là một sắc xám hoàn toàn mới lạ, Nó giúp cho iPhone 15 Pro Max toát lên vẻ ngoài lấp lánh và hợp với những người yêu sự tự do, độc lập, đam mê là những gì mình thích mà không bị quá loè loẹt. Do đó, mình đánh giá iPhone 15 Pro Max Titan tự nhiên là màu sắc chủ đạo của sản phẩm và được chọn mua nhiều nhất.

1.4. Nút Tác vụ (Action Button) mới cực phê

Khi review iPhone 15 Pro Max khi trải nghiệm tận tay thì nút bấm Action mới ở cạnh bên trái là một điểm đổi mới không thể bỏ qua. Nó nằm ở vị trí của phím bật chế độ Im lặng của các iPhone đời trước và sở hữu tính năng tương tự.

Action Button trên iPhone 15 Pro Max

Chưa dừng lại ở đó, phím Action mới có trên iPhone 15 Pro Max còn mang lại nhiều chức năng cực phê khác cho chúng ta. Cụ thể, mọi người có thể nhấn giữ để thao tác với tác vụ nào đó đã được cái sẵn. Ngoài ra, khi bạn ấn giữ nút này thì Dynamic Island hiện ra những app mà mình đã mở lên.

1.5. iPhone 15 Pro Max dùng chip Apple A17 Pro siêu mạnh

Đây là một nâng cấp rất đáng đồng tiền mình thấy khi review iPhone 15 Pro Max. Trong quá khứ, iPhone 14 Pro Max chạy con chip A16 Bionic cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều do một số tựa game không được tối ưu trải nghiệm tốt và các bản iOS có thời lượng pin và độ mượt chưa đạt được kỳ vọng.

Apple A17 Pro

Với Apple A17 Pro Bionic, iPhone 15 Pro Max hứa hẹn sẽ khắc phục được 2 thứ còn tồn đọng trên của iPhone 14 Pro Max. Chip được sản xuất trên tiến trình 3nm hiện đại nên càng tiết kiệm điện năng tiêu thụ và đem lại thời gian sử dụng lâu hơn. Apple cũng đã đưa ra thông báo rằng họ đang hợp tác với các nhà phát triển game để mang đến cảm giác chơi game thật đặc biệt cho người dùng và đó là tín hiệu tốt.

1.6. Camera iPhone 15 Pro Max được nâng cấp với ống kính tele lên tới 5x

Mình có một chút tiếc nuối khi review điện thoại iPhone 15 Pro Max là bởi Apple không trang bị camera periscope tiềm vọng trên chiếc máy này nh ưnhiều tin đồn. Tuy nhiên, họ đã nâng cấp đáng kể tiêu cự trên camera tele của điện thoại, tạo ra khả năng zoom quang chạm mốc 5x.

Mặc dù con số 5X này không phải là quá khủng nhu là 10x mà nhiều đại kình địch Android khác sở hữu nhưng mình đánh giá iPhone 15 Pro Max đã được nâng cấp mạnh so với tiền nhiệm về mặt này. Cụ thể, khi mua về thiết bị này, bạn sẽ có một chiếc máy với  khả năng zoom ảnh tốt hơn, chi tiết hơn và không kém cạnh gì so với bản Galaxy S23 Ultra từ nhà Samsung.

Camera iPhone 15 Pro Max

Chưa hết, các thông số camera khác trên iPhone 15 Pro Max vẫn không thể nào chê được. Thiết bị được tích hợp camera chính với độ phân giải 48MP, một ống kính góc siêu rộng 12MP, nên số lượng tổng camera là 3. Đó đều là những thông số khiến ai nấy cũng choáng ngợp trên 1 chiếc iPhone và hứa hẹn mang đến cho mọi người các tấm hình chất lượng nhất.

1.7. Pin iPhone 15 Pro Max 4.422 mAh siêu trâu

iPhone 15 Pro Max đã trang bị một viên pin có dung lượng cao hơn so với tiền nhiệm, lên tới 4.422 mAh. Viên pin này mang lại thời gian dùng được dài hơn cho các tác vụ nhẹ nhàng thường ngày như phát video liên tiếp trong suốt 29 tiếng 30 phút hoặc thực hiệnchạy tác vụ khủng  trong xuyên suốt 9 tiếng 30 phút.

Pin iPhone 15 Pro Max

Chưa hết, iPhone 15 Pro Max áp dụng công nghệ pin xếp chồng nhiều lớp. Cụ thể, các thành phần và lớp phân cách được sắp xếp chồng lên theo cách khác nhau chứ không cuộn lại như trước nữa. Do đó, mình review iPhone 15 Pro Max có pin trâu hơn và đồng thời tuổi thọ pin cũng được cải thiện rất nhiều.

1.8. iPhone 15 series sử dụng cổng sạc USB-C giúp tốc độ truyền tải tăng gấp 20 lần

Sau nhiều năm chờ đợi, iPhone 15 Pro Max cũng đã là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị cổng sạc USB-C. Đây là bước đánh dấu một giai đoạn 10 năm mà Apple chuyển từ cổng Lightning cũ đã lỗi thời qua cổng mới. Khi đã có cổng này trên iPhone 15 Pro Max, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa các thiết bị trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, MacBook chỉ với 1 sợi cáp duy nhất.

iPhone 15 series sử dụng cổng sạc USB-C

iPhone 15 Pro Max sử dụng chuẩn kết nối USB-C 3 và có khả năng đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10Gbps. Nó nhanh hơn tới tận 20 lần so với chuẩn Lightning trước đây nên giờ đây bạn không còn ngại phải chuyển các file video ProRes dung lượng hàng chục GB nữa bởi nó chỉ mất mấy giây. Đó là điều mà iPhone 14 Pro Max không thể làm được.

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max cũng được công bố với tiêu chuẩn sạc hoàn toàn mới gọi là Qi2. Đây là công nghệ được giới thiệu bởi Wireless Power Consortium (WPC) – Tổ chức Công đoàn Năng lượng Không dây  trong đầu năm nay. Mình đánh giá iPhone 15 Pro Max với chuẩn này hứa hẹn sẽ cải thiện tốc độ sạc, kiểm soát nhiệt độ giúp người dùng an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

2. Đánh giá iPhone 15 Pro Max: 1 vài điểm chưa thật sự ưng ý

Bên cạnh những điểm hay ho trên, cũng còn một số điểm mà mình cảm thấy vẫn chưa hoàn hảo lắm khi review iPhone 15 Pro Max chi tiết trên tay. Cùng xem qua chúng là gì và liệu nó có phải rào cản khiến bạn không nên mua thiết bị này không sau đây nhé.

2.1. Không có dung lượng 128GB giúp tiết kiệm chi phí

Bản dung lượng 128GB có thể xem là sản phẩm chủ đạo của iPhone 14 Pro Max năm ngoái nhưng năm nay nó đã khai tử trên iPhone 15 Pro Max. Cụ thể, điện thoại này bắt đầu với model bộ nhớ 256GB. Các bản lần lượt còn lại đó là 512GB với 1TB.

Dung lượng iPhone 15 pro max

Với sự thay đổi này, giá niêm yết của điện thoại iPhone Pro Max mới cũng tăng lên so với tiền nhiệm, cụ thể là 34,99 triệu đồng. Mình đánh giá iPhone 15 Pro Max sở hữu mức giá này cũng không phải là quá ảo bởi tiền nào của nấy mà thôi. Ngoài ra, camera chụp đẹp hơn thì đương nhiên là hình sẽ nặng hơn nên Apple bỏ luôn bản 128GB là điều không phải quá khó hiểu.

2.2. Dynamic Island vẫn chưa có cải tiến nổi bật

Việc Apple bổ sung thêm Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max là bất ngờ nhưng khi họ tiếp tục đưa nó lên iPhone 15 Pro Max thì có vẻ các iFan không mấy phấn khích. Theo mình thấy, những người dùng cơ bản thường không dùng tới nó mà lại cảm nhận như đây là một phần khá thừa trên máy. Tuy nhiên, dù gì nó cũng chiếm ít diện tích hơn notch tai thỏ nên vẫn không phải là một vấn đề quá lớn.

Dynamic Island trên iPhone 15 pro max

2.3. Hơi ít màu sắc

Cũng giống đại đa số iFan, mình đánh giá iPhone 15 Pro Max cũng sở hữu 4 tuỳ chọn màu như năm ngoái chứ không có gì quá mới lạ. Tuy nhiên, dù sao thì màu Titan Tự nhiên mới cũng rất bắt mắt nên vẫn phù hợp với tiêu chí dù ít và tối giản nhưng vẫn chất lượng qua bao năm của Táo khuyết.

iPhone 15 pro max có mấy màu

3. Review iPhone 15 Pro Max từ nguồn tổng hợp

Khi siêu phẩm này vừa ra mắt, cũng có hàng loạt các trang công nghệ uy tín trên thế giới đưa ra những nhận xét tích cực. Cùng điểm qua ngay phần review iPhone 15 Pro Max sơ bộ của trang Tom’s Guide bên dưới:

Ưu điểm:

  • Bền hơn và nhẹ hơn đời trước nhờ sở hữu viền Titan
  • Bổ sung phím Action mới với các tính năng đa dạng
  • Camera tele có khả năng zoom 5x
  • Vi xử lý A17 Pro với sức mạnh khủng
  • Viền màn hình siêu mỏng

Nhược điểm:

  • Giá khởi điểm so với tiền nhiệm là 100 USD
  • Phím Action chỉ thực hiện được 1 thao tác duy nhất trong 1 lúc
  • Tốc độ sạc chưa được nhanh hơn

4. Review iPhone 15 Pro Max của các chuyên gia

Ngoài những trang công nghệ của nước ngoài, Việt Nam ta cũng có nhiều thánh công nghệ đã review iPhone 15 Pro Max chi tiết. Trong số đó, Vật Vờ Studio là một điển hình với những nhận xét như sau:

  • Viền titan mới đẹp tuyệt trần
  • Viền màn hình mỏng hơn và sắc nét hơn
  • iPhone 15 Pro Max sở hữu nút tác vụ mới
  • Tốc độ truyền tải nhanh gấp 20 lần nhờ có cổng USB-C
  • Dùng vi xử lý A17 Pro siêu mạnh
  • Camera cao cấp với ống kính telephoto zoom 5X

Xem thêm: So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max: điều gì làm nên sự khác biệt?

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã hoàn thành bài đánh giá iPhone 15 Pro Max chi tiết nhất, siêu phẩm cao cấp nhất của Apple vừa mới công bố. Bạn đánh giá thế nào về thiết kế, sức mạnh, nâng cấp của flagship này so với người tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max?

Chúc bạn sẽ là một trong những người sở hữu và trải nghiệm iPhone 15 Pro Max sớm nhất tại Việt Nam nhé.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tham khảo: thay pin iPhone

Tin mới nhất