Đánh giá POCO X5 Pro - điện thoại Xiaomi đáng mua nhất 2023

Đánh giá POCO X5 Pro

Đánh giá POCO X5 Pro

POCO X5 Pro 5G thiết kế vuông vức, mỏng nhẹ cho cảm giác cầm chắc tay

Về ngoại hình, POCO X5 Pro 5G không những sở hữu trên mình thiết kế vuông vắn mà còn có phần mỏng, nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Máy mang khối lượng chỉ 181 gram và dày 7.9 mm, kết hợp cùng các cạnh viền vuông vức đã giúp mình có một cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và ôm tay, ngoài việc hạn chế khả năng rơi rớt thì còn giảm thiểu được hiện tượng đau, mỏi cổ tay khi sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

thiết kế POCO X5 Pro 5G

Ở khu vực mặt lưng, POCO X5 Pro 5G được hoàn thiện từ chất liệu kính nhám, giúp hạn chế tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay. Ngoài màu vàng nổi bật ra thì mặt lưng của POCO X5 Pro 5G còn sở hữu điểm nhấn đến từ cụm camera 'mắt mèo' mà máy sở hữu. Cụm camera có hai ống kính lớn và một ống kính nhỏ hơn ở góc phải đều được đặt trong một khung viền đen có điểm thêm tên hãng 'POCO', góp phần làm tăng tính nhận dạng thương hiệu cho thiết bị.

mặt lưng POCO X5 Pro 5G

Đến với các góc cạnh của POCO X5 Pro 5G, nơi đây cũng được chế tác từ chất liệu nhựa nhám giúp mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và đặc biệt là hạn chế sự bám vân tay. Đồng thời, đây còn là nơi đặt các phím vật lý và cổng kết nối ở những vị trí rất đỗi quen thuộc để người dùng có thể sử dụng máy một cách thuận lợi ngay từ lần đầu tiên. Cụ thể thì ở cạnh trái của máy, chúng ta sẽ có nút nguồn, nút tăng/giảm âm lượng, trong khi đó ở cạnh dưới là nơi đặt khe SIM, mic thoại, loa ngoài và cổng sạc. Đồng thời, POCO X5 Pro 5G còn được trang bị thêm một lỗ loa nữa ở cạnh trên, nằm bên cạnh jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Cạnh dưới của POCO X5 Pro 5G là khe SIM, cổng sạc và lỗ loa. Nguồn: Tech Spurt.

Cạnh dưới của POCO X5 Pro 5G là khe SIM, cổng sạc và lỗ loa.
Cạnh trên của POCO X5 Pro 5G là jack tai nghe và lỗ loa thứ hai.
Cạnh trên của POCO X5 Pro 5G là jack tai nghe và lỗ loa thứ hai.
Cạnh bên của POCO X5 Pro 5G là nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng.
Cạnh bên của POCO X5 Pro 5G là nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng.
Quay sang mặt trước, khu vực hiển thị của POCO X5 Pro 5G được thiết kế theo dạng đục lỗ rất phổ biến ở nhiều mẫu điện thoại tầm trung, đi cùng với đó là các cạnh viền được chế tác khá cân bằng nên khi chơi game hoặc xem phim đều sẽ mang đến một cảm giác nhìn thoải mái. Đồng thời, khu vực mặt trước của POCO X5 Pro 5G được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực chắc chắn, giúp hạn chế những hỏng hóc do việc rơi vỡ gây ra và đảm bảo cho phần giao diện của thiết bị luôn được đẹp mắt.
Mặt trước của POCO X5 Pro

POCO X5 Pro 5G camera chụp ảnh sắc nét với cảm biến chính 108 MP

Một trong những điểm mạnh mà nhà sản xuất đã dành trọn cho POCO X5 Pro 5G đó chính là hệ thống camera. Thiết bị được trang bị 3 ống kính với các thông số lần lượt như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 108 MP, khẩu độ f/1.9, hỗ trợ PDAF.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp 120 độ.
  • Camera macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera selfie: Độ phân giải 16 MP, khẩu độ f2.4.

camera POCO X5 Pro 5G

Từ các thông số ở trên, chúng ta có thể thấy được POCO X5 Pro 5G đã có sự cải tiến về mặt nhiếp ảnh khi sở hữu cho mình hệ thống camera kép với cảm biến chính có độ phân giải 108 MP, hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu nhiếp ảnh cơ bản của những người dùng trong phân khúc trung cấp. Sau đây, mời các bạn hãy cùng chiêm ngưỡng những tấm ảnh được chụp bởi POCO X5 Pro 5G nhé.

  • Ảnh chụp bởi POCO X5 Pro 5G ở điều kiện đủ sáng

Ở camera chính của POCO X5 Pro, ngay từ khi tác giả sử dụng chế độ chụp với độ phân giải 12 MP, thiết bị hoàn toàn có thể cho ra những tấm ảnh có độ tương phản tuyệt vời, cùng với màu sắc được tái tạo một cách chân thực và sống động. Độ chi tiết được thể hiện cao hơn một chút so với mức trung bình nhưng còn chưa thực sự lý tưởng, vì các chi tiết phức tạp (như tán lá) thường bị nhòe ở phần hậu cảnh hoặc quá sắc nét ở phần tiền cảnh. Tuy nhiên, khi tác giả thu phóng ảnh lên 2x thì ảnh trông đôi phần chi tiết hơn một chút, cứ như là hệ thống đã 'cắt' một tấm ảnh 108 MP thành ảnh 12 MP vậy.

ảnh được chụp bởi camera chính của POCO X5 Pro 5G

Bên cạnh đó, POCO X5 Pro 5G còn cung cấp cho bạn chế độ chụp ảnh ở độ phân giải gốc 108 MP, ở tùy chọn chụp này thì các thành phẩm mà thiết bị cho ra sẽ có sự cải thiện về độ chi tiết, bên cạnh đó chất lượng màu sắc và độ tương phản cũng được đẩy tông cao lên một chút trông khá rực rỡ.

camera chính của POCO X5 Pro 5G ở chế độ 12 MP và 108 MP

Ở chế độ chụp chân dung, chiếc camera chính của POCO X5 Pro 5G có được hiệu suất tách nền ở mức tương đối ổn, hiệu ứng làm mờ hậu cảnh tốt và chủ thể được phơi sáng tốt so với hậu cảnh, tuy nhiên lại không quá nổi trội khi xét những yếu tố liên quan đến độ chi tiết của ảnh chụp.

ảnh chân dung được chụp bởi camera chính của POCO X5 Pro 5G

Đến với camera siêu rộng 8MP của POCO X5 Pro 5G, tác giả đánh giá hiệu suất nhiếp ảnh cũng tương đối tốt khi thành phẩm cho ra vẫn hiển thị đủ chi tiết, các góc nhòe đã được cải thiện hơn với độ nhiễu thấp. Bên cạnh đó, màu sắc của ảnh cũng được tái hiện chân thực, độ tương phản và dynamic range đôi khi được duy trì ở mức trung bình.

camera góc siêu rộng của POCO X5 Pro 5G

Tuy nhiên, cho dù hai chiếc camera 'anh em' kia có hiệu suất nhiếp ảnh tốt đi chăng nữa thì camera macro của POCO X5 Pro 5G lại không được đánh giá cao vì độ chi tiết của ảnh cho ra có hiệu suất rất kém với các chi tiết không quá sắc nét và thậm chí là còn bị nhiễu hạt khá nhiều, bù lại thì màu sắc của ảnh vẫn được thể hiện khá tốt đấy.

camera macro của POCO X5 Pro 5G

  • Ảnh chụp bởi POCO X5 Pro 5G ở điều kiện thiếu sáng, ban đêm

Đối với các ảnh được chụp bởi camera của POCO X5 Pro 5G, hệ thống sẽ tự động nhận dạng lượng sáng về chuyển sang chế độ chụp đêm tự động. Ở tùy chọn chụp này thì các bức ảnh cho ra sẽ có độ phơi sáng tốt với độ tương phản xuất sắc và dynamic range tuyệt vời, độ bão hòa màu cũng đáng được khen ngợi. Bên cạnh đó, hiện tượng nhiễu hạt cũng được khử đi khá nhiều nên có thể bảo toàn được chất lượng ảnh khi thực hiện chụp đêm. Điều đó cũng có thể diễn ra tương tự với chế độ chụp đêm thủ công.

camera chính của POCO X5 Pro 5G trong điều kiện thiếu sáng

Còn ở chế độ chụp thường, chất lượng thành phẩm được chụp bởi POCO X5 Pro 5G cũng tương đối tốt và trông chân thực với độ phơi sáng và dải động thấp hơn, độ bão hòa màu cũng ở mức khá. Ngoài ra, vì được chụp ở nơi ít ánh sáng nên độ nhiễu hạt vẫn xuất hiện nhưng mật độ lại khá ổn, không quá ảnh hưởng đến độ nét của ảnh.

POCO X5 Pro 5G ở chế độ thường

Bên cạnh đó, phần camera siêu rộng của POCO X5 Pro 5G không được hỗ trợ chế độ chụp đêm tự động, mà thay vào đó người dùng sẽ phải tự chọn bằng tay nếu muốn tăng cường chất lượng màu sắc của hình ảnh.

Ảnh chụp ban đêm bởi camera góc siêu rộng của POCO X5 Pro 5G ở chế độ thường

Tất nhiên, Chế độ ban đêm là cách phù hợp với camera góc siêu rộng khi hiệu suất khử nhiễu khá tốt, cải thiện độ phơi sáng, độ bão hòa màu, độ tương phản và dải động. Những bức ảnh siêu rộng sáng này không chỉ có thể sử dụng để tha hồ 'sống ảo' mà còn hoàn toàn phù hợp để người dùng tha hồ sáng tạo và khoe thành quả trên trang cá nhân của mình.

  • Ảnh chụp selfie bởi POCO X5 Pro 5G

Bên cạnh camera 108 MP, chiếc camera selfie 16 MP của POCO X5 Pro 5G cũng có thể cho ra chất lượng ảnh được đánh giá tốt, các chi tiết cùng với bề mặt da của chủ thể được tái hiện sắc nét, chân thực. Không những thế, màu sắc và độ tương phản của ảnh cũng khá cân bằng và hiện tượng nhiễu hạt cũng hầu như ít xuất hiện.

Ảnh chụp selfie bởi POCO X5 Pro 5G

POCO X5 Pro 5G hiệu năng vượt trội với Snapdragon 778G

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết cấu hình, mình sẽ tóm tắt một vài thông số phần cứng của POCO X5 Pro 5G lại cho mọi người tiện theo dõi nha!

  • Màn hình: Kích thước 6.67 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G.
  • RAM: 6 GB, 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB
  • Camera sau: 108 MP + 8 MP + 2 MP.
  • Camera trước: 16 MP.
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W.
  • Hệ điều hành: Android 13 (giao diện MIUI 14 phiên bản POCO).

Thông số cấu hình của POCO X5 Pro 5G

Nằm trong phân khúc tầm trung, POCO X5 Pro 5G được trang bị Snapdragon 778G - một con chip 8 nhân có hiệu năng vượt trội và đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ những người dùng đã trải nghiệm nhiều thiết bị sử dụng nền tảng chip này. Vì thế, POCO X5 Pro 5G hứa hẹn sẽ là một thiết bị có thể đáp ứng tốt nhiều tác vụ, từ những công việc nhẹ nhàng như nghe, gọi, xem phim, lướt web,... cho đến các tác vụ nặng hơn như chiến nhiều tựa game nổi bật trên thị trường hiện nay.

POCO X5 Pro 5G được trang bị chip Snapdragon 778G

Ngoài ra, POCO X5 Pro 5G còn được trang bị thêm dung lượng RAM 6 GB hoặc 8 GB, đi kèm với hai tùy chọn bộ nhớ trong là 128 GB/256 GB. Đây là những thông số nằm ở mức tốt nên có thể đảm bảo cho bạn khả năng làm việc đa nhiệm một cách mượt mà, cũng như không gian lưu trữ lớn để tải những ứng dụng phục vụ cho công việc hằng ngày hoặc nhu cầu giải trí của mỗi người.

bộ nhớ POCO X5 Pro 5G

Để biết khả năng trình diễn của Snapdragon 778G trên POCO X5 Pro 5G, reviewer của trang GSMArena đã thực hiện một vài bài kiểm tra hiệu năng với các phần mềm quen thuộc là GeekBench 5, Antutu và CPU Throttle. Các kết quả thế nào thì mời các bạn tham khảo thêm ở bên dưới nhé.

Đầu tiên là phần mềm GeekBench 5, POCO X5 Pro 5G đã có sự thể hiện tốt khi có thể đạt đến 781 điểm đơn nhân và 2.930 điểm đa nhân. Trong khi đó, kết quả được chấm từ phần mềm Antutu cũng không phải ngoại lệ khi có thể đạt đến 532.398 điểm, nhỉnh hơn khá nhiều so với Xiaomi 11 Lite 5G NE hay Realme 10 Pro+.

POCO X5 Pro 5G đạt 781 điểm đơn nhân và 2.930 điểm đa nhân với GeekBench 5 1

POCO X5 Pro 5G đạt 781 điểm đơn nhân và 2.930 điểm đa nhân với GeekBench 5

POCO X5 Pro 5G đạt 781 điểm đơn nhân và 2.930 điểm đa nhân với GeekBench 5.

POCO X5 Pro 5G đạt 532.398 điểm Antutu

POCO X5 Pro 5G đạt 532.398 điểm Antutu

Đến với bài kiểm tra độ ổn định với phần mềm CPU Throttle, sau khoảng 60 phút hoạt động 'nặng' thì POCO X5 Pro 5G vẫn có thể giữ được mức hiệu năng trên 90% và không bị nóng lên quá nhiều.

hiệu năng POCO X5 Pro 5G

Còn về khả năng chiến game, theo reviewer Tech Spurt, khi anh sử dụng POCO X5 Pro 5G để chơi Genshin Impact kèm với tính năng Game Turbo, thiết bị hoàn toàn có thể đáp ứng một cách mượt mà, nhiệt lượng tỏa ra không quá nhiều nên cũng không gây hiện tượng sụt giảm khung hình đột ngột.

 POCO X5 Pro 5G có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game với Game Turbo

Màn hình POCO X5 Pro 5G AMOLED hiển thị sống động

Điểm qua một chút về thông số hiển thị, POCO X5 Pro 5G được trang bị một chiếc màn hình AMOLED rộng 6.67 inch, độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel và còn hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, không những cho ra những hình ảnh hiển thị cực sắc nét mà màu sắc cũng được tái tạo sống động, rực rỡ, đáp ứng tốt nhu cầu xem phim hoặc chơi game của đại đa số người dùng hiện nay.

Màn hình POCO X5 Pro 5G

Không những thế, POCO X5 Pro 5G còn trở nên nổi bật trong tầm giá khi hỗ trợ tần số quét đến 120 Hz, giúp các chuyển động khi thực hiện vuốt, chạm hoặc chơi các tựa game hỗ trợ thiết lập số khung hình cao sẽ rất chi là mượt mà đấy. Hơn nữa, thiết bị còn cho phép người dùng tùy chỉnh tần số quét giữa 120 Hz và 60 Hz tùy theo nhu cầu sử dụng.

tần số quét màn hình POCO X5 Pro 5G

Ngoài ra, độ sáng màn hình cũng là điểm cộng đối với POCO X5 Pro 5G. Cụ thể, trong các thí nghiệm về độ sáng tiêu chuẩn do reviewer của GSMArena thực hiện thì OPPO Reno8 Pro có thể đạt độ sáng 419 nit khi kéo hết thanh độ sáng, còn ở chế độ tự động thì thiết bị có thể đạt tới 912 nits. Nhờ vậy mà chúng ta có thể thoải mái sử dụng thiết bị ở bất kỳ nơi đâu ngay cả dưới trời nắng chói chang.

độ sáng Màn hình của POCO X5 Pro 5G

PIN POCO X5 Pro 5G 5.000 mAh cho cả ngày sử dụng

Giống như nhiều mẫu smartphone tầm trung và cận cao cấp hiện nay, POCO X5 Pro 5G được trang bị viên pin có dung lượng 5.000 mAh giúp mang đến cho thiết bị thời lượng hoạt động lâu dài hơn. Đi kèm với đó là công suất sạc nhanh 67 W để người dùng có thể rút ngắn thời gian sạc pin cho POCO X5 Pro 5G nhằm tối ưu trải nghiệm của mình.

PIN POCO X5 Pro 5G

Theo các kết quả kiểm tra pin của GSMArena, viên pin 5.000 mAh của POCO X5 Pro 5G hoàn toàn có thể đáp ứng cho người dùng hơn 32 giờ thoại 3G, 15 giờ 45 phút cho việc lướt web và 19 giờ 30 phút cho tác vụ phát video liên tục. Với các kết quả kiểm tra đã khả quan như vậy thì mình nghĩ rằng việc đáp ứng cho người dùng cả một ngày làm việc, giải trí có lẽ sẽ không phải là vấn đề quá lớn với POCO X5 Pro 5G.

đánh giá pin POCO X5 Pro 5G

Không những thế, hiệu suất sạc mà bộ sạc nhanh 67 W mang đến cho POCO X5 Pro 5G cũng rất chi là 'chất lượng' đấy. Cụ thể thì khi được sạc từ 0%, chúng ta sẽ có ngay hơn 80% pin chỉ sau 30 phút để sử dụng tốt cho cả một ngày dài, và phải mất đến 50 phút nếu các bạn muốn chiếc điện thoại của mình được sạc đầy pin đấy.

POCO X5 Pro 5G có thể được sạc đầy sau 50 phút

POCO X5 Pro 5G có thể được sạc đầy sau 50 phút 2

Tổng kết

Qua bài đánh giá POCO X5 Pro 5G, ta có thể thấy với mức giá chỉ 299 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng) thì POCO X5 Pro 5G vượt xa hơn những gì chúng ta mong đợi. Đây là một mức giá rất tốt để khá nhiều người dùng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có thể tiếp cận được một thiết bị có ngoại hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và còn có camera 108 MP chụp ảnh ấn tượng nữa.

Chúc bạn sớm được trên tay siêu phẩm này của nhà Xiaomi.

Tham khảo:

Điện thoại xiaomi

- Thay màn hình Samsung chính hãng

Tin mới nhất