Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại 64 tỉnh thành

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024

1. Các địa điểm được phép bắn pháo hoa vào Tết Dương lịch 2024

Dựa trên chính sách được ban hành bởi Chính phủ trong Điều 11 Nghị định số 137/2020/NĐ-CP, mọi địa phương trong nước có quyền tổ chức trình diễn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài không quá 15 phút. Tuy nhiên, chỉ các thành phố trực thuộc Trung ương và Thừa Thiên – Huế mới được phép bắn pháo hoa tầm cao với cùng thời hạn tối đa được quy định là 15 phút.

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa hoành tráng

2. Những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại miền Bắc

Dưới đây là tổng hợp các địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 ở miền Bắc để các bạn bỏ lỡ những lễ hội đầy sắc màu nào.

2.1. Hà Nội

Trong năm 2023, thủ đô Hà Nội quyết định không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Tây. Do đó, điều này khiến cho việc dự đoán địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch mới 2024 tại Hà Nội trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu chương trình này có diễn ra thì bạn vẫn có thể tham khảo một số địa điểm đã từng tổ chức bắn pháo hoa trước đây đó là:

  • Công viên Thống Nhất
  • Sân vận động Mỹ Đình
  • Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn
  • Khu vực đối diện Bưu điện Trung tâm Hà Nội

2.2. Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình sẽ chào đón năm mới 2024 bằng một sự kiện pháo hoa đặc sắc diễn ra vào ngày 1/1/2024. Lịch bắn pháo hoa Tết Dương lịch ở khu vực này là tại khuôn viên dự án Regal Legend do Regal Group làm chủ đầu tư, tọa lạc trên con đường Võ Nguyên Giáp thuộc xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Quảng Bình

Vị trí này được coi là đắc địa để tổ chức pháo hoa nhờ có góc nhìn rộng mở ra biển cả bao la. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang lại những giây phút tràn ngập cảm xúc và đáng nhớ cho  cư dân cũng như du khách du lịch đến địa phương này.

2.3. Hải Phòng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cấp phép cho Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức màn trình diễn bắn pháo hoa trong khuôn khổ sự kiện “Hải Phòng – Chào năm mới 2024”. Theo thông tin, thời gian bắn pháo hoa sẽ bắt đầu vào thời khắc giao thừa, tức là 00:00 ngày 1 tháng 1 năm 2024 tại Nhà hát lớn Hải Phòng với tổng thời gian trình diễn dự kiến là 15 phút. Ngân sách cho sự kiện sẽ được huy động từ các nguồn tài trợ xã hội.

Ngoài ra, thành phố cũng đã lên kế hoạch tổ chức các địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 để mừng năm mới. Cụ thể là như sau:

  • Khu vực bên hồ Tam Bạc và tầng thượng của Nhà Triển lãm Hải Phòng
  • Bên hồ An Biên
  • Khu công nghiệp VSIP thuộc huyện Thủy Nguyên
  • Khu vực lịch sử tại Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Vĩnh Bảo
  • Sân vận động huyện Tiên Lãng
  • Sân vận động của huyện An Dương
  • Khu vực cầu cảng ở Cát Bà thuộc huyện Cát Hải
  • Trung tâm quản lý hành chính quận Dương Kinh
  • Trung tâm quản lý hành chính huyện Kiến Thụy
  • Bờ hồ Hạnh Phúc nằm trong quận Kiến An
  • Trung tâm quản lý hành chính quận Đồ Sơn
  • Sân vận động huyện An Lão

3. Lịch bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 và các địa điểm bắn tại miền Trung

Đương nhiên lịch bắn pháo hoa Tết Tết 2024 tại các tỉnh thành miền Trung được bà con tại địa phương rất mong chờ. Cùng xem qua ở dưới đây nhé.

3.1. Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là điểm đến du lịch hấp dẫn tại Việt Nam nên đây là nơi luôn đông đảo du khách ghé thăm. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động mừng năm mới, đặc biệt là các địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 luôn được chú ý nhiều.

Dựa trên các thông tin hàng năm, hai địa điểm chủ chốt cho sự kiện này thường là khu vực Trung tâm hành chính của huyện Hòa Vang và cầu Nguyễn Văn Thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm những nơi lý tưởng để ngắm pháo hoa ở Đà Nẵng thì dưới đây là một số gợi ý không thể bỏ qua:

  • Sky36 tại Khách sạn Novotel
  • Memory Lounge ở trung tâm Đà Nẵng
  • Da Nang Golden Bay
  • Cầu Rồng và cầu sông Hàn

3.2. Huế

Thành phố Huế là một điểm đến du lịch cổ đầy hấp dẫn. Đây là nơi thường xuyên tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới. Sắp tới, không gian quảng trường Hùng Vương đã rực sáng vào thời khắc 0 giờ 20 phút ngày đầu năm 2024 với lễ hội countdown và màn pháo hoa hoành tráng.

Nếu bạn dự định ghé thăm Huế vào khoảng thời gian này, đừng quên lưu lại lịch bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 này để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh và đầy màu sắc của các thanh pháo trên trời nhé.

3.3. Nha Trang

Mỗi dịp Tết đến xuân về là chúng ta không thể không nhớ tới lễ hội pháo hoa rực rỡ tại các thành phố biển danh tiếng, đặc biệt là Nha Trang. Điểm du lịch này này luôn dành tặng cho du khách cùng cư dân mình một buổi tiệc pháo hoa đầy sắc màu mừng năm mới.

Hòn Tre thuộc khu vực Vĩnh Nguyên của thành phố Nha Trang sẽ là địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 hoa tầm thấp kéo dài khoảng 15 phút. Những ai ghé thăm Nha Trang trong dịp này không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng màn trình diễn đẳng cấp này.

3.4. Đà Lạt

Đà Lạt là 1 thành phố mộng mơ thu hút du khách và luôn là điểm đến lý tưởng để xem pháo hoa mừng năm mới. Theo quy luật của những năm trước, dự kiến địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch ở Đà Lạt năm 2024 sẽ là tại Quảng trường Lâm Viên. Đây là nơi có tầm nhìn hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng.

Màn pháo hoa sẽ tỏa sáng khắp bầu trời trong khoảng 15 phút với dạn tầm thấp. Khách du lịch có thể chọn lựa một góc nhìn đắc địa để thả hồn cùng màn trình diễn rực rỡ đầu xuân này.

4. Những địa điểm bắn pháo hoa Tết Tây 2024 tại miền Nam

Những người dân sinh sống tại khu vực miền Nam thì đừng bỏ lỡ những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 để cùng đón chào tân niên cát tường.

4.1. TP.HCM

Hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức về địa điểm tổ bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại TP.HCM. Thường thì những nơi được chọn để tổ chức sự kiện này ít khi thay đổi qua các năm.

Theo dự kiến, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới 2024 tại 2 nơi sau:

  • Khu vực hầm sông Sài Gòn (thuộc TP. Thủ Đức): Vị trí này được lừa chọn nhờ không gian mở, tầm nhìn không bị hạn chế. Do đó, đây là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những màn pháo hoa đầy màu sắc.
  • Công viên văn hóa Đầm Sen: Đây là nơi thường xuyên được chọn làm địa điểm để tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Đây là chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho người dân xung quanh nơi này.

TP.HCM

Bắn pháo hoa không những là một phần của nền văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện 1 sự khởi đầu may mắn, thịnh vượng cho năm mới. Sự kiện này dự kiến sẽ kéo dài khoảng 15 phúttừ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 1/1 năm 2024. Kinh phí tổ chức sẽ được hỗ trợ từ nguồn vốn xã hội hóa.

4.2. Bình Dương

Theo như kế hoạch, Bình Dương dự kiến sẽ có lịch bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại quảng trường trung tâm hành chính để mừng đón năm mới và đánh dấu 26 năm chặng đường phát triển.

Bình Dương

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về địa điểm cụ thể cho sự kiện bắn pháo hoa Tết 2024 tại tỉnh này. Tuy nhiên, người dân có thể cập nhật thông tin từ những địa điểm năm ngoái để chuẩn bị tham gia tốt nhất.

4.3. Đồng Nai

Ở Đồng Nai, chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới không phải là thông lệ thường niên. Do đó, hiện tại vẫn chưa xác định được địa điểm bắn pháo hoa Tết Tây 2024 chính xác được tại đây. Tuy nhiên, dưới đây là một số nơi có thể được lựa chọn để tổ chức sự kiện này tại Đồng Nai bạn có thể tham khảo:

  • Sân vận động thành phố Biên Hòa
  • Thành Phố Long Khánh
  • Huyện Long Thành

5. Các lưu ý cần biết khi đi coi pháo hoa Tết Dương lịch năm 2024

Trong thời khắc đón chào năm mới 2024, không khí của đêm giao thừa sẽ luôn hứa hẹn đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho bất cứ ai chờ xem pháo hoa. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh và tránh những rắc rối không đáng có, bạn hãy lưu ý và nhớ một số lời khuyên sau:

  • Đảm bảo gửi xe tại những khu vực đã được chỉ định sẵn để tránh bị chặt chém không đáng.
    Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết, thoải mái.
  • Tới nơi sớm sớm để có thể chọn lựa chỗ ngồi lý tưởng để từ đó có thể thưởng thức màn pháo hoa một cách trọn vẹn từ đầu tới cuối
  • Bảo vệ mắt của bạn thật cẩn thận khi xem.
  • Hãy hạn chế mang theo quá nhiều đồ cá nhân mà chỉ cần mang theo một ít tiền mặt cùng chiếc điện thoại là đủ để không bị móc túi.

Tết Dương lịch năm 2024

6. Gợi ý địa điểm tham dự sự kiện Countdown mừng năm mới 2024 tại các tỉnh thành

Bên cạnh những địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại các tỉnh thành trên, sự kiện countdown hàng năm cũng rất được giới trẻ quan tâm. Mặc dù địa điểm tổ chức sự kiện đếm người chào đón năm mới 2024 vẫn còn là ẩn số nhưng dưới đây là danh sách các nơi đã từng có chương trình này để bạn có thể xem và chuẩn bị trước:

  • Hầm Thủ Thiêm (Hầm sông Sài Gòn): Công viên Hầm Thủ Thiêm hướng ra đường Mai Chí Thọ tại Thành phố Thủ Đức.
  • Khách sạn SHERATON: Địa chỉ 88 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM’
  • CHILL SKYBAR: 76A Lê Lai, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
  • Công viên văn hoá Đầm Sen: 262 Lạc Long Quân, P. 5, Q. 11, TP. HCM
  • Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục: 7 P. Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Quảng trường 2/9 Đà Nẵng: Tại đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
  • VinWonders Phú Quốc: thuộc Khu Bãi Dài, Phú Quốc, Kiên Giang.

7. Giải đáp các thắc mắc liên quan

Nếu bạn còn thắc mắc nào về địa điểm băn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 cũng như lịch bắn thì đừng bỏ lỡ phần dưới đây.

7.1. Những ai không nên đi xem pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024?

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hợp chất trong pháo hoa như perchlorate và bari có thể gây hại cho sức khỏe con người. Khi pháo hoa nổ, những chất khí độc hại này được phóng thích vào không khí, ảnh hưởng đến những người hít thở chúng. Do đó, sẽ có một số nhóm đối tượng cần đặc biệt lưu ý không nên đi xem pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 này như:
– Người cao tuổi và trẻ nhỏ cần né tránh những khu vực có đông người tụ tập để tránh nguy cơ bị chen lấn, xô đẩy bởi có thể gây hậu quả xấu cho sức khỏe.
– Người bị bệnh cao huyết áp cần tránh những điểm tổ chức bắn pháo hoa để không làm tăng nguy cơ huyết áp tăng vọt, gây ra tình trạng nguy kịch không thể xử lý kịp thời.
– Những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen suyễn cũng cần tránh xa khói từ pháo hoa vì nó có thể gây kích ứng, dị ứng và làm cho tình trạng khó thở bị trầm trọng thêm.

7.2. Dự báo thời tiết dịp Tết Tây 2024 tại các khu vực như thế nào?

Dựa trên thông tin từ Viện Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết trên toàn quốc trong dịp Tết Dương lịch 2024 cụ thể là như sau:
– Khu vực phía Bắc và miền Trung: Dự kiến nhiệt độ trung bình trong tháng 1 năm 2024 sẽ tương đương với mức nhiệt độ trung bình của các năm trước trong cùng kỳ. Lượng mưa dự báo giảm từ 20 – 40% so với mức trung bình với tỷ lệ xuất hiện khoảng 70 – 80%.
– Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ: Nhiệt độ dự kiến sẽ thấp hơn mức trung bình của những năm trước khoảng 0,5 độ. Lượng mưa ước tính sẽ ít hơn mức trung bình từ 10 – 30% với khả năng xuất hiện ở mức 60 – 70%. Mưa sẽ giảm tại các vùng phổ biến kèm tỉ lệ là khoảng 60 – 70%.

8. Tổng kết

Hy vọng là bài viết trên cũng đã giúp mọi người có thể biết được những Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 chi tiết nhất tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Chúc bạn đón một năm mới thật vui tươi bên người thân, gia đình nhé.


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo: 

Thay pin iPhone 12 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 12 Pro Max

Thay pin iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 14 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 15 Pro Max

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234

Tin mới nhất