Điện thoại OPPO A98 5G Concept: Mang đến thiết kế bắt trend mới lạ, cấu hình tốt, màn 120 Hz

1. Điện thoại OPPO A98 5G có cấu hình tốt với Snapdragon 778G cùng 12 GB RAM.

Đầu tiên phải nới đến hiệu năng của chiếc smartphone này vì OPPO A98 5G thuộc phân khúc tầm trung nên mình nghĩ là con chip Snapdragon 778G là một 'ứng viên' sáng giá. Cho những bạn chưa biết thì Snapdragon 778G là bộ vi xử lý được sản xuất bởi TSMC trên tiến trình 6 nm với khả năng tiết kiệm điện năng tốt. Bên cạnh đó, con chip 'Rồng' này có hiệu suất mạnh mẽ hơn thế hệ trước 40% với 8 nhân có tốc độ xử lý đến 2.4 GHz 

Kỳ vọng OPPO A98 5G sẽ được trang bị con chip Snapdragon 778G

Để giúp cho OPPO A98 5G có khả năng đa nhiệm tốt hơn thì mình mong là OPPO A98 5G sẽ được trang bị 2 tùy chọn bộ nhớ RAM là 8 GB và 12 GB cho người dùng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và điều kiện tài chính. Dĩ nhiên thì cũng không thế thiếu tính năng mở rộng RAM ảo để giúp máy có hiệu suất cũng như khả năng xử lý mượt mà hơn rồi.

Mong là OPPO A98 5G được trang bị bộ nhớ RAM 8 GB hoặc 12 GB cùng tính năng mở rộng RAM ảo

Sở dĩ nhu cầu sử dụng điện thoại ngày nay của mọi người để chụp ảnh, quay video càng nhiều nên mình nghĩ là không gian lưu trữ rộng lớn trên điện thoại là điều rất cần thiết. Cụ thể thì mình mong rằng OPPO A98 5G sẽ được trang bị 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 128 GB và 256 GB cho người dùng thoải mái lưu trữ tài liệu mà không sợ đầy bộ nhớ nữa rồi.

Mong là OPPO A98 5G sẽ có không gian lưu trữ rộng lớn với bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB

Để giúp cho OPPO A98 5G có mức giá tốt hơn đồng thời cân bằng được yếu tố thiết kế và thời lượng thì mình nghĩ là OPPO A98 5G sẽ vẫn trang bị viên pin 5.000 mAh cùng sạc nhanh 33 W giống như OPPO A97 5G. Với con chip Snapdragon 778G có khả năng tiết kiệm điện năng được tối ưu hơn thì theo mình máy vẫn đủ sức để bên bạn trong khoảng một ngày mà không lo sợ hết pin.

Mình mong là OPPO A98 5G vẫn sử dụng viên pin 5.000 mAh cùng sạc nhanh 33 W như thế hệ trước

2. Điện thoại OPPO A98 5G concept thiết kế vuông vức bắt 'trend' cùng cụm camera độc đáo!

Trong thời gian gần đây, OPPO được ví như 'con ong chăm chỉ' bởi hãng thường xuyên ra mắt nhiều mẫu điện thoại, từ tầm trung đến cao cấp. Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ nhận ra OPPO thường sử dụng những kiểu dáng thiết kế vuông vức cho các sản phẩm mới của hãng. Do hiện tại mình chưa tìm thấy OPPO A98 5G thiết kế hay hình ảnh liên quan nào về OPPO A98 5G nên mình đã đưa ra một video minh hoạ cho thiết kế này. Vì thiết bị trong đoạn video cũng có thiết kế vuông vức theo xu hướng của hãng và trông cũng rất đẹp mắt nên hy vọng rằng OPPO A98 5G có ngoại hình như vậy.


Chiếc Smartphone trong đoạn video trên mang phong cách thiết kế trẻ trung với phần khung viền vuông vức bắt trend kế thừa từ dòng OPPO Reno. Ngoài ra, mình kỳ vọng OPPO A98 5G sẽ có mặt lưng được hoàn thiện bằng nhựa nhám nhằm hạn chế để lại mồ hôi và dấu vân tay khi sử dụng. Đồng thời mình cũng mong là các góc cạnh của máy cũng sẽ được bo tròn giúp mang lại trải nghiệm cầm nắm dễ chịu hơn và khi chơi game cũng không hề bị cấn tay.

Mong là mặt lưng OPPO A98 5G được hoàn thiện từ nhựa nhám cùng phần khung viền được bo tròn tỉ mỉ

Bên cạnh đó, để tạo thêm sự khác biệt và điểm nhấn cho OPPO A98 5G thì mình nghĩ là cụm camera sau nên có kiểu dáng mới mẻ hơn. Cũng dễ hiểu vì đây chính điểm được nhiều người chú ý cũng như giúp chiếc smartphone có độ nhận diện sản phẩm tốt hơn. Cụ thể thì trong video concept, chiếc điện thoại sở hữu cụm camera có thiết kế độc đáo cùng các ống kính được bố trí cân đối trông vừa đẹp vừa lạ. 

 Khả năng cao là OPPO A98 5G sở hữu cụm camera độc đáo

Về chức năng chụp ảnh thì vốn dĩ OPPO A97 5G đã làm rất tốt với hệ thống camera chất lượng có độ phân giải lần lượt là 48 MP + 2 MP, thế nên mình mong là OPPO A98 5G sẽ tiếp tục được kế thừa những ưu điểm này. Bên cạnh đó thì mình còn kỳ vọng OPPO A98 5G sẽ có nâng cấp hơn ở camera selfie với độ phân giải 16 MP nhằm mang đến cho người dùng có những bức ảnh cũng như video có chất lượng tốt hơn.

Mong là OPPO A98 5G có sự nâng cấp hơn với camera selfie có độ phân giải 16 MP

Đối với màn hình, mình hy vọng rằng OPPO A98 5G sẽ được nâng cấp lên tấm nền AMOLED thay vì LCD như thế hệ trước. Đi cùng với đó là kích thước màn hình 6.6 inch cùng độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz. Nếu những kỳ vọng này là sự thật thì OPPO A98 5G hứa hẹn sẽ mang đến khả năng hiển thị sắc nét và sống động, giúp người dùng có được trải nghiệm mãn nhãn hơn khi xem phim, chơi game giải trí.

Hy vọng OPPO A98 5G sẽ được trang bị tấm nền AMOLED cùng tần số quét 120 Hz

3. Điện thoại OPPO A98 5G giá bao nhiêu là hợp lý? Khi nào OPPO A98 5G ra mắt?

oppo a98 5g sẽ ra mắt

Tính đến thời điểm hiện tại thì những thông tin về ngày ra mắt cũng như giá bán của OPPO A98 5G vẫn chưa hề được tiết lộ. Tuy nhiên dựa theo thông tin ở thế hệ trước thì mình nghĩ là khả năng cao là chiếc điện thoại sẽ được ra mắt vào tháng 07/2023 và sẽ có mức giá từ 7 - 7.5 triệu đồng. Nếu như những kỳ vọng của mình về chiếc smartphone này thành sự thật thì OPPO A98 5G hứa hẹn là một sản phẩm rất 'HOT' trong phân khúc đấy nhé!

4. Tạm kết.

Trên đây là những kỳ vọng của mình về OPPO A98 5G. Vậy bạn có thêm mòng muốn gì khác ở OPPO A98 5G nữa hay không? Nếu có, bạn nhớ để lại ý kiến bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: điện thoại iPhone OPPO chính hãng - giá rẻ tại Thanh Hóa.

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  

Tin mới nhất