iPhone và các sản phẩm khác của Apple sẽ được trang bị cổng USB-C

Apple hiện trang bị cổng USB-C trên mọi máy Mac đang bán ra, từ MacBook Air đến Mac Pro. Các thiết bị khác có cổng USB-C là iPad Pro, iPad Air thế hệ mới, iPad mini 6, Studio Display và Pro Display XDR,... Apple cũng trang bị cổng USB-C trên Magic Keyboard cho iPad, trên Beats Flex và trên hộp sạc cho Beats Studio Buds và Beats Fit Pro.

apple_usbc_9

Bên cạnh các sản phẩm đã được trang bị, Apple được cho là đang chuyển dần sang sử dụng cổng USB-C. Dự kiến, các sản phẩm dưới đây cũng sẽ được Apple trang bị cổng USB-C trong tương lai.

Đầu tiên phải kể đến iPhone 15. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, mặc dù iPhone 14 dự kiến vẫn trang bị cổng kết nối Lightning, ít nhất một mẫu iPhone 15 sẽ có cổng USB-C. Mark Gurman của Bloomberg cũng đã báo cáo rằng Apple thực sự đang thử nghiệm các mẫu iPhone nguyên mẫu có cổng USB-C.

apple_usbc_2

Vào tháng trước, Liên minh Châu Âu đã đạt được thỏa thuận đưa ra một đạo luật mới, biến USB-C trở thành cổng sạc chung trên tất cả điện thoại thông minhmáy tính bảngtai nghe và nhiều thiết bị điện tử mới vào mùa thu năm 2024. Các mẫu iPhone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9/2023, trước thời hạn của Liên minh châu Âu.

apple_usbc_7

Thiết bị tiếp theo chắc chắn sẽ là iPad. Theo Filipe Espósito và Gurman, Apple có kế hoạch trang bị cổng USB-C cho các mẫu iPad tầm trung. Dự kiến, Apple có thể phát hành iPad Gen 10 vào tháng 9 năm nay.

Tiếp theo, hộp sạc của các mẫu AirPods sẽ được trang bị cổng USB-C. Theo Kuo, khi iPhone chuyển sang sử dụng cổng USB-C, có thể các phụ kiện khác của Apple cũng sẽ được trang bị cổng USB-C, bao gồm cả hộp sạc AirPods.

apple_usbc_10

Ngoài ra, Apple dự kiến sẽ công bố mẫu AirPods Pro 2 vào cuối năm nay, nhưng vẫn chưa rõ liệu hộp sạc mới sẽ tiếp tục sử dụng cổng kết nối Lightning hay chuyển sang cổng USB-C.

apple_usbc_1

Một phụ kiện khác nữa mà Ming-Chi Kuo dự đoán sẽ chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trong tương lai là Sạc dự phòng MagSafe của Apple.

apple_usbc_12

Hơn nữa, bộ ba phụ kiện Magic Keyboard, Magic Trackpad và Magic Mouse của Apple dành cho Mac cũng được cho là sẽ sử dụng cổng USB-C trong tương lai. Cả ba phụ kiện này hiện nay đều được trang bị cổng kết nối Lightning.

Bạn nghĩ gì về việc Apple chuyển sang sử dụng cổng USB-C trong tương lai?

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iPhone cũ giá rẻ tại Thanh Hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  

Tin mới nhất