Liệu đồng hồ thông minh có cần thiết ở thời điểm hiện tại? Và đâu sẽ là câu trả lời tốt nhất?

1. Người dùng nên hiểu smartwatch như thế nào cho đúng? Có nên mua smartwatch?

applewatchs1

Giống như những chiếc đồng hồ bình thường đồng hồ thông minh là một thiết bị đeo tay cũng có các tính năng như: xem giờ, hẹn giờ, báo thức,... Điểm khác biệt của nó chính là có thêm những tính năng thông minh hiện đại hỗ trợ chăm sóc tốt cho sức khoẻ như: đo nhịp tim, đo SpO2, đếm bước đi,...

applewatchs2

 

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ thông minh này có thể tương tác với điện thoại smartphone để nhận và trả lời tin nhắn hay cuộc gọi, phát nhạc, xem bản đồ,... Có thể thấy rằng, mục tiêu thiết kế ban đầu của nhà sản xuất smartwatch sẽ là một sản phẩm công cụ hỗ trợ cho smartphone.

2. Khám phá những lợi ích của một chiếc đồng hồ thông minh mang lại.

2.1. Dễ dàng xem thông báo từ smartphone.

Smartwatch có thể hiển thị thông báo từ smartphone

Nếu như trước đây bạn đang đi xe máy thì điện thoại bạn rung có thông báo, bạn không thể biết cái rung đó là từ email, tin nhắn cá nhân hay tin nhắn công việc hay chỉ là thông báo của ứng dụng giải trí.Thì giờ đây smartwatch dù cao cấp hay rẻ tiền cũng có thể hiển thị thông báo đó ngay lập tức giúp bạn nắm được thông tin sớm nhất. Một số ứng dụng chat thì bạn có thể xem trước đôi ba dòng tin nhắn giúp bạn có thể quyết định hàng động tiếp theo.

2.2. Biết được ai đang gọi và quyết định có trả lời hay không.

Ví dụ bạn đang đi đường bỗng có cuộc gọi mà không thể biết được ai gọi. Vậy giờ làm sao? Chẳng lẽ tấp vào và lấy điện thoại ra xem. Nếu lỡ là cuộc gọi tiếp thị quảng cáo thì phiền. Mà nếu bỏ qua thì lỡ đó là cuộc gọi quan trọng khẩn cấp rồi sao? 

Smartwatch có thể hiển thị cuộc gọi từ smartphone

Thay vì đoán mò, với smartwatch của mình, những gì bạn cần làm là liếc xuống cổ tay xem ai đang gọi, ra quyết định có trả lời hay không? Vậy là xong, quá đễ dàng và tiện lợi.

2.3. Dễ dàng xem bản đồ khi di chuyển bằng xe máy.

dễ dàng xem bản dồ trên smartwatch1

 

Đối với người mù đường như mình thì mình rất thích tính năng này, mỗi lần đi đến chỗ lạ, cứ 5 phút lại lấy điện thoại ra xem phải rẽ đâu tiếp theo, đi bao lâu nữa thì bực mình lắm, chưa kể nguy cơ tai nạn giao thông rồi bị cướp điện thoại nữa.

Với màn hình nhỏ nhỏ trên cổ tay, giờ đây chỉ cần giơ tay lên là bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được hành trình của mình. Quá ư là tuyệt vời phải không nào.

2.4. Đo đạc các chỉ số sinh học khá chính xác, giúp bạn theo dõi sức khoẻ.

Dễ dàng theo dõi những chỉ số thể lực trên smartwatch

Được trang bị nhiều cảm biến khác nhau, smartwatch có thể biết được tất tần tật chỉ số sinh lý của bạn, có thể kể đến như SpO2, nồng độ oxy, nhịp tim,...

Những chỉ số này rất quan trọng trong thời điểm hiện tại, theo dõi sức khoẻ mỗi ngày để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Đồng hồ càng cao cấp thì biết càng nhiều thông tin, đây cũng là điểm tạo nên giá trị của đồng hồ thông minh.

Dễ dàng lựa chọn và thay đổi mặt đồng hồ trên smartwatch

Mặt đồng hồ thông minh thì cực kỳ nhiều và đa dạng, bạn có thể cá nhân hoá theo sở thích của mình, ngay cả dây đeo cũng thế, hiện nay các phụ kiện smartwatch cũng rất đa dạng, dễ dàng làm mới đồng hồ của mình hàng ngày.

Do đó, bạn sẽ có thể lựa chọn chất liệu dây đeo cho phù hợp với làn da, ngoài ra sẽ không còn cảm giác nhàm chán khi phải đeo mỗi ngày nữa.

2. Bạn có nên mua smartwatch trong năm 2022?

Smartwatch sẽ cực kỳ phù hợp cho dân thể thao chuyên nghiệp

Đối với những bạn tập luyện chuyên nghiệp, thường xuyên di chuyển ngoài đường hoặc những bạn tài chính dư giả muốn tìm mua một món phụ kiện thời trang, trải nghiệm những công nghệ mới nhất và xịn sò nhất thì một chiếc smartwatch sẽ giải quyết được rất nhiều nhu cầu của bạn đấy.

Với vô vàn mẫu mã trên thị trường hiện tại nói chung và tại Vuasmartphone nói riêng, bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một món phụ kiện thời trang công nghệ đấy, một chiếc smartwatch vẫn đủ sức toát lên được vẻ sành điệu của chủ nhân sở hữu, cực đáng sắm trong năm 2022.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hãy tiếp tục đồng hành cùng Vuasmartphone để biết thêm nhiều tin tức về thế giới công nghệ nhé!

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: đồng hồ Apple Watch chính hãng

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa   

Tin mới nhất