Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone không nhận sạc

iPhone không nhận sạc

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone không nhận sạc

Lỗi iPhone không nhận sạc nếu không thể khắc phục sẽ khiến cho điện thoại không được sạc pin, làm cho đa phần ai cũng khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá bởi việc gì cũng sẽ có cách xử trí riêng của nó.

Hãy cùng bỏ túi ngay những lý do gây ra tình trạng trên và tìm hiểu những mẹo xử lý chúng cực kỳ dễ dàng trong vòng một nốt nhạc đối với mọi loại iPhone từ những dòng mới như iPhone 14 hay các mẫu cũ hơn ở bài viết này.

1. Cổng sạc hư, bám bụi bẩn

Nguyên nhân

Thời gian sử dụng lâu không chỉ gây ra nhiều lỗi cho các phần mềm trên iPhone mà còn gây ra lỗi cho các thiết bị bên ngoài điện thoại như lỗi nút Home hay hư cổng sạc.

Với cổng sạc iPhone, chúng có thể gây ra lỗi không nhận sạc vì lý do bám bụi bẩn lâu ngày, không còn nhạy như lúc ban đầu nữa.

Cổng sạc iPhone 13 Pro Max

Cách khắc phục

Để có thể xử lý hoặc hạn chế tình trạng này xảy ra, mọi người nên vệ sinh cổng sạc của thiết bị định kỳ khoảng 1 lần/tuần. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thường xuyên dùng đèn pin chiếu vào khu vực này của máy để kiểm tra xem có vật thể gì lạ vô tình rơi vào trong đó hay không. Nếu có thì mọi người hãy lau chùi, vệ sinh nó thật kỹ hoặc mang đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, để ngăn không cho phần cổng sạc bám bụi bẩn trong khi dùng iPhone, mọi người nên trang bị thêm cho thiết bị một chiếc ốp lưng có nút bịt ở cổng sạc. Với phụ kiện này, mọi người chỉ cần mở ra nếu có nhu cầu sạc pin điện thoại rồi đóng lại khi không cần dùng đến nữa là xong.

2. Bộ sạc bị hư, không chính hãng

Nguyên nhân

iPhone không nhận sạc cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân của bộ sạc: chúng bị hư do đứt, gãy hoặc vì lý do không chính hãng.

Vì vậy, ngoài iPhone là chính hãng, các thiết bị đi kèm như tai nghe, AirPods hay cáp sạc cũng nên được đảm bảo được sản xuất dưới tên nhà phát triển để pin có thể đạt được mức sử dụng tối ưu. Lưu ý, bộ sạc iPhone bao gồm củ sạc và dây sạc.

bộ sạc iPhone chính hãng

Cách khắc phục

Khi bạn đang cắm bộ sạc vào ổ điện nhưng không có dấu hiệu nhận sạc, nguyên nhân có thể đến từ củ sạc hoặc dây sạc. Khi này, hãy cắm sạc vào chiếc iPhone khác để lần lượt kiểm tra xem lỗi từ bộ phận nào.

Đối với dây sạc, hãy kiểm tra trên dây có xuất hiện vết đứt hay gãy không, nếu có, hãy tiến hành đổi dây sạc, cáp sạc. Đối với củ sạc, hãy mua củ sạc mới tại các cửa hàng bán thiết bị Apple chính hãng để đảm bảo chất lượng.

3. Pin iPhone bị hỏng

Nguyên nhân

Thói quen sử dụng của người dùng như vừa sạc vừa xài, sử dụng liên tục, bật nhiều tính năng và ứng dụng cùng lúc,... là nguyên nhân gây ra lỗi từ chính pin điện thoại: bị chai hoặc thậm chí là bị hỏng.

Cách khắc phục

Chỉ có một cách khắc phục duy nhất: mang ra cửa hàng uy tín để đảm bảo thay pin chất lượng.

thay pin iPhone chính hãng

Tham khảo: thay pin iPhone uy tín tại Thanh Hóa

4. Xung đột phần mềm

Nguyên nhân

Sau nhiều lần thử hết cách này đến cách khác mà vẫn không cải thiện được tình hình, lỗi có thể đến từ phần mềm trong máy. Trong quá trình sử dụng, có thể bạn đã vô tình cài đặt phần mềm gây lỗi cho iPhone của mình, gây ra xung đột phần mềm.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy thử chuyển iPhone về chế độ DFU rồi kiểm tra lại máy của mình xem có nhận sạc chưa nhé!

DFU Mode Restore

5. Hệ điều hành quá cũ

Nguyên nhân

Việc Apple không ngừng nâng cấp các phiên bản mới cho các sản phẩm của mình là nhằm đem lại nhiều tính năng và trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng, đồng thời khắc phục những lỗi còn tồn đọng của iPhone.

Vì vậy, hệ điều hành quá cũ có thể là nguyên nhân khiến iPhone của bạn không nhận được sạc.

Cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi này cũng rất đơn giản, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cập nhật iOS mới nhất

Cập nhật iOS mới nhất

Tham khảo: Cách cập nhật iOS 16.4 chính thức

 6. Một số lưu ý hạn chế việc sạc pin iPhone không vào

Để tránh trường hợp trên xảy ra với iPhone của mình, hãy lưu ý hạn chế những hành động sau:

- Sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo chất lượng tối ưu.

- Khi thay pin, hãy lưu ý mua và sử dụng pin chính hãng.

Bạn không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

- Thường xuyên vệ sinh cổng sạc.

- Sử dụng nhẹ nhàng, nâng niu, tránh các tác động mạnh từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến cổng sạc.

Tổng kết

Bài viết đã chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone không nhận sạc. Nếu hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết bạn nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234 

Tin mới nhất