Quất iPhone 13 ngay và luôn, hay chờ thêm một chút để chọn mua iPhone 14?

Mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14? Hãy nhìn qua 4 ưu điểm nổi bật của iPhone 13.

1. Hiệu năng đầu bảng với con chip Apple A15 Bionic.

iphone 13-chip

Ưu điểm đầu tiên mà mình phải nói ngay đó là iPhone 13 mang trong mình con chip Apple A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm cải tiến mới nhất nên chúng sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và dễ dàng nằm ở TOP đầu những smartphone mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Nhờ hiệu năng được cải tiến, người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn trên điện thoại khi dùng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay chiến các tựa game đồ họa cao mượt mà.

 iphone-13-2

Với cấu hình khủng và chất lượng như này thì mọi tác vụ mà bạn mang đến từ nhẹ cho đến nặng đều không thể làm khó được chiếc iPhone 13 này.

2. Chất lượng camera của iPhone 13 vẫn thuộc hàng TOP hiện nay.

iPhone 13 năm nay vẫn sở hữu cụm camera kép được đặt chéo khác với những đời tiền nhiệm trước đó và độ phân giải vẫn là 12 MP quen thuộc.

iphone 13-h

Cụm camera kép phía sau trên iPhone 13 đều sở hữu độ phân giải 12 MP, camera chính giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, tăng khả năng thu sáng lên đến 47% nên chất lượng ảnh chụp cũng cải thiện hơn so với bản tiền nhiệm. Điện thoại có camera góc siêu rộng cho góc nhìn 120 độ giúp thu được nhiều chi tiết hơn, dễ dàng ghi lại những khung cảnh núi non hùng vĩ, ảnh chụp nhóm đông người.

iphone 13-m

Cụm camera cũng được trang bị tính năng chống rung quang học Sensor Shift giúp lấy nét nhanh chóng, khả năng chụp đêm cũng trở nên rõ nét mà ít bị nhiễu hạt, hay quay video cũng rất ổn định và mượt mà hơn.

iphone 13-x

“Chế độ điện ảnh” cho phép camera trên iPhone 13 tự động làm mờ hậu cảnh trong video để đối tượng luôn được lấy nét nổi bật. Đặc biệt người dùng có thể thay đổi tiêu điểm để chọn chủ thể mong muốn trong khung hình khi sử dụng quay video, nhờ đó tạo nên những video chuyên nghiệp, như ý hơn.

iphone 13-k

3. Màn hình hiển thị rộng hơn nhờ notch tai thỏ đã thu nhỏ đi.

Được biết, iPhone 13 vẫn được nối tiếp truyền thống như đời tiền nhiệm trước khi sở hữu tấm nền OLED cùng công nghệ màn hình Super Retina XDR cho chất lượng màu sắc khá sống động, chi tiết hình ảnh sắc nét, góc nhìn tốt và độ sáng cao, giúp bạn dễ dàng quan sát nội dung dù là ở ngoài trời nắng gắt.

iphone 13-o

Với kích thước 6.1 inch trên màn hình iPhone 13 thì mình nghĩ là vừa đủ để trải nghiệm và gọn gàng khi cầm trên tay, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Phần tai thỏ của iPhone năm nay đã rộng hơn, notch đã nhỏ đi, cho nên chúng ta sẽ có thêm góc nhìn được tối ưu hơn ở phần cạnh trên.

iphone 13-màn hình

Bên cạnh đó nền tảng iOS cũng như mọi ứng dụng hiện này đều đã tối ưu tốt cho màn hình của iPhone cho nên iPhone 13 có màn hình vừa đủ để sử dụng ngay cả khi lướt web, chơi game hay nhắn tin đều khá là thoải mái.

4. Dung lượng pin đã trâu hơn đời tiền nhiệm.

 

iphone 13 pin

Năm nay, iPhone 13 đã được nâng cấp lên viên pin có dung lượng 3.240 mAh, cao hơn một chút so với chiếc iPhone 12 năm ngoái có dung lượng pin là 2.815 mAh.

Vậy còn thực tế thì chiếc iPhone 13 có thời lượng sử dụng pin ấn tượng như thế nào với dung lượng pin là 3.240 mAh? Mời các bạn cùng xem qua bài đánh giá mà team Vuasmartphone đã thực hiện nhé.

 

iphone 13 pin1

Như vậy chỉ với viên pin có dung lượng 3.240 mAh thôi nhưng iPhone 13 lại mang đến thời gian sử dụng cực kỳ tốt với 10 tiếng 46 phút. Phải công nhận là năm nay Apple đã tối ưu rất tốt cho pin iPhone 13 nói riêng và iPhone 13 Series nói chung.

Tuy nhiên iPhone 14 thậm chí còn được kỳ vọng nhiều nâng cấp đáng giá hơn!

1. Chờ đợi một màn hình với thiết kế mới, tương lai có thể sẽ không còn 'tai thỏ'.

iphone 14a

Ở thời điểm hiện tại, khi so sánh iPhone 13 và iPhone 14, mặc dù iPhone 13 có phần notch 'tai thỏ' nhỏ hơn so với các thế hệ tiền nhiệm trước đó. Thế nhưng đa số người dùng đều mong muốn Apple sẽ thu nhỏ phần notch nhỏ hơn hay tốt hơn hết là loại bỏ hoàn toàn phần 'tai thỏ' để tối đa diện tích hiển thị ở phần mặt trước.

Nếu đó là sự thật thì điều này sẽ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm giải trí hoàn hảo trên màn hình Retina không bị khiếm khuyết. Sẽ là tuyệt vời hơn nữa nếu iPhone 14 được trang bị màn hình tần số quét với tốc độ làm tươi 120 Hz thay vì là 60 Hz như trên iPhone 13 hiện tại.

iphone 14c

Với giả thuyết như vậy thì buộc Apple phải trang bị camera selfie và bộ cảm biến ẩn dưới màn hình, giống như Samsung đã làm với Galaxy Z Fold 3. Các bạn có mong điều này thành sự thật không? Hãy chờ đợi những tính năng này ở phiên bản iPhone 14 vào năm 2022.

2. Mong chờ sự trở lại của Touch ID thần thánh.

iphone 14n

Mặc dù công nghệ Face ID đã khá tiện lợi, nhưng với việc đeo khẩu trang thường xuyên ở thời điểm hiện tại thì Face ID đôi lúc sẽ không còn phù hợp. Lúc này, hệ thống bảo mật Touch ID sẽ là điều lý tưởng nhất.

Đó cũng là điều mà số đông người dùng mong muốn Apple mang Touch ID trở lại trên thế hệ iPhone 14. Và cũng đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone hàng đầu bằng công nghệ quét vân tay dưới màn hình.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: Điện thoại iPhone cũ chính hãng tại Thanh Hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  

Tin mới nhất