So Sánh Camera iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

So Sánh Camera iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max của Apple có một số hệ thống camera và những cải tiến hiệu suất đỉnh cao đã dẫn đến những đánh giá xuất sắc, bao gồm cảm biến 48 megapixel và kỹ thuật xử lý hình ảnh mới của nhà Táo được gọi là Photonic Engine. Điều này ngay lập tức đặt iPhone 14 Pro vào lợi thế hơn so với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max năm ngoái, ít nhất là trên giấy tờ.

Nhưng liệu những tính năng phần cứng và phần mềm mới này có thực sự tạo ra sự khác biệt trong thế giới thực không?

Để tìm hiểu, MobileWorld đã tiến hành so sánh camera trên cả 2 điện thoại trong một loạt các tình huống khó khăn xung quanh. Tất cả những bức ảnh này được chụp trong ứng dụng camera mặc định trên iPhone 14 Pro và iPhone 13 Pro, cả hai đều chạy phiên bản iOS 16 mới nhất.

iPhone 14 Pro Max cũ

Cảm biến iPhone 14 Pro Max 48 megapixel ghi lại nhiều chi tiết hơn

Về mặt phần cứng, thì sự thay đổi lớn nhất giữa 2 điện thoại là cảm biến 48 megapixel mới của 14 Pro Max trên camera chính cũng lớn hơn về mặt vật lý so với iPhone cũ, điều này tạo ra nhiều sự khác biệt đối với chất lượng hình ảnh như sự gia tăng số megapixel. iPhone 13 Pro Max thì sử dụng cảm biến 12 megapixel.

Sử dụng một kỹ thuật gọi là ghép pixel, iPhone 14 Pro Max kết hợp bốn pixel lại với nhau thành các nhóm để chụp ảnh 12 megapixel với nhiều chi tiết hơn. Bạn cũng có thể chụp ảnh 48 megapixel đầy đủ khi chụp ở định dạng ProRaw của Apple và điều đó mang lại cho các nhiếp ảnh gia sự linh hoạt hơn khi chỉnh sửa và phục hồi chi tiết bóng cũng như đánh dấu trong số nhiều ảnh khác.

iPhone 14 Pro Max vs iPhone 13 Pro Max

Trong điều kiện ánh sáng tốt, thì các bức ảnh 12 megapixel từ cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều trông giống nhau ở độ phóng đại và có thể không dễ để phát hiện ra sự khác biệt. Đó là khi bạn đẩy mạnh một chút, thì những lợi thế của cảm biến và xử lý hình ảnh mới của 14 Pro Max cũng trở nên rõ ràng hơn.

Khi tiến hành chụp ảnh trong công viên, thì thân cây được xác định rõ ràng và sắc nét hơn trên ảnh của iPhone 14 Pro Max so với những hình ảnh trên 13 Pro Max. Các khu vực có chi tiết nhỏ như cỏ cũng giữ được độ phân giải cao hơn nhiều. Bạn cũng có thể quan sát hình ảnh có độ phân giải đầy đủ từ iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max để so sánh dễ dàng hơn.

Ống kính của iPhone 14 Pro Max trên camera chính phía sau cũng có trường nhìn rộng hơn so với 13 Pro Max: 24mm so với 26mm. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chụp được nhiều hơn một chút, và điều này đặc biệt hữu ích cho chụp ảnh phong cảnh.

so sanh iPhone 13 Pro Max vs iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max có thể chụp ảnh ở mức thu phóng 2x

iPhone 14 Pro Max cũng có một mẹo khác là: Cảm biến 48 megapixel cũng có thể chụp ảnh 12 megapixel với khả năng zoom quang học 2x hiệu quả. Bạn sẽ thấy một tùy chọn 2x mới trong giao diện máy ảnh. Điều đó cắt xén trung tâm của hình ảnh có độ phân giải cao hơn để mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn với độ dài tiêu cự mà không cần tới ống kính thứ tư. iPhone 13 Pro Max cũng có thể chụp ảnh ở mức zoom 2x, nhưng nó sử dụng zoom kỹ thuật số và không có chất lượng hoặc mức độ chi tiết như kỹ thuật mới này.

Tùy chọn 2x mới trên iPhone 14 Pro Max cũng có thể chụp với chế độ chân dung. Thay vì chỉ cung cấp các tùy chọn 1x và 3x như trên điện thoại cũ, thì nó còn có thể chụp ảnh chế độ chân dung ở mức 2x. Điều này dẫn đến những tấm ảnh trông tự nhiên hơn. Nó tôn lên các đặc điểm trên khuôn mặt hơn là hình thức rộng từ 1x, hoặc phối cảnh phóng to ở 3x.

iPhone 14 Pro Max có thể chụp ảnh ở mức thu phóng 2x

Chế độ hành động khi quay video của iPhone 14 Pro Max

Cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều quay ở chất lượng 4K với tốc độ lên đến 60 khung hình/ giây. Hình ảnh video trông tương tự khi quay trên camera chính phía sau. Nhưng iPhone 14 Pro Max mở khóa các công cụ video bổ sung như chế độ hành động. Điều này giống như có một gimbal được gắn vào điện thoại của bạn để mang lại kết quả mượt mà khi di chuyển, ngoại trừ việc bạn không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào - tất cả đều được thực hiện trong điện thoại.

Chế độ hành động sẽ cắt xén một chút vào hình ảnh của bạn và giảm độ phân giải từ 4K xuống 2.8K. Nhưng kết quả là vô cùng ấn tượng, đặc biệt là khi so sánh với cùng một video được quay trên iPhone 13 Pro Max.

Khi bạn chạy bộ dọc theo bãi biển và tiến hành chụp ảnh theo dõi di chuyển nhanh trước một thác nước trong công viên với chế độ hành động, thì kết quả nhận được sẽ rất đáng chú ý. Hình ảnh video của iPhone 14 Pro Max trông giống như bạn đang quay phim với bộ ổn định, làm mượt ngay cả những chuyển động giật đột ngột. Video của iPhone 13 Pro Max trông run rẩy hơn nhiều.

Chế độ hành động khi quay video của iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max so với 13 Pro Max: Chế độ ánh sáng yếu và ban đêm

iPhone 14 Pro Max có một đường ống xử lý hình ảnh mới để giúp cải thiện các bức ảnh từ trung bình đến thấp. Kết hợp với cảm biến lớn hơn, thì bạn có thể thấy sự khác biệt so với iPhone 13 Pro Max trong tất cả các bức ảnh chụp vào lúc hoàng hôn.

Điện thoại mới hơn cũng có khả năng giảm tiếng ồn tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, và không có chế độ ban đêm tham gia. Dải động cũng được cải thiện trong điều kiện ánh sáng yếu, thu được nhiều chi tiết bóng và nổi bật hơn so với điện thoại cũ.

Cụ thể đối với ảnh chụp chế độ ban đêm, thì cả hai điện thoại đều sử dụng thời gian phơi sáng tương tự nhau, từ 1 đến 3 giây tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, hình ảnh của iPhone 14 Pro Max có cân bằng trắng chính xác hơn về tổng thể và chi tiết tốt hơn một chút khi bạn phóng to.

iPhone 14 Pro Max so với 13 Pro Max: Chế độ ánh sáng yếu và ban đêm

iPhone 14 Pro có những cải tiến lớn về camera, nhưng iPhone 13 Pro vẫn ấn tượng

iPhone mới nhất của Apple có một số lợi thế đáng kể so với iPhone 13 Pro Max năm ngoái khi nhắc đến cả chụp ảnh và quay video. Điều quan trọng là, bạn không cần phải coi mình là một nhiếp ảnh gia nghiêm túc hoặc chuyên nghiệp để tận dụng cảm biến 48 megapixel đó. Nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn đứng đầu cuộc chơi ở hầu hết các lĩnh vực khác và vẫn cung cấp một trong những camera điện thoại toàn diện, tốt nhất mà bạn có thể nhận được.

iPhone 14 Pro và Pro Max của Apple giới thiệu những thay đổi sâu rộng như Dynamic Island, hệ thống camera 48 megapixel mới và bộ vi xử lý A16 Bionic mới của Apple. Tất cả những nâng cấp này kết hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và nhanh chóng so với các thế hệ cũ.

iPhone 13 Pro Max từng là điện thoại tốt nhất mà Apple sản xuất và nó đã nhận được điểm số xuất sắc trong bài đánh giá của chúng tôi. Điện thoại thông minh này bổ sung camera sau thứ ba với zoom quang học 3x (tăng từ 2x trên iPhone 12), thân máy được làm bằng thép không gỉ và màn hình ProMotion với tốc độ làm tươi lên đến 120Hz để cuộn mượt mà hơn.

camera iPhone 14 Pro Max

Tham khảo: So sánh iPhone 13 Pro Max và 14 Pro Max

Tổng kết

Sau khi So sánh camera iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max chắc hẳn chúng ta đã có những góc nhìn tốt hơn về chất lượng camera trên cả 2 siêu phẩm này rồi đúng không ạ? Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn lựa được cho mình một chiếc dế yêu chụp ảnh để vi vu chơi Tết 2023 này.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tin mới nhất