So sánh Google Pixel 8 Pro và iPhone 15 Pro Max: đỉnh cao so tài

So sánh Google Pixel 8 Pro và iPhone 15 Pro Max

1. So sánh Thiết kế

  • Pixel 8 Pro: 162.6 x 76.5 x 8.8 mm, 213 gam; Chống bụi và nước IP68 

thiết kế google pixel 8 pro

Pixel 8 Pro cao, hẹp hơn một chút, nhưng dày và nhẹ hơn iPhone 15 Pro Max. Cả hai thiết bị đều có mặt sau bằng kính với lớp sơn mờ, nhưng di động Google sử dụng khung nhôm và lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 ở mặt trước, trong khi iPhone sử dụng khung titan Grade 5 và lớp phủ Ceramic Shield trên mặt kính trước. 

Cả hai điện thoại này đều sở hữu màn hình đục lỗ hiện đại nhưng phần khuyết đỉnh của iPhone 15 Pro Max lớn hơn nhiều so với đối thủ do chứa các cảm biến phục vụ tính năng Face ID. Tuy nhiên, di động Apple hỗ trợ tính năng Dynamic Island cho khả năng tương tác thú vị, và đây là trải nghiệm mà bạn không thể có trên Pixel 8 Pro.

thiết kế iPhone 15 Pro Max

Ở mặt sau, trong khi iPhone 15 Pro Max sở hữu cụm camera hình vuông quen thuộc thì Pixel 8 Pro sở hữu mô-đun máy ảnh nằm ngang, khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Pixel 8 Pro có ba màu là Bay, Porcelain và Obsidian. iPhone 15 Pro Max có 4 màu: Titanium tự nhiên, Titanium trắng, Titanium xanh và Titanium đen. 

2. So sánh Màn hình 

  • Pixel 8 Pro: Màn hình Super Actua OLED 6.7 inch, tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải 1,344 x 2,992 pixel, 489 ppi, độ sáng tối đa 2,400 nits 
  • iPhone 15 Pro Max: Màn hình OLED Super Retina XDR 6.7 inch, tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải 1,290 x 2,796 pixel, 460 ppi, độ sáng tối đa 2,000 nits

Màn hình google pixel 8 pro

Cả hai mẫu flagship này đều có màn hình OLED 6.7 inch 120Hz, độ phân giải cao nên cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ và sống động. Tuy nhiên, Pixel 8 Pro có độ sáng cao hơn nên cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn một chút so với đối thủ. 

Màn hình iPhone 15 pro max

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều có công nghệ LTPO với tần số quét thích ứng 1-120Hz giúp hiển thị hình ảnh cực kỳ mượt mà khi người dùng xem ảnh động hay chơi game. Do đó, chất lượng hiển thị của hai điện thoại này sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều và dư sức mang đến trải nghiệm giải trí đa phương tiện tuyệt vời cho người dùng.

3. So sánh Camera 

Pixel 8 Pro được trang bị camera chính có độ phân giải 50MP, hỗ trợ OIS, đi kèm máy ảnh 48MP cho góc chụp siêu rộng, hỗ trợ lấy nét tự động để chụp ảnh macro và camera tele 48MP hỗ trợ OIS cũng như zoom quang học 5x.

Camera iPhone 15 pro max

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có camera chính 48MP với công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến, đi kèm máy ảnh 12MP cho góc chụp siêu rộng và ống kính tiềm vọng 12MP hỗ trợ zoom quang học 5x.

Camera google pixel 8 pro

Xét về trang bị camera thì cả 2 dòng sản phẩm này ngang tài ngang sức không ai thua kém ai. Nhưng nếu xét về màu sắc tự nhiên, tươi mới và có độ rõ nét chi tiết cao thì thuật toán tính năng trên iPhone 15 Pro Max được đánh giá tốt hơn một chút. 

4. So sánh Hiệu Năng

Để tìm ra dòng máy phục vụ được các nhu cầu sử dụng của người dùng từ cơ bản đến nâng cao, thì chắc chắn không thể bỏ qua so sánh iPhone 15 Pro Max và Pixel 8 Pro về mặt sức mạnh hiệu năng.

apple a17 pro vs tensor g3

Theo đó, Pixel 8 Pro được trang bị con chip Google Tensor G3 được sản xuất trên tiến trình 4nm, với kiến trúc 8 lõi mang đến tốc độ xử lý nhanh chóng, mượt mà. Do đó, máy có sức mạnh hiệu năng ổn định, đủ mạnh để phục vụ người dùng trong mọi thao tác công việc hàng ngày. 

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max sử dụng A17 Pro, con chip 3nm đầu tiên trên thế giới nên cho hiệu suất được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Google cả về sức mạnh xử lý cũng như độ ổn định.

So sánh cấu hình Google Pixel 8 Pro và iPhone 15 Pro Max

Về bộ nhớ, Pixel 8 Pro có 12GB RAM và tối thiểu 128GB ROM, trong khi iPhone 15 Pro Max có 8GB RAM và ít nhất 256GB ROM. Cả hai điện thoại này đều cung cấp cho người dùng tối đa 1TB bộ nhớ trong, mang tới không gian lưu trữ rộng rãi cho người dùng. 

Về phần mềm, cả hai thiết bị đều chạy trên phiên bản mới nhất của các hệ điều hành Android và iOS khi ra mắt. Chưa hết, chúng đều nhận được sự hỗ trợ phần mềm lâu dài từ Apple và Google. 

5. So sánh về Pin và công nghệ sạc 

  • Pixel 8 Pro: 5,050mAh, sạc có dây 30W và sạc không dây 23W, sạc không dây ngược 
  • iPhone 15 Pro Max: 4,441mAh, sạc có dây 27W và sạc không dây MagSafe 15W, sạc ngược có dây

 Mặc dù có dung lượng pin nhỏ hơn nhưng iPhone 15 Pro Max có thể sẽ mang lại thời lượng pin tốt hơn Pixel 8 Pro. Đó là nhờ Apple tối ưu hóa phần cứng, phần mềm tốt và iPhone dùng chip A17 Pro tiết kiệm năng lượng hơn.

thời lượng pin iphone 15 pro max

Tuy nhiên, Pixel 8 Pro hỗ trợ sạc có dây và không dây nhanh hơn một chút. Nó cũng hỗ trợ sạc không dây ngược để bạn có thể sạc các phụ kiện của mình như tai nghe hoặc đồng hồ thông minh khi đang di chuyển hoặc nếu bạn ở xa nguồn điện. Trong khi đó, bạn cần sử dụng cáp sạc C-to-C để sạc pin cho Apple Watch hay AirPods Pro USB-C. 

Lời kết

Nhìn chung, Pixel 8 Pro sẽ có mức giá êm ái hơn, với sức mạnh hiệu năng ổn định, bộ nhớ khủng đảm bảo phục vụ tốt đa dạng nhu cầu sử dụng. Còn đối với iPhone 15 Pro Max thì sản phẩm có mức giá cao hơn nhưng sức mạnh hiệu năng nhỉnh hơn, thiết kế sang trọng với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, thời lượng pin bền bỉ. Nếu có hầu bao rộng thì bạn có thể chọn iPhone 15 Pro Max, nếu bị giới hạn chi phí thì Pixel 8 Pro cũng là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

Như vậy, qua bài So sánh Google Pixel 8 Pro và iPhone 15 Pro Max bạn đánh giá thế nào về từng siêu phẩm, một đại diện cho điện thoại iPhone cao cấp nhất 2023, một đại diện cho điện thoại Android cao cấp nhất 2023? Đâu mới là đỉnh cao công nghệ? Thật khó để đánh giá đúng không nào, mỗi flagship đều có điểm mạnh riêng.


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234

Tin mới nhất