So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro (dựa trên tin đồn): Điểm khác biệt lớn ở đâu?

1. Thiết kế.

Khía cạnh đầu tiên mà mình muốn đề cập đến khi so sánh iPhone 14iPhone 14 Pro chính là thiết kế. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về hai thiết bị này. Nhưng đã có nhiều lời dự đoán rằng mẫu thiết kế của iPhone 14 series tương tự như dòng iPhone 13 tiền nhiệm.

Điều đó có nghĩa thiết bị thuộc hai phân khúc khác nhau sẽ có sự tương đồng về kích thước. Trong đó, cả iPhone 14 iPhone 14 Pro đều sẽ sở hữu kích cỡ màn hình 6.1 inch. Đây là một thông số không quá lớn cũng không quá nhỏ, tạo cảm giác thoải mái khi cầm gọn trong tay. 

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 1

Ngoài ra, khi so sánh iPhone 14 iPhone 14 Pro sẽ dễ nhận thấy Apple vẫn giữ nguyên thiết kế vuông vức cho sản phẩm mới nhất của hãng. Phần mặt lưng máy được vát phẳng với cụm camera lớn được đặt ở mặt lưng của máy. iPhone 14 series sẽ tiếp tục sở hữu mặt lưng và mặt trước được làm từ chất liệu kính. Qua đó bảo vệ máy hiệu quả hơn trước những tác động ngoại lực.

Nhìn chung, có thể nói điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc điện thoại iPhone này chính là số lượng camera mặt sau. Nếu như iPhone 14 vẫn tiếp tục được trang bị 2 camera thì con số này ở iPhone 14 Pro là 3 camera

Màu sắc mà thương hiệu Apple mang đến cho hai siêu phẩm này vẫn là những màu sắc quen thuộc. Bởi không có sự khác biệt giữa màu sắc của hai thiết bị nên bạn có thể tùy chọn dựa theo sở thích. 

2. Dung lượng RAM và bộ nhớ trong.

Tiếp đến hãy cùng mình đề cập về RAM và bộ nhớ trong khi so sánh iPhone 14iPhone 14 Pro nhé.

Theo như những thông tin rò rỉ, cả iPhone 14 iPhone 14 Pro đều sở hữu loại RAM LPDDR5. Đồng thời RAM của máy cũng được tăng từ 4GB lên 6GB đối với hai thiết bị đời mới này. Sự nâng cấp và cải tiến trên hứa hẹn mang đến khả năng chạy đa nhiệm cực tốt cho máy. Đồng thời hiệu năng của máy cũng khủng hơn so với đời trước.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 2

Bộ nhớ trong chính là điểm khác biệt tiếp theo của hai chiếc điện thoại này. Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng dựa theo iPhone 13 series thì có thể dự đoán điều trên. Theo đánh giá của mình, Apple sẽ mang đến ba phiên bản dung lượng 128GB256GB, và 512GB cho iPhone 14. Trong khi đó iPhone 14 Pro sẽ sở hữu 1TB giúp tăng sự đẳng cấp cho sản phẩm.

Tuy nhiên mình nghĩ rằng phiên bản 512GB đã quá đủ để phục vụ nhu cầu của người dùng. Trừ trường hợp bạn cần một dung lượng cực khủng để xử lý các video 4K thì nên cân nhắc đến tùy chọn 1TB.

3. Màn hình.

Màn hình là khía cạnh tiếp theo mà mình muốn đề cập khi so sánh iPhone 14iPhone 14 Pro. Kích thước của hai chiếc smartphone đều là 6,1 inch được tích hợp công nghệ màn hình OLED

Tuy nhiên, sẽ chỉ có iPhone 14 sở hữu thiết kế notch tai thỏ quen thuộc ở dòng máy này. Trong khi đó iPhone 14 Pro trở lên đã sử dụng màn hình dạng viên thuốc mới được cải tiến của Apple. Sự khác biệt về ngoại hình mặt trước tạo nên sự khác biệt và nâng cấp vẻ ngoài cho iPhone 14 Pro.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 3

Tần số quét của iPhone 14 vẫn là 60Hz tương tự như iPhone 13. Thế nhưng con số này đã trở thành 120Hz đối với iPhone 14 Pro. Điều này đồng nghĩa với tốc độ làm mới cũng như chất lượng hình ảnh hiển thị ở iPhone 14 Pro sẽ xứng danh với phân khúc cao cấp.

4. Camera.

Camera của iPhone vẫn luôn được đánh giá cao trong cộng đồng công nghệ. Vậy nên đây cũng là một trong những thước đo quan trọng khi so sánh iPhone 14 iPhone 14 Pro. Qua đó giúp người dùng có một cái nhìn rõ nét hơn khi quyết định chọn mua sản phẩm nào.

Như mình đã đề cập ở phần thiết kế, Apple vẫn mang đến cụm 2 camera cho iPhone 14. Thế nhưng với iPhone 14 Pro thì lại sở hữu thiết kế cụm 3 camera xếp chéo nhau ở mặt lưng. Đấy là chưa kể đến việc cụm 3 camera được xếp chéo nhau của iPhone 14 Pro còn được trang bị cảm biến LiDAR màu đen. Điều này hỗ trợ việc cho ra những bức ảnh chụp chất lượng cao, hoàn hảo nhất.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14 pro 4

Độ phân giải của hai camera ở iPhone 14 lên đến 48MP. Đây là một con số cực lớn mà thông thường chỉ có dòng Pro mới có. Chưa hết, dòng iPhone 14 series đều được hỗ trợ tích hợp thêm tính năng quay video 8K. Giờ đây bạn đã có thể sở hữu những bức ảnh có độ sắc nét và chi tiết cao cùng những video chuyên nghiệp cực đẹp mắt.

5. Hiệu năng thông số kỹ thuật.

Hiệu năng đương nhiên là phần không thể bỏ qua khi so sánh iPhone 14iPhone 14 Pro. Dự kiến tất cả những chiếc thoại iPhone được ra mắt vào năm 2022 đều được trang bị con chip Apple A16 Bionic mới nhất. Tuy chưa chính thức được sử dụng để có cái nhìn khách quan, nhưng theo lời dự đoán thì chipset này đã được cải thiện vượt trội về hiệu năng so với đời trước.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 5

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng xuất hiện một số lời dự đoán rằng có khả năng Apple sẽ tiếp tục sử dụng A15 Bionic cho iPhone 14. Và chỉ có iPhone 14 Pro trở lên mới được sở hữu A16 Bionic. Thế nhưng vẫn chưa có điều gì là chính xác trong trường hợp này. Vậy nên iFan vẫn có thể hi vọng về một cấu hình mới ở iPhone 14.

6. Dung lượng pin và sạc nhanh.

Tiếp đến, dung lượng pin cũng là điều cần được đề cập nếu so sánh iPhone 14iPhone 14 Pro. Tuy chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về dung lượng pin của hai thiết bị này. Nhưng nếu dựa theo việc Apple đang không ngừng cải thiện về pin đối với các đời trước thì có thể dự đoán một dung lượng pin khủng được trang bị cho sản phẩm đời mới của hãng.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 6

Chưa kể, việc được trang bị con chip Apple A16 với khả năng tiết kiệm năng cũng hỗ trợ việc tăng thời lượng pin. Hiện đã có một số thông tin rò rỉ cho rằng thời lượng pin của iPhone 14iPhone 14 Pro không có nhiều sự chênh lệch. Do đó bạn có thể mong chờ thời gian sử dụng liên tục của máy lên đến 22 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh cho hai thiết bị của hãng. Dự đoán iPhone 14 sẽ sở hữu công suất sạc 20W tương tự như iPhone 13. Và iPhone 14 Pro cũng như vậy. 

7. Tính năng đặc biệt.

Về cơ bản, iPhone 14 series sẽ có một số điểm tương đồng về các tính năng đặc biệt. Trong đó là việc đây là lần đầu tiên Apple loại bỏ cổng cắm cho chiếc điện thoại iPhone của hãng. Điều này có nghĩa người dùng chỉ có thể sạc pin cho điện thoại thông qua MagSafe.

so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 7

Cả hai thiết bị cũng sở hữu kết nối 5G giúp tăng tốc độ đường truyền mạng tốt hơn. Ngoài ra, khi so sánh iPhone 14 iPhone 14 Pro sẽ nhận ra Apple đã trang bị chế độ màn hình luôn bật Always On Display cho chiếc điện thoại này. Điều đó giúp người dùng có thể chủ động xem thông báo mà không cần phải bật sáng màn hình. Có thể nói đây là lần đầu tiên tính năng này xuất hiện ở thiết bị của hãng.

8. Giá bán dự kiến.

Không lạ khi so sánh iPhone 14 iPhone 14 Pro sẽ thấy giá bán của hai thiết bị có sự chênh lệch lớn. Hiện tại, theo như những thông tin về giá bán dự kiến trên thị trường quốc tế thì iPhone 14 Pro sẽ là 1099 USD, tương đương với khoảng 25 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của iPhone 14 là 899 USD, tương đương với khoảng 20 triệu đồng.

9. Nên mua iPhone 14 hay iPhone 14 Pro?

Sau khi so sánh iPhone 14 iPhone 14 Pro, mình nghĩ rằng bạn cũng đã nhận ra sự khác biệt giữa hai dòng phân khúc khác nhau này. Nếu muốn đưa ra một lời tư vấn chính xác, mình nghĩ rằng việc chọn lựa sản phẩm nào phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

iPhone 14 thật sự sở hữu vẻ ngoài và một hiệu năng ấn tượng giúp bạn xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày. Mức giá của iPhone 14 cũng “mềm” hơn nhiều so với iPhone 14 Pro. Điều này giúp máy dễ dàng tiếp cận nhiều người dùng hơn.

 so-sanh-iphone-14-va-iphone-14-pro 8

Trong khi đó, iPhone 14 Pro là một chiếc điện thoại cao cấp. Vậy nên máy sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng cao và camera chất lượng. Thế nhưng điều đó cũng đi kèm theo một mức giá cao hơn nhiều so với iPhone 14 Pro.

Tính đến hiện tại, mọi thông tin được dùng để so sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro vẫn chưa được kiểm chứng hoàn toàn. Vậy nên khi được chính thức ra mắt, chắc chắn sẽ có những đổi mới mang tính quyết định hơn. Chúng ta có thể chờ thêm một thời gian nữa để quyết định liệu đâu mới là thiết bị mình nên sở hữu.

10. Tổng kết.

Hy vọng thông qua So sánh iPhone 14iPhone 14 Pro: Điểm khác biệt lớn ở đâu? được mình chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm lý do để quyết định nên chọn mua sản phẩm nào.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iphone 13 pro max thanh hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  

Tin mới nhất