So sánh Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2: đâu mới là vòng đeo tay thông minh đáng mua?

So sánh Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2

1. So sánh về Thiết kế

Thiết kế là một yếu tố để người dùng cảm thấy ấn tượng với thiết bị đó hay không. Nếu chiếc smartband thời trang và đẹp mắt sẽ là một điểm cộng. Vì vậy, chúng ta sẽ so sánh thiết kế giữa hai sản phẩm Xiaomi Mi Band 7 Pro và OPPO Band 2.

Xét về tổng thể, Mi Band 7 Pro và OPPO Band 2 đều có thiết kế khá giống nhau với mặt hình chữ nhật thon dài, nhỏ gọn. Chúng đều sử dụng khung viền nhựa, mặt kính cường lực cứng cáp, giúp bảo vệ sản phẩm khỏi va đập và trầy xước

Thiết kế Mi Band 7 Pro

Mặt khác, nếu bạn thấy ở thiết bị nhà Xiaomi hai phiên bản màu sắc là đen và trắng cơ bản thì có thể sẽ thích thú bản trắng xanh và đen của OPPO Band 2. Còn về so sánh trọng lượng và cân nặng, sẽ thấy được sự chênh lệch giữa chúng.  Số đo 3 vòng của em máy OPPO là 45.3 x 29.1 x 10.6mm và trọng lượng chỉ nặng 33g. Mi Band 7 Pro có kích thước là 44.7 x 28.8 x 11mm và trọng lượng chỉ khoảng 20g, nhỏ hơn và nhẹ hơn đối thủ.

2. So sánh về Màn hình

Đến lượt so sánh về màn hình của Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2, các thông số về màn hình cho thấy rõ độ khác biệt. Màn hình là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá và lựa chọn một chiếc vòng đeo tay thông minh. 

Xiaomi Mi Band 7 Pro đã trang bị ng nghệ màn hình AMOLED chất lượng đem đến hình ảnh nổi bật. Nó đã giúp cho màn hình trở nên sắc nét, rõ ràng hơn khi có kích thước rộng đến 1.64 inch. Hơn thế nữa, Xiaomi Mi Band 7 Pro còn được thiết kế với màn hình cong nhẹ 2.5D tạo cảm giác ôm sát tay người dùng thoải mái khi sử dụng. Màn hình này có độ phân giải là  280 x 456 pixel và mật độ điểm ảnh là 326 PPI.

Thiết kế OPPO Band 2

OPPO Band 2 cũng có màn hình rộng 1.57 inch cùng ng nghệ màn hình siêu nét và hiển thị trên tấm nền AMOLED. Được biết, độ phân giải em máy này là 256 x 402 pixels đem đến độ hiển thị cực ổn. Tổng quan thì kích thước và độ phân giải màn hình của chiếc máy này thấp hơn đối thủ Mi Band 7 Pro một chút.

3. So sánh về Cấu hình

Cấu hình cũng là một phần quan trọng bạn cần nắm khi so sánh Mi Band 7 Pro vs OPPO Band 2. Trước hết, ở chiếc smartband của Xiaomi không ng bố thông tin về CPU trên sản phẩm của mình. Dù thế, sản phẩm này hỗ trợ kết nối với các thiết bị Android 6.0 trở lên và iOS 12 trở lên, giúp người dùng có thể kết nối và sử dụng sản phẩm với các thiết bị smartphone

Trên tay Mi Band 7 Pro

Trong khi đó, OPPO Band 2 được trang bị CPU Apollo 3.5, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tăng độ ổn định của sản phẩm. Chiếc đồng hồ này sẽ hỗ trợ kết nối với các thiết bị Android 6.0 trở lên và iOS 13 trở lên, đáp ứng nhu cầu kết nối của người dùng.

4. So sánh Thời lượng pin

Nếu xét đến yếu tố về thời lượng pin của Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2, thiết bị phía OPPO có thời lượng pin vượt trội hơn. Em máy này có thời lượng pin lên đến 14 ngày sử dụng trong khi Xiaomi Mi Band 7 Pro chỉ có thời lượng sử dụng pin 12 ngày. 

Thời lượng pin mi band 7 pro

Nhìn chung, thời lượng pin của cả hai sản phẩm đều được đánh giá là khá lớn so với các đối thủ khác trên thị trường. Thời lượng pin sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. 

5. So sánh về Tính năng theo dõi sức khỏe

Tính năng sức khỏe là yếu tố mà bạn cần phải nắm nếu muốn hiểu rõ Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2. Cả hai sản phẩm này đều cung cấp các tính năng sức khỏe như theo dõi nồng độ oxy trong máu, theo dõi nhịp tim, theo dõi mức độ căng thẳng, tính lượng calories tiêu thụ, theo dõi giấc ngủ và theo dõi chu kì kinh nguyệt (dành cho nữ giới). Có thể thấy chúng đều đáp ứng nhu cầu của người dùng về tính năng sức khỏe và giúp họ theo dõi và quản lý sức khỏe khoa học.

Tính năng theo dõi sức khỏe

Dù vậy, khi xét đến tính năng luyện tập thì vẫn có sự khác biệt. Xiaomi Mi Band 7 Pro có tích hợp đến 117 chế độ luyện tập thể thao từ cơ bản đến nâng cao. OPPO Band 2 lép vế hơn một chút vì chỉ tích hợp 100 chế độ luyện tập khác nhau. Chính vấn đề này cho thấy Xiaomi Mi Band 7 Pro có tính năng luyện tập thể thao đa dạng hơn và đáp ứng nhu cầu của người dùng về luyện tập thể thao hiệu quả hơn.

6. So sánh Giao diện sử dụng

Cả Mi Band 7 Pro với OPPO Band 2 đều có giao diện sử dụng thân thiện với người dùng. Với những ai chưa từng trải nghiệm đồng hồ thông minh vẫn dễ dàng làm quen với phần giao diện màn hình. Chúng khá dễ nhìn và dễ dàng thao tác. Hơn nữa, bạn có thể thay đổi giao diện màn hình theo ý thích do có kho lưu trữ mặt đồng hồ khổng lồ.

hệ điều hành Mi Band 7 Pro

7. So sánh Khả năng chống nước

Cả hai sản phẩm đều đạt được chứng nhận chống nước 5 ATM, có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu tối đa 50 mét. Điều này cho phép người dùng thoải mái sử dụng sản phẩm trong các hoạt động bơi lội hay lặn mà không cần phải tháo đồng hồ ra. Trường hợp lúc bạn tập luyện bị ra mồ hôi hoặc đi mưa cũng sẽ an tâm vì nó chẳng làm máy bị hỏng được. 

khả năng kháng nước Mi band 7 Pro

8. Mi band 7 Pro hay OPPO Band 2 đáng mua hơn?

Qua bài so sánh Mi band 7 Pro với OPPO Band 2chúng ta không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế lẫn tính năng. Các thiết bị đều mang trong mình những tính năng sức khỏe cơ bản và tính năng chống nước 5 ATM. Dù vậy, nếu người dùng mong muốn có nhiều chế độ tập luyện hơn thì nên ưu tiên  Mi Band 7 Pro. Còn nếu bạn thích thiết bị sở hữu viên pin trâu thì OPPO Band 2 lại là lựa chọn phù hợp.

OPPO Band 2

Tham khảo: Top điện thoại iPhone đáng mua nhất hiện nay


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234

Tin mới nhất