So sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet

1. Thiết kế tổng quan

Đầu tiên, chúng mình hãy cùng so sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet về phần thiết kế tổng quan của hai sản phẩm ngay dưới này nhé!

Pixel Tablet sở hữu thiết kế tương đối đơn giản nhưng không kém phần tinh tế đi kèm với các cạnh được bo tròn bóng bẩy. Đặc biệt phần khung viền của thiết bị còn được làm từ chất liệu nhôm cao cấp giúp máy có độ bền cao hơn. Hay cầm nắm thoải mái, an tâm với lớp nano gốm phủ ngay trên này. Mặt khác, thiết bị còn có 3 màu sắc với mỗi gam màu đều có viền màn hình phù hợp, tạo nên sự hài hòa và đồng bộ trong thiết kế.

thiết kế Google Pixel Tablet

Trong khi đó, Galaxy Tab S9 vẫn duy trì thiết kế nhất quán nhưng có phần tối ưu hơn. Samsung đã tinh giản viền bezels giúp tạo ra một không gian rộng rãi và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Hay phần khung viền vẫn là chất liệu Aluminum cao cấp với phần camera được thiết kế nhô ra giống flagship S23 Series.

thiết kế Galaxy Tab S9

Bên cạnh đó, màu sắc của máy cũng được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến sự sang trọng, đa dạng để người dùng có gu thẩm mỹ cao dễ lựa chọn. Đặc biệt, Galaxy Tab S9 còn có khả năng chống bụi và nước chuẩn IP68, giúp máy hoạt động ổn định trong mọi điều kiện môi trường. Trong khi đó, Pixel Tablet lại không làm được điều này. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc yếu tố trên để chọn ra chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

2. Kích thước và trọng lượng

So sánh Samsung Tab S9 và Google Pixel Tablet về kích thước và trọng lượng qua bảng dưới đây!

Thông sốTab S9Pixel Tablet
Kích thước 254.3 x 165.8 x 5.9 mm 258 x 169 x 8.1 mm
Trọng lượng 498 g 493 g 

Như vậy, ta thấy được kích thước và trọng lượng của hai đối thủ trên có phần “ngang tài ngang sức” với nhau. Dù vậy độ mỏng trên Tab S9 có phần nào mỏng hơn nên sẽ đem đến cảm giác cầm nắm dễ chịu và dễ dàng mang theo mọi nơi.

Tham khảo: điện thoại Google Pixel

3. So sánh về Màn hình

Tiếp đến, ta hãy cùng so sánh Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet qua mục tiếp theo.

Với màn hình Dynamic AMOLED 2X 11 inch độc đáo, Galaxy Tab S9 mang đến trải nghiệm hiển thị hình ảnh đỉnh cao, sắc nét ở độ phân giải 1600 x 2560 pixels. Hơn nữa với tốc độ làm mới 120Hz đảm bảo người dùng sẽ thấy sự mượt mà và chân thực trải nghiệm các ứng dụng. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ công nghệ HDR10+ mang lại màu sắc sống động và độ tương phản sâu.

màn hình Galaxy Tab S9

Trong khi đó, thiết bị nhà Google vẫn chọn sử dụng công nghệ màn hình LCD với kích thước 10.95 inch và tốc độ làm mới tiêu chuẩn là 60Hz cùng độ phân giải 1600 x 2560 pixels. Mặc dù màn hình của chúng chỉ cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét ở mức khá nhưng không thể sánh được với màn hình AMOLED của Galaxy Tab S9 về độ mượt mà hay sống động.

Màn hình GG Pixel Tablet

4. So sánh Camera Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet

Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet đều sở hữu hệ thống camera ấn tượng nhưng chúng vẫn có những điểm khác biệt.

Tablet nhà Samsung gồm một camera sau góc rộng 12MP và camera trước 13MP, cho phép người dùng chụp những bức ảnh sắc nét và chân thực. Cũng như thưởng thức những cuộc gọi video hay học online với chất lượng hình ảnh ổn áp.

camera Galaxy Tab S9

Google Pixel Tablet cũng không hề kém cạnh với camera sau và camera trước đều có độ phân giải 8MP. Chúng cũng đủ để bạn thoải mái quay chụp những khoảnh khắc đáng nhớ và học tập trực tuyến một cách hiệu quả.

Camera GG Pixel Tablet

Nhìn chung, dù hai máy đều không được trang bị độ phân giải ấn tượng nhưng hầu như hình ảnh mà chúng cho ra đều nằm ở mức ổn định. Và đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay.

5. So sánh Hiệu năng

Tiếp đến, hãy cùng chúng mình so sánh Tab S9 và Google Pixel Tablet so sánh ở khía cạnh quan trọng nhất là mặt hiệu năng.

Tab S9 sở hữu chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đỉnh cao đến từ nhà Qualcomm. Bộ vi xử lý này mang lại khả năng xử lý vượt trội cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Hay tận hưởng những trò chơi có đồ họa cao hoặc xem phim, học tập hay làm việc,…

Trong khi đó, Google thì trang bị cho chiếc tablet nhà mình bộ xử lý Tensor G2, được thiết kế để tận dụng khả năng AI tuyệt vời. Nhưng chúng lại không thể đáp ứng được hiệu suất cao như Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy của đối thủ.

Snapdragon 8 Gen 2 vs Tensor G2

Mặt khác, Tab S9 còn có đa dạng RAM là 8GB và 12GB còn đối thủ đến từ Google chỉ có 8GB. Bù lại về bộ nhớ trong thì cả 2 máy đều hỗ trợ 2 phiên bản 128GB và 256GB.

Galaxy Tab S9

6. So sánh về Hệ thống âm thanh

So sánh Google Pixel Table và Samsung Galaxy Tab S9 về hệ thống âm thanh cũng mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng. Pixel Table sử dụng loa Stereo sống động còn Galaxy Tab S9 cũng không kém cạnh với 4 loa AKG ở 4 góc cho âm thanh trung thực và ổn áp. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm này đều thiếu đi jack cắm tai nghe 3.5mm nên đây cũng là điều khá tiếc.

So sánh Tab S9 và Google Pixel Tablet về hệ thống âm thanh

7. Dung lượng pin và sạc

Samsung Tab S9 sở hữu mức dung lượng 8.400mAh kèm sạc nhanh 45W. Trong khi sản phẩm nhà Google lại yếu thế hơn ở mức 7.020mAh và hỗ trợ sạc chỉ 15W.

8. Thiết bị, phụ kiện đi kèm

Mặt khác, máy tính bảng Google cũng hỗ trợ bút Stylus giúp bạn dễ dàng vẽ viết ngay trên này. Sản phẩm Samsung Tab nhà Sam cũng tương tự, chúng hỗ trợ bút S Pen với độ trễ cực thấp chỉ 2.8ms mà thôi.

So sánh Tab S9 và Google Pixel Tablet về phụ kiện đi kèm

9. Giá bán khởi điểm

So sánh Google Pixel Table và Tab S9 về giá bán khởi điểm:

  • Tab S9 128GB: 22.99 triệu đồng
  • Tab S9 256GB: 24.99 triệu đồng
  • Google Pixel Tablet 128GB: 11.7 triệu đồng
  • Google Pixel Tablet 256GB: 14.1 triệu đồng

10. Hệ điều hành

So sánh Google Pixel Table và Tab S9 về hệ điều hành

Thông sốTab S9Google Pixel Tablet
Hệ điều hành Android 13, One UI 5.1 Android 13

11. Bảng so sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet

Bảng tổng hợp so sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet

Thông sốPixel TabletTab S9
Màn hình IPS LCD 10.95 inch Dynamic AMOLED 2X 11 inch
Độ phân giải 1600 x 2560 pixels 1600 x 2560 pixels
Camera sau 8MP 13MP
Camera trước 8MP 12MP
Chip xử lý Google Tensor G2 (5 nm) Snapdragon 8 Gen 2 (4 nm)
RAM 8GB 8GB | 12GB
Bộ nhớ trong 128GB | 256GB 128GB | 256GB
Dung lượng pin 7020 mAh 8400 mAh
Sạc nhanh 15W 45W

12. Nên mua Samsung Galaxy Tab S9 hay Google Pixel Tablet?

Như vậy, mỗi chiếc máy tính bảng đều có những ưu điểm riêng, tính năng riêng phù hợp với sở trường khác nhau của người dùng. Pixel Tablet sở hữu cơ chế găn đế sạc độc đáo khiến chúng trở thành lựa chọn thú vị cho những ai đang tìm 1 chiếc máy đa năng trong mức giá ổn định. Mặt khác, nếu bạn cần 1 chiếc máy có hiệu năng mạnh mẽ hơn, thời lượng pin ấn tượng, màn hình tuyệt đẹp thì có thể tham khảo Tab S9.

Nên mua Samsung Galaxy Tab S9 hay Google Pixel Tablet

13. Tổng kết

Hi vọng các bạn sẽ tìm được cho mình chiếc tablet thích hợp khi đọc xong bài so sánh Samsung Galaxy Tab S9 và Google Pixel Tablet trên đây. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên cả hai siêu phẩm này.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tham khảo: thay pin iPhone

Tin mới nhất