Top 5 iPhone 5G đỉnh cao đáng dùng trong dịp tết 2023

1. Cách chọn điện thoại 5G tốt nhất

Khi tìm kiếm một chiếc điện thoại iPhone 5G, thì trước tiên bạn phải xem xét nhà cung ứng dịch vụ không dây nào cung cấp mạng cho điện thoại của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau có nhiều cách tiếp cận khác nhau để triển khai mạng 5G của họ.

Ngoài xem xét những gì mà mạng 5G hỗ trợ, thì các tiêu chí để chọn điện thoại 5G cũng tương tự như những điện thoại khác. Bạn hãy xem xét bộ vi xử lý, kích thước màn hình, máy ảnh… Và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, pin cũng không kém phần quan trọng, vì 5G có khả năng tiêu thụ năng lượng rất lớn.

Giá cả cũng là một trong những yếu tố cần được cân nhắc khi lựa chọn điện thoại hỗ trợ 5G tốt nhất. Vào năm 2019, bạn phải bỏ ra số tiền từ 17 triệu đến 29 triệu cho một chiếc điện thoại 5G hàng đầu. Ngay cả khi Galaxy Z Fold 4 cũng có giá 35 triệu - một mức giá có liên quan nhiều đến thiết kế gập hơn là hỗ trợ 5G.

Cách chọn điện thoại 5G

2. Kiểm tra điện thoại 5G đúng cách

Cách kiểm tra điện thoại 5G cũng tương tự như cách kiểm tra một chiếc điện thoại thông thường. Điện thoại 5G cho phép người dùng kết nối mạng 5G của nhà mạng. Bạn cũng không cần phải kiểm tra hiệu suất cho tốc độ mạng 5G, vì những điều đó còn tùy thuộc vào mạng của nhà cung cấp dịch vụ hơn là chính điện thoại. Ngoài ra, hiệu suất 5G cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Đối với những thử nghiệm kiểm tra khác, thì sẽ dựa vào điểm chuẩn tổng hợp như Geekbench 5 và 3DMark Wild Life Unlimited để đo hiệu suất đồ họa. Các thử nghiệm đó cho phép bạn so sánh hiệu suất trên iPhone và Android. Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm chuyển mã video trong thế giới thực trên điện thoại bằng ứng dụng Adobe Premiere Rush và tính thời gian cho kết quả.

Để đo chất lượng màn hình điện thoại, thì bạn cần phải thực hiện trong phòng thí nghiệm để xác định độ sáng của màn hình (tính bằng nits) và mức độ sặc sỡ của màn hình (gam màu gam màu DCI-P3 và sRGB). Trong hợp như này, thì số lượng cao là tốt nhất. Bạn cũng cần đo độ chính xác của màu sắc ở mỗi bảng điều khiển bằng xếp hạng Delta-E, trong đó các số thấp hơn thì tốt hơn và điểm 0 là tốt nhất.

Một trong những bài kiểm tra quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua đó là bài kiểm tra pin, đặc biệt là đối với điện thoại 5G do chúng ngốn rất nhiều năng lượng. Nhìn chung, thì một chiếc điện thoại có tuổi thọ từ 10 giờ trở lên đã được xem là tốt và bất kỳ chiếc điện thoại nào trên 11 giờ thì được xếp vào danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất.

Kiểm tra điện thoại 5G

3. Điện thoại iPhone 5G tốt nhất trong năm 2022

3.1. iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là điện thoại tốt nhất khi xét về tổng thể, vì vậy đây là chiếc smartphone đầu tiên được nhắc đến trong top điện thoại hỗ trợ 5G tốt nhất năm 2022. Chiếc flagship mới nhất của Apple hoạt động tốt với mạng 5G của tất cả các nhà mạng lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, điện thoại còn có thời lượng pin đảm bảo bạn có thể sử dụng mạng 5G suốt cả ngày dài.

Apple đã đem đến thay đổi lớn cho iPhone 14 Pro Max, bắt đầu là tính năng Dynamic Island thay thế cho notch tai thỏ truyền thống, giải phóng nhiều không gian hơn cho màn hình 6.7 inch. Tốc độ làm mới cũng được cải thiện giúp cho màn hình luôn bật, đây là tính năng đầu tiên có mặt trên iPhone.

iPhone 14 Pro Max là một chiếc điện thoại đáng quan tâm nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone hỗ trợ mạng 5G tốt nhất hiện nay.

iPhone 14 Pro Max

3.2. iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus chính là một gương mặt vàng không thể bỏ qua khi nói về các dòng iPhone hỗ trợ 5G tốt nhất hiện nay. Chiếc Smartphone sở hữu phiên bản dung lượng cao nhất lên đến 512GB, giúp bạn có không gian lưu trữ rộng lớn hơn. Vì thế, bạn có thể thỏa sức lưu các tựa game khủng như Liên Quân, PUBG hay hình ảnh, video…

Khả năng chụp ảnh mà iPhone 14 Plus đem lại cũng là không có gì phải bàn cãi. Thiết bị sở hữu cụm 2 camera đặt theo đường chéo với độ phân giải là 12MP. Đi kèm theo đó là một loạt các chức năng giúp tối ưu hiệu quả nên chất lượng ảnh chụp là không thể nào chê được.

iPhone 14 Plus

3.3. iPhone 14

iPhone 14 có hệ thống A15 Bionic trên chip, cùng một bộ vi xử lý với iPhone 13 Pro Max. Mặc dù không mạnh bằng A16 Bionic, nhưng A15 vẫn là một chipset có khả năng vượt trội hơn bộ vi xử lý trên các thiết bị Android có trên thị trường hiện nay. Camera trên iPhone 14 cũng được cải thiện hiệu suất trong nhiều tình huống có ánh sáng yếu.

iPhone 14

3.4. iPhone SE 3

iPhone SE 3 cũng là một sự lựa chọn cực tốt nếu bạn đang tìm iPhone nào hỗ trợ 5G với giá rẻ. Thiết kế bên ngoài của thiết bị này không thay đổi nhiều so với đời trước nhưng cấu hình bên trong mới là một điểm nhấn thực thụ. Do đó, việc chiến game hạng nặng với đồ họa cao trên điện thoại là không thành vấn đề gì cả.

Chiếc điện thoại được tích hợp viên pin có dung lượng 2.018 mAh, giúp bạn có thể sử dụng và xử lý các công việc thường ngày trong khoảng thời gian dài mà không lo cạn pin. Hơn thế nữa, nhà sản xuất Apple còn cung cấp thêm cho máy khả năng sạc nhanh lên đến 20W để giúp thiết bị nạp nhanh năng lượng. Ngoài ra, chiếc Smartphone sở hữu dung lượng RAM lên đến 4GB, giúp bạn đa nhiệm ổn định, mượt mà, không bị lag và giật.

iPhone SE 3

3.5. iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max là chiếc flagship luôn xuất hiện trong bộ sưu tập iPhone hỗ trợ 5G tốt nhất. Điện thoại có kích cỡ lớn nhất so với các phiên bản trở về trước và kích thước là 160.8 x 78.1 x 7.7mm, nặng đến 240g nên có lẽ sẽ khiến những người có bàn tay nhỏ nhắn gặp khó khăn khi thao tác bằng 1 tay. Xét về thiết kế, thì iPhone 13 Pro Max vẫn kế thừa nhiều nét đặc biệt từ iPhone 12 Pro Max.

Chiếc màn hình lên đến 6.7 inch, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn khi xem phim hay chơi game. Thiết bị được trang bị con chip cao cấp và mới nhất đến từ Apple là A15 Bionic. Vì thế, mà Smartphone này mang sức mạnh vô song về mọi mặt, giúp bạn cân tất cả tác vụ từ cơ bản đến nâng cao. Đây cũng là thiết bị dẫn đầu trong top 7 iPhone chơi game tốt nhất hiện nay.

Và đây cũng được xem là chiếc iPhone hỗ trợ 5G mạnh mẽ nhất với kết nối 5G từ 10Gbp/s trở lên, độ trễ thấp chỉ khoảng 10ms, giúp cho phản hồi cực nhanh khi chơi game. Đồng thời, bạn không cần quá lo lắng khi sử dụng mạng 5G trên iPhone 13 Pro Max vì nó rất ít khi bị nhiễu sóng.

 iPhone 13 Pro Max

4. Tổng kết

Như vậy mình vừa giới thiệu đến các bạn top 5 điện thoại iPhone 5G tốt nhất hiện nay. Hi vọng các bạn sẽ chọn được cho mình 1 chiếc điện thoại 5G phù hợp nhất để đi chơi tết 2023.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, điện thoại iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tin mới nhất