Top smartphone chip Snapdragon 8 Gen 2 khủng nhất 2023

Top smartphone chip Snapdragon 8 Gen 2 khủng nhất 2023

1. Nhu cầu thế nào thì cần tới một chiếc smartphone có cấu hình chipset Snapdragon 8 gen 2?

Snapdragon 8 gen 2 là chipset hàng đầu của nhà Qualcomm hiện nay, và cũng là chipset hàng đầu cho dòng flagship Android. Điều này có nghĩa là nó có thể chạy tốt nhiều thứ mà bạn cần và điều đó quá nhanh so với các chipset khác trong dòng Android. Nếu bạn là người thường xuyên đẩy điện thoại thông minh của mình đến giới hạn, cho dù đó là các trận game dài, chỉnh sửa video chuyên sâu, xem phim hay đa nhiệm với nhiều ứng dụng đang mở cùng lúc, thì đây chính là chipset phù hợp với bạn.

Smartphone trang bị Snapdragon 8 gen 2 sẽ hoạt động cực tốt cho mọi nhu cầu của bạn bởi hiệu suất rất cao. Nhìn chung, những chiếc điện thoại này cũng sẽ được hỗ trợ một gói công nghệ tuyệt vời, với màn hình hiển thị tốt nhất, camera cực kỳ linh hoạt, cùng các tính năng và thông số kỹ thuật được cập nhật khác.

Như đã nói, không phải ai cũng có nhu cầu đòi hỏi rất nhiều hiệu suất cao thường xuyên. Nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại của bạn để lướt mạng xã hội, gửi tin nhắn trên Messenger và WhatsApp hoặc thỉnh thoảng xem phim trên Netflix và Disney Plus, thì Snapdragon 8 gen 2 là quá mức cần thiết đối với bạn. Bạn có thể lướt qua một ngày của mình với một chipset tầm trung rẻ hơn như Snapdragon 778G hoặc thậm chí là chipset hàng đầu từ năm 2022 như Snapdragon 8 gen 1 và Snapdragon 8 Plus gen 1. Các điện thoại như Samsung Galaxy S22 Plus và OnePlus 10T sẽ tiếp tục phục vụ đại đa số người dùng tốt vào năm 2023, ngay cả đối với các tác vụ đòi hỏi sự bùng nổ sức mạnh thường xuyên. Ngay cả một chiếc điện thoại tầm trung như Galaxy A53 cũng đủ mạnh cho các tác vụ hàng ngày này.

Vì vậy, trừ khi bạn thực sự cần một chiếc flagship hàng đầu trong thói quen hàng ngày của mình, nếu không thì bạn không đặc biệt cần một chiếc điện thoại có Snapdragon 8 gen 2. Nhưng tất nhiên, các nhà mạng và OEM sẽ cung cấp các ưu đãi rất hấp dẫn cho flagship cần thiết này cho đến năm 2023, và nếu bạn đến hạn nâng cấp và không ngại chi tiêu nhiều hơn một chút, thì bạn nên nâng cấp lên chiếc điện thoại tốt nhất. Bạn sẽ có được một chiếc điện thoại thông minh với các thông số kỹ thuật cùng tính năng tốt nhất, và trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng sẽ có được bản cập nhật phần mềm và bảo mật tốt hơn cho mình. Bạn sẽ có trải nghiệm Android tốt nhất.

Như vậy một chiếc điện thoại có Snapdragon 8 gen 2 rõ ràng là rất đáng mua nếu ngân sách cho phép. 

Snapdragon 8 gen 2

2. Top điện thoại Snapdragon 8 gen 2 đáng mua đầu năm 2023

Chúng tôi thường xuyên cập nhật danh sách điện thoại Snapdragon 8 gen 2 tốt nhất này khi các thiết bị mới ra mắt hay thậm chí là sắp ra mắt.

2.1. Điện thoại Xiaomi 13 Pro

Xiaomi đã tạo ra một vài điện thoại thông minh tầm trung đáng đồng tiền nhất và giá trị của nó luôn được người dùng đánh giá cao. Vì lý do này, chúng tôi cũng đang mong đợi để thấy Xiaomi 13 Pro được phát hành rộng rãi trên toàn cầu trong vài tháng tới. Hiện tại, thì thiết bị đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc - quê nhà của nó, đánh dấu đây là một trong những thiết bị sở hữu chipset Snapdragon 8 gen 2 tốt nhất mà bạn nên mua.

Điều mà chúng tôi thích ở Xiaomi 13 Pro đó là cân bằng ranh giới giữa tính thực tế và mức độ cần thiết. Bạn sẽ nhận được một loạt các tính năng trần với hiệu suất cao, nhưng không có gì quá mức để bạn sử dụng các tác vụ thông thường - Xiaomi sẽ bán cho bạn một chiếc flagship Ultra cho các tính năng cao cấp hơn. Ví dụ: Bạn sẽ nhận được cùng một cảm biến Sony IMX50 989MP từ Vivo X90 Pro Plus và Xiaomi 12S Ultra, được ghép nối với 2 camera 50MP nữa cho các chức năng phụ. Có sạc nhanh có dây là 120W, cũng như hỗ trợ sạc nhanh không dây 50W cho viên pin 4820mAh.

Như đã đề cập, Xiaomi 13 Pro có sẵn tại thị trường Trung Quốc với đầy đủ các tùy chọn RAM và dung lượng lưu trữ. So sánh mức giá của thiết bị này với giá của Vivo X90 Pro Plus và bạn có thể thấy lý do tại sao chúng tôi rất hào hứng về tính thực tế của chiếc flagship hàng đầu này.

Chúng tôi đang mong đợi một bản phát hành toàn cầu của Xiaomi 13 Pro trong những tháng tới, nhưng chỉ với một hoặc hai kết hợp RAM và lưu trữ. Chúng tôi sẽ cập nhật sản phẩm thường xuyên, vì vậy, hãy theo dõi nhé.

Xiaomi 13 Pro

2.2. Điện thoại Vivo X90 Pro Plus

Vivo X90 Pro Plus sẽ sớm được phát hành quốc tế. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ sớm xảy ra trong vài tháng tới, nhưng hiện tại thì dòng điện thoại thông minh này chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, điều này đã gây khó khăn cho việc mua hàng bên ngoài khu vực.

Vivo X90 Pro Plus là sự kế thừa từ Vivo X80 Pro và X70 Pro Plus xuất sắc. Thiết bị đã thể hiện toàn bộ tinh thần của chipset Snapdragon 8 gen 2, với một loạt các tính năng quá mức cần thiết đối với hầu hết người dùng. Điện thoại có một hệ thống camera tuyệt vời và linh hoạt với 4 cảm biến phía sau. Máy ảnh chính là Sony IMX50 989MP sẽ tạo ra một kết quả tuyệt vời nhờ cảm biến 1 inch. Ngoài ra, điện thoại còn có con chip hình ảnh V2 của Vivo trên bo mạch, một lần nữa mang lại hiệu suất HDR tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng Vivo X90 Pro Plus như một chiếc điện thoại thông minh tập trung vào camera, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng tốt cho các tác vụ như chơi game, hay những tác vụ cần hiệu suất cao. Con chip Snapdragon 8 gen 2 đảm bảo rằng, bạn sẽ không bao giờ hối hận khi mua điện thoại này. Đây là chiếc flagship hàng đầu sở hữu chipset mới nhất của nhà Qualcomm và có các biến thể như 12GB/ 256GB với mức giá 23.9 triệu.

Vivo đã ra mắt người tiền nhiệm Vivo X80 Pro và X70 Pro Plus trên phạm vi quốc tế, vì vậy chúng tôi đang đợi một sự ra mắt quốc tế cho dòng điện thoại X90 Pro Plus.

Vivo X90 Pro Plus

2.3. Điện thoại IQOO 11

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc flagship Snapdragon 8 gen 2 với mức giá thấp hơn OnePlus 11, thì bạn thật may mắn vì IQOO 11 đã chính thức được ra mắt và đánh dấu là điện thoại thông minh sở hữu chipset Snapdragon 8 gen 2 với mức giá rẻ hơn.

IQOO là một thương hiệu con của Vivo và IQOO 11 là flagship của hãng cho năm 2023. Ngoài tất cả các thông số kỹ thuật cao cấp như màn hình AMOLED E6 tuyệt vời với LTPO 3.0 và tốc độ làm tươi 144Hz, thì IQOO 11 còn được trang bị chip hình ảnh Vivo V2. Điều này cho phép camera chính 50MP với cảm biến Samsung ISOCELL GNV hoạt động đáng kinh ngạc với HDR, tương tự như hiệu suất HDR trên các flagship của Vivo trước đây như Vivo X80 Pro xuất sắc.

Với chipset Snapdragon 8 gen 2 trên IQOO 11 đã làm cho điện thoại này trở thành một chiếc flagship hàng đầu. Mặc dù nó không thể hiện rõ ràng mình là điện thoại chuyên game, nhưng bạn vẫn sẽ không gặp vấn đề gì khi chơi game trên thiết bị này. Ngoài ra, hãng còn hỗ trợ sạc nhanh là 120W cùng với viên pin có dung lượng là 5000mAh.

IQOO 11

2.4. Điện thoại Nubia Red Magic 8 Pro

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe về Red Magic 8 Pro, thì cũng không phải là lỗi của bạn. Nubia là một thương hiệu phụ của ZTE và nó chủ yếu tập trung vào việc bán điện thoại thông minh chuyên game trên toàn thế giới. Nubia Red Magic 8 Pro được đưa vào danh sách này chỉ vì tính khả dụng toàn cầu của nó. Vì Snapdragon 8 gen 2 là một chipset hoàn toàn mới, nên Red Magic 8 Pro là một trong những điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chipset này mà bạn có thể mua. Nhiều dòng điện thoại được trang bị chipset này sẽ sớm được cho trình làng đến người dùng, nhưng hiện tại thì Red Magic 8 Pro là một lựa chọn cực tốt.

Dòng Nubia Red Magic 8 Pro là một điện thoại chuyên game và nó tập trung nhiều vào bộ vi xử lý Snapdragon 8 gen 2 để đạt được mục tiêu của mình. Để tận dụng tối đa con chip đầy mạnh mẽ này, thì Red Magic 8 Pro cũng được tích hợp quạt làm mát cùng tấm làm mát buồng hơi lớn, cho phép điện thoại duy trì hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn. Con chip được bao bởi bộ nhớ UFS 4.0 và RAM LPDDR5X. Điện thoại tập trung sâu về bản sắc gaming với thiết kế hình hộp nổi bật và viên pin lên đến 6000mAh đầy mạnh mẽ cùng với sự hỗ trợ sạc nhanh là USB PD 65W. Ngoài ra, mặt trước của điện thoại cũng rất sạch sẽ, nhờ màn hình mỏng đồng đều và camera selfie được đặt dưới màn hình. Các game thủ đã trải nghiệm cũng đánh giá rất cao giắc cắm tai nghe 3.5mm của thiết bị này.

Mức giá khiêm tốn chính là điểm mạnh của Red Magic 8 Pro và khiến nó trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu, vì nó bắt đầu chỉ từ 21.4 triệu đồng cho phiên bản 12GB/ 256GB đến 25.4 triệu đồng cho phiên bản 16GB/ 1TB.

Nubia Red Magic 8 Pro

2.5. Điện thoại OnePlus 11

Hãy suy nghĩ về những gì mà bạn có thể nghĩ về hiệu suất gần đây của OnePlus, thật khó để phủ nhận rằng, công ty vẫn đang tạo ra những chiếc flagship tuyệt vời. Với Snapdragon 8 gen 2 được trang bị trong OnePlus 11, thì công ty đang tìm cách giành lại vị trí đã mất trong những dòng flagship khác trên toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường quan trọng như Bắc Mỹ và Ấn Độ.

OnePlus được biết đến với những chiếc điện thoại hàng đầu đầy mạnh mẽ và OnePlus 11 tiếp tục đi trên con đường đó với chipset Snapdragon 8 gen 2. Ngoài ra, công ty đang tiếp tục hợp tác với Hasselblad, và giờ đây điện thoại đã có cảm biến Sony IMX50MP 890MP. OnePlus 11 cũng khá giống với OnePlus 11 Pro nhờ vào thông số kỹ thuật toàn diện của nó. OnePlus 11 đang đi trên con đường thực tế nhưng không quá đà. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi mức giá phù hợp khi thiết bị ra mắt trên toàn cầu.

Có một thiếu sót gây tò mò trên thiết bị, chẳng hạn như không được OnePlus trang bị sạc không dây. Nhiều người dùng cũng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm OxygenOS, vì vậy cần phải có một số thay đổi ở khía cạnh đó. Xếp hạng IP64 cũng đã phần nào an ủi người dùng khi OnePlus 10 Pro không có. Ngoài ra, OnePlus 11 sở hữu camera tele 2x cho cảm biến thứ 3 thay vì zoom quang học, điều này làm ảnh hưởng đến tính linh hoạt của thiết lập máy ảnh.

Tuy nhiên, theo nhiều cách thì OnePlus 11 là sự trở lại thành công so với những chiếc OnePlus ban đầu. Bạn có thể chọn OnePlus 11 với mức giá là 14.4 triệu đồng cho biến thể 12GB/ 256GB, trong khi biến thể 16GB/ 256GB có mức giá là 16.9 triệu đồng. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại có Snapdragon 8 gen 2 mà không đủ tài chính để chi cho Samsung Galaxy, thì OnePlus 11 là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Công ty đã có mạng lưới dịch vụ bán lẻ và hậu mãi tốt ở một số khu vực chính, cho phép người dùng tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn, và Việt Nam cũng là một trong số đó.

OnePlus 11

2.6. Samsung Galaxy S23

Bản phát hành nổi bật nhất năm 2023 với chipset Snapdragon 8 gen 2 là dòng Samsung Galaxy S23. Lý do loạt điện thoại này có tầm ảnh hưởng lớn trong năm nay là Samsung đã cho nghỉ hưu bộ vi xử lý Exynos của mình cho dòng điện thoại này. Công ty chỉ bán một phiên bản duy nhất của dòng Galaxy S23 với chipset Snapdragon 8 gen 2. Đây là một sự thay đổi lớn với chiến lược trước đây của hãng là bán flagship dòng S tại Mỹ với bộ vi xử lý Qualcomm, và sau đó phát hành các biến thể bộ xử lý Exynos ở một số khu vực khác. Các chipset Exynos trong lịch sử kém hơn, điều đó có nghĩa là những khu vực không may mắn này sẽ có được trải nghiệm “kém hơn” ngay cả khi mua cùng một chiếc điện thoại. Nhưng may mắn thay, hiện Samsung đã phát hành Galaxy S23 toàn cầu chỉ với chipset Snapdragon 8 gen 2.

Samsung không chỉ ra mắt các flagship của mình trên dòng Snapdragon 8 gen 2 mà còn tung ra phiên bản vượt trội của Snapdragon 8 gen 2, được gọi là Snapdragon 8 gen 2 dành cho Galaxy. Đây là phiên bản đặc biệt của con chip dành riêng cho các flagship của Samsung và nó có xung nhịp cao hơn cho lõi CPU Prime (từ 3.2GHz đến 3.36GHz) và tăng nhẹ tốc độ xung nhịp GPU (từ 680MHz lên 719MHz). Điều này làm cho dòng Galaxy S23 trở thanh điện thoại tốt nhất trong số những chiếc flagship sở hữu chipset Snapdragon 8 gen 2.

Được Samsung cam kết hỗ trợ phần mềm và bản cập nhật lâu dài, sẽ rất khó để các flagship khác cạnh tranh với dòng Galaxy S23, ngay cả khi thiết bị có được một gói phần cứng tốt hơn. Samsung cũng đang tăng cường phần cứng camera trên dòng sản phẩm này, điều này sẽ giúp cho công ty duy trì vị trí của mình về chất lượng camera điện thoại thông minh. Với 3 điện thoại trong Series dưới dạng S23, S23 Plus và S23 Ultra, mức giá cũng có phạm vi phủ sóng rộng hơn.

Các điện thoại trong dòng Galaxy S23 có sự khác biệt rất hợp lý, cụ thể là kích thước, màn hình, pin, máy ảnh, hỗ trợ và tích hợp bút S Pen. Hiệu suất thông qua Snapdragon 8 gen 2 sẽ phần lớn được giữ nguyên bất kể bạn chọn điện thoại nào trong series.

Samsung Galaxy S23

 

3. Câu hỏi thường gặp

1. Snapdragon 8 gen 2 được ra mắt khi nào?

Snapdragon 8 gen 2 đã được ra mắt vào ngày 15 tháng 11 năm 2022, tại hội nghị thượng đỉnh Snapdragon hàng năm tại Hawaii.

2. Snapdragon 8 gen 2 phát hành bởi ai?

Qualcomm là chủ sở hữu, thiết kế và tiếp thị cho chipset Snapdragon 8 gen 2. Nó được sản xuất dựa trên quy trình 4nm của TSMC.

3. So sánh Snapdragon 8 gen 2 và Snapdragon 8 gen 1?

so sánh Snapdragon 8 gen 1 vs Snapdragon 8 gen 2

Có rất nhiều sự khác biệt giữa hai con chip này:

  • Quy trình chế tạo: SoC mới được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC, trong khi SoC cũ hơn được sản xuất trên quy trình LPE 4nm của Samsung Foundry.

  • Sắp xếp cụm CPU: Chip gen 2 mới đi kèm với thiết lập 1+(2+2)+3, trong khi chip gen 1 cũ hơn đi kèm với thiết lập 1+3+4.

  • Nâng cấp CPU: Các bộ phận riêng lẻ cũng được nâng cấp.

    • Lõi chính được nâng cấp từ Cortex-X2 lên Cortex-X3.

    • Cụm hiệu suất được nâng cấp từ 3x Cortex-A710 lên 2x Cortex-A715 + 2x Cortex-A710.

    • Cụm hiệu quả vẫn giữ nguyên Cortex-A510, nhưng nó giảm từ 4 lõi xuống 3 lõi, nhưng nhận được một cú hích tốc độ với xung nhịp nhỏ.

  • Nâng cấp GPU: Được nâng cấp từ Adreno 730 lên Adreno 740 với hỗ trợ dò tia.

  • Nâng cấp modem và kết nối: Nâng cấp từ modem Snapdragon X65 tích hợp lên modem Snapdragon X70 tích hợp. Do đó, bạn cũng nhận được các nâng cấp sau:

    • Bluetooth 5.2 > 5.3.

    • Wifi 6E > 7.

  • Đã thêm hỗ trợ cho giải mã video AV1 gốc.

4. Snapdragon 8 gen 2 có phải là vi xử lý khủng?

Vâng, đây chính là một con chip tuyệt vời. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các flagship Android vào năm 2023, nhờ hiệu suất tuyệt vời, hiệu suất nhiệt và khả năng tiêu thụ năng lượng cân bằng.

5. Snapdragon 8 gen 2 có tốt khi chơi game?

Vâng, con chip này là một trong những lựa chọn cực tốt khi chơi game trên điện thoại thông minh. SoC có tất cả các tính năng cần thiết mà một nhà sản xuất điện thoại thông minh cần để tạo ra một điện thoại chuyên game đầy tuyệt vời. Trên thực tế, thì nó cũng bổ sung hỗ trợ dò tia trên các trò chơi di động, điều mà người anh em tiền nhiệm thiếu.

6. So sánh Snapdragon 8 gen 2 vs Apple A16?

Đáng buồn thay, Snapdragon 8 gen 2 không tốt hơn Apple A16. Trong khi Snapdragon 8 gen 2 là tốt nhất mà bạn có thể có trên điện thoại Android, A16 Bionic của Apple được tìm thấy trên iPhone 14 vẫn tiếp tục dẫn đầu dòng chip tốt nhất hiện nay. Apple trong lịch sử đã dẫn đầu các bảng xếp hạng và hiện tại vẫn như vậy.

Kẻ cứu rỗi của Qualcomm chính là Snapdragon 8 gen 2 đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc thu hẹp khoảng cách, đặc biệt là với hiệu suất GPU được cho là tốt hơn những gì mà bạn có thể nhận được từ A16 Bionic. Sự tích hợp phần cứng cùng phần mềm sâu sắc của Apple làm cho các thiết bị của Nhà Táo được tối ưu hóa tốt hơn và có thể tận dụng tối đa A16 Bionic. Mặc khác, Qualcomm cung cấp Snapdragon 8 gen 2 cho rất nhiều nhà sản xuất và kết quả là đã tạo ra sự đa dạng lớn trong các điện thoại mà bạn có thể mua với con chip tuyệt vời này.

So sánh Snapdragon 8 gen 2 vs Apple A16

4. Tạm kết

Qua bài viết Top smartphone chip Snapdragon 8 Gen 2 khủng nhất 2023 chắc hẳn đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một siêu phẩm trong làng Android với cấu hình khủng. 

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại iPhone uy tín tại Thanh Hóa. Ngoài ra, Vuasmartphone còn là trung tâm sửa iPhone số 1 tại Thanh Hóa, với các kim chỉ nam trong hoạt động của mình:

✔️ Thay thế linh kiện zin, chính hãng.

✔️ Xem trực tiếp kỹ thuật viên sửa chữa.

✔️ Tặng Gift Cards giảm giá sửa chữa 10% cho lần tiếp theo

✔️ Thời gian sửa chữa bảo hành từ 1 đến 2 tiếng, lấy ngay

✔️ Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng với dịch vụ tại cửa hàng

✔️ Kiểm tra máy miễn phí không sửa không sao

Tham khảo: Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra

Tin mới nhất