Trên tay Samsung Galaxy Z Fold5: ngoại hình đẹp, cấu hình đỉnh, đa nhiệm ngon

Trên tay Samsung Galaxy Z Fold5

1. Thiết kế Galaxy Z Fold5: tốt hơn trước rất nhiều

Năm ngoái khi Z Fold4 ra mắt, nhiều người dùng đã khá thất vọng khi thiết bị không có quá nhiều khác biệt so với đàn anh Z Fold3. Năm nay khi ra mắt Z Fold5, Samsung dường như vẫn giữ nguyên thiết kế cũ khi nhìn sơ bên ngoài. Tuy nhiên khi cầm trên tay Z Fold5 để soi kĩ từng đường nét, chúng ta sẽ thấy chiếc điện thoại này mỏng hơn nhờ bản lề Flex, giảm tối đa khe hở giữa màn hình. Khi hoạt động ở chế độ máy tính bảng, máy chỉ mỏng 6.1mm và có độ mỏng hoàn hảo chỉ 13.4mm khi gập lại (mỏng hơn thế hệ trước 2.4mm).

Bên cạnh đó, thiết bị sẽ được bán ra với 3 màu sắc bao gồm Xanh Icy, Đen Phantom và màu Trắng Kem Ivory. Bút S-Pen mặc định sẽ bán rời và Samsung cũng có bán các ốp lưng bao da chính hãng có khu vực để cắm bút S-Pen dành riêng cho Z Fold5.

Thiết kế Galaxy Z Fold5

2. Trên tay Samsung Galaxy Z Fold5

Chất liệu Aluminum Armor vô cùng bền bỉ và nhẹ khiến trọng lượng máy không quá nặng, dễ cầm trên tay trong thời gian dài dù màn hình chính khi mở ra khá lớn (7.6 inch). Máy được bảo vệ bởi 2 lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 ở cả mặt trước (màn hình phụ) và mặt sau (khu vực camera), phần bản lề Flex khi gập lại sẽ không còn khe hở giữa hai màn hình, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị lọt bụi bẩn hay vật thể lạ làm xước màn hình.

Trên tay Galaxy Z Fold5

Người dùng thường xuyên sử dụng máy để di chuyển – công tác ngoài trời cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi Z Fold5 được trang bị chuẩn chống nước IPX8. Samsung vẫn giữ vững ngôi vương là smartphone màn hình gập có khả năng chống nước hàng đầu trên thị trường, khó có đối thủ nào bì kịp.

3. Smartphone thân thiện với môi trường

Galaxy Z Fold5 được hoàn thiện hoàn toàn từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, đúng với cam kết của hãng trước đây, tất cả các vật liệu từ nhựa PA tái chế, nhôm tái chế, kính tái chế cho đến giấy đều được tận dụng để tạo nên Galaxy Z Fold5 và vỏ hộp đi kèm.

Smartphone thân thiện với môi trường

Tham khảo: Dịch vụ thay pin Samsung chính hãng

4. Màn hình Galaxy Z Fold5 sắc nét cùng độ sáng cực cao

Màn hình là khu vực người dùng thường xuyên làm việc trên Z Fold5 và như mọi năm, Samsung vẫn giữ vững phong độ của hãng. Tấm nền AMOLED vừa có khả năng hiển thị tuyệt đẹp, vừa vô cùng bền bỉ nhờ công nghệ màn hình dẻo Ultra Thin Glass của riêng hãng.

Màn hình Galaxy Z Fold5

Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, màn hình của Z Fold5 giờ đây sẽ bền bỉ hơn khi khe hở giữa hai màn hình khi gấp lại không còn tồn tại nhờ vào bản lề Flex mới.

Màn hình của Z Fold5 cũng sẽ hỗ trợ bút S-Pen, tuy nhiên sẽ là loại bút S-Pen riêng biệt dành cho dòng smartphone gập chứ không phải loại bút dành cho dòng Note như S23 Ultra. Z Fold5 cũng có độ sáng màn hình rất cao lên đến 1750 nits khi sử dụng ngoài trời, giúp bạn theo dõi rõ từng nội dung trên màn hình hiển thị.

5. Hiệu năng Samsung Galaxy Z Fold5 siêu khỏe

Trang bị con chip khủng được cấu hình riêng biệt Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy, Z Fold5 hứa hẹn sẽ là “con quái vật” hiệu năng trong thế giới smartphone cao cấp, không chỉ vậy máy còn được trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi cao cấp nổi tiếng của Samsung, giúp máy không bị quá nhiệt và luôn ổn định hiệu năng, tránh tình trạng bị tụt hiệu năng do quá nhiệt hoặc hao tốn pin vô ích.

Cấu hình Samsung Galaxy Z Fold5

Với màn hình lớn đến 7.6 inch khi mở rộng hoàn toàn, Galaxy Z Fold5 gần như là một chiếc máy tính xách tay thu nhỏ, sở hữu lượng RAM khủng (đến 12GB), máy không gặp bất cứ trở ngại nào khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, các ứng dụng có thể chạy đa nhiệm cùng lúc, đặt cạnh nhau hoặc dưới chế độ cửa sổ nổi pop up tuỳ vào sở thích của người dùng.

Samsung đặc biệt trang bị thanh taskbar vô cùng tiện lợi để người dùng tận dụng khả năng hoạt động đa nhiệm mạnh mẽ của Z Fold5, các thao tác kéo, thả vô cùng dễ dàng, máy cũng có khả năng ghi nhớ các cặp ứng dụng thường xuyên được mở cùng nhau để lần làm việc sau thuận tiện hơn mà không cần phải mở lại từng ứng dụng.

6. Camera Galaxy Z Fold5

Z Fold5 vẫn giữ nguyên hệ thống camera giống với thế hệ tiền nhiệm Z Fold4  nhưng năm nay Samsung đã cải tiến các thuật toán xử lý đa khung hình, chế độ Flex Camera cải thiện cùng với sự hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3 tốt hơn.

Camera Galaxy Z Fold5

Khả năng chụp đêm của Z Fold5 cũng như tính năng Zoom kỹ thuật số đã được nâng cấp so với đàn anh Z Fold4. Mình sẽ sớm có một bài trên tay để chụp và so sánh chất lượng camera giữa Z Fold5 với đàn anh và so với các đối thủ khác. Bài viết sẽ có trên kênh Dchannel, các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

7. Tổng kết sau khi trên tay Z Fold5

Mình và nhiều fan công nghệ khác đã phải bất ngờ với cách làm của Samsung. Thoạt nhìn Z Fold5 không có cải tiến gì đặc sắc so với thế hệ đàn anh Z Fold4 nhưng khi đi sâu vào từng chi tiết chúng ta mới thấy được tâm huyết của hãng công nghệ Hàn Quốc đặt vào từng linh kiện hoàn thiện nên Z Fold5.

Tổng kết sau khi trên tay Z Fold5

Không chọn đổi mới thiết kế “xoành xoạch”, từ Z Fold3 đến Z Fold4 và Z Fold5 chúng ta có thể thấy hướng đi mới của Samsung là “chậm mà chắc”. Từng bước cải thiện những thiếu sót của thế hệ trước để tạo nên một chiếc smartphone hoàn hảo như Galaxy Z Fold5 thay vì chạy đua theo các trào lưu vô nghĩa.

8. Tổng kết

Bạn đánh giá thế nào sau những thông tin trên tay Samsung Galaxy Z Fold5 ở trên? Nếu là SamFan liệu bạn có muốn sở hữu siêu phẩm này không? Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy bổ ích nhé.

Xem thêm: Dịch vụ thay màn hình Samsung 

Tin mới nhất