Trên tay Xiaomi 14 Pro Titanium: viền Titanium, chip Snapdragon 8 Gen 3

Trên tay Xiaomi 14 Pro

Sau thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin rò rỉ, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi 14 Series vào tối ngày 26/10 (theo giờ Việt Nam). Trong đó, mẫu Xiaomi 14 Pro nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng khi sản phẩm sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước, đặc biệt là máy còn có phiên bản khung viền Titanium cực xịn. Vậy thiết kế Xiaomi 14 Pro có gì mới? Xiaomi 14 Pro cấu hình ra sao? Xiaomi 14 Pro giá bao nhiêu? Cùng mình trên tay Xiaomi 14 Pro để tìm hiểu thêm về chiếc điện thoại này nha!

1. Trên tay Xiaomi 14 Pro: thiết kế sang trọng, có phiên bản Xiaomi 14 Pro Titanium cực xịn

Xiaomi 14 Pro sở hữu phong cách thiết kế tương tự thế hệ trước là Xiaomi 13 Pro với khung viền kim loại bóng bẩy được hoàn thiện chắc chắn, sang trọng. Tuy nhiên, phần khung của Xiaomi 14 Pro được làm vuông hơn so với thế hệ trước và gần tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn là Xiaomi 14.

Xiaomi 14 Pro Titanium

Theo một số reviewer Trung Quốc, việc làm vuông phần khung của Xiaomi 14 Pro sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm cầm nắm so với thế hệ trước (phần khung bo cong của Xiaomi 13 Pro khiến người dùng có cảm giác cầm nắm không chắc chắn, dễ trượt khỏi tay).

Trải nghiệm cầm nắm của Xiaomi 14 Pro dễ chịu và chắc chắn hơn so với Xiaomi 13 Pro

Nhân tiện nói đến cảm giác cầm nắm, phần khung của Xiaomi 14 còn được bo cong mềm mại ở các góc nhằm hạn chế tình trạng cấn tay trong quá trình người dùng sử dụng máy. Ngoài ra, mặt lưng kính của Xiaomi 14 Pro được bo cong nhẹ ở các cạnh và điều này khiến tổng thể thiết bị trở nên sang trọng hơn.

review Xiaomi 14 Pro

2. Xiaomi 14 Pro có mấy màu?

Về màu sắc, Xiaomi 14 Pro có 3 tùy chọn màu là: Xanh lá, Trắng và Đen. Phiên bản màu Đen của Xiaomi 14 Pro đặc biệt hơn một chút với mặt lưng nhám, khác hoàn toàn với mặt lưng bóng bẩy ở phiên bản màu Xanh lá và Trắng.

Xiaomi 14 Pro xanh

Xiaomi 14 Pro trắng

Xiaomi 14 Pro đen

Đặc biệt, Xiaomi 14 Pro còn có phiên bản khung viền Titanium (được làm từ 99% Titan nguyên chất) nhằm mang đến độ bền tốt hơn. Theo một số reviewer Trung Quốc, Xiaomi 14 Pro Titanium dường như lấy cảm hứng thiết kế từ iPhone 15 Pro Series. Cả hai sản phẩm đều sử dụng khung viền Titan với họa tiết phay xước và mặt lưng được làm nhám.

xiaomi 14 pro titan

Mặt lưng của Xiaomi 14 Pro còn nổi bật với cụm camera sau kích thước lớn và cách sắp xếp các ống kính có khác biệt đôi chút so với thế hệ trước. Cụ thể, hệ thống camera sau của Xiaomi 14 Pro bao gồm 4 hình tròn (3 ống kính camera và 1 đèn flash LED) cùng logo Leica nằm chính giữa. Trong khi đó, các ống kính trên cụm camera sau của Xiaomi 13 Pro được phân chia bởi 2 đường kẻ và logo Leica nằm ở góc dưới bên phải.

Mặt lưng của Xiaomi 14 Pro

camera xiaomi 14 pro

Ở mặt trước, Xiaomi 14 Pro sở hữu màn hình kích thước 6.73 inch, tấm nền AMOLED cùng độ phân giải 2K+. Những thông số này của màn hình Xiaomi 14 Pro hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm hiển thị mãn nhãn, hình ảnh sống động. Ngoài ra, tần số quét 120 Hz còn giúp mọi chuyển động trên màn hình của Xiaomi 14 Pro trở nên mượt mà.

Ở mặt trước, Xiaomi 14 Pro sở hữu màn hình kích thước 6.73 inch, tấm nền AMOLED cùng độ phân giải 2K+. Những thông số này của màn hình Xiaomi 14 Pro hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm hiển thị mãn nhãn, hình ảnh sống động. Ngoài ra, tần số quét 120 Hz còn giúp mọi chuyển động trên màn hình của Xiaomi 14 Pro trở nên mượt mà.

Màn hình của Xiaomi 14 Pro

Điểm đặc biệt ở màn hình của Xiaomi 14 Pro năm nay chính là việc máy không sử dụng tấm nền do Samsung sản xuất. Thay vào đó, Xiaomi 14 Pro được trang bị tấm nền C8 của TCL do Xiaomi đồng phát triển. Màn hình này có độ sáng lên tới 3000 nits nhưng vẫn tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt hơn so với thế hệ trước.

3. Cấu hình Xiaomi 14 Pro có gì mới? Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ, giao diện Xiaomi HyperOS 

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình Xiaomi 14 Pro cho các bạn dễ theo dõi:

  • Màn hình: Kích thước 6.73 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải 2K+ (3.200 x 1.440 pixels), tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 3.000 nits.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 3.
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB.
  • Camera sau: 50 MP + 50 MP + 50 MP.
  • Pin: 4.880 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 120 W, sạc nhanh không dây 50 W.
  • Hệ điều hành: Xiaomi HyperOS - Android 14.

 Cấu hình Xiaomi 14 Pro

Xiaomi 14 Pro được trang bị vi xử lý đầu bảng Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của nhà Qualcomm. Thông tin dành cho những bạn nào chưa biết, Snapdragon 8 Gen 3 được hoàn thiện dựa trên tiến trình 4 nm nhưng có sức mạnh tăng 30% và sử dụng năng lượng tốt hơn 25% so với Snapdragon 8 Gen 2. Tính năng nổi bật là Bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU), hiện nhanh hơn gần 98% và tăng 40% hiệu suất trên mỗi Watt cho các tác vụ AI liên tục. Bên cạnh đó, để Xiaomi 14 Pro còn được trang bị thêm hệ thống tản nhiệt VC mới để giúp máy hoạt động mát mẻ và ổn định hơn trong thời gian dài.

Snapdragon 8 Gen 3

Điểm đặc biệt của Xiaomi 14 Pro so với những thế hệ trước chính là việc máy được trang bị giao diện Xiaomi HyperOS hoàn toàn mới (dựa trên Android 14). Theo trải nghiệm từ một số reviewer Trung Quốc, việc thiết lập giao diện Xiaomi HyperOS trên Xiaomi 14 Pro tương đối dễ dàng. Bên cạnh đó, giao diện của Xiaomi HyperOS có nhiều điểm khác biệt so với MIUI và trải nghiệm sử dụng mượt mà, ít gặp hiện tượng giật lag hoặc lỗi vặt. Qua đó, chúng ta phải dành lời khen cho Xiaomi vì đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển giao diện người dùng mới.

Theo Xiaomi, giao diện HyperOS sẽ có nhiều tùy chọn tùy biến hơn cho màn hình khóa với các mẫu, phông chữ và tiện ích mới. Trung tâm điều khiển đã được điều chỉnh và trông gọn gàng hơn so với MIUI 14. Hệ điều hành này có giao diện người dùng mới với phong cách thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Điều đáng chú ý là Xiaomi HyperOS chiếm ít dung lượng nhất trong tất cả các hệ điều hành, chỉ tốn khoảng 8.75 GB.

hệ điều hành HyperOS

Không chỉ dừng lại ở giao diện người dùng cùng các tính năng cần thiết, HyperOS còn cung cấp một mô hình lớn AI tích hợp hỗ trợ các tính năng như Trợ lý đầu vào Xiaoai để tạo văn bản, Quét tài liệu WPS để nhận dạng văn bản trong tài liệu, AI Wonderful Painting để chuyển đổi hình vẽ tay thành tranh vẽ và Tìm kiếm hình ảnh AI để truy xuất hình ảnh trực quan. Ngoài ra, HyperOS còn tích hợp kết nối đám mây với các thiết bị.

AI Wonderful Painting

Một điểm đáng chú ý của hệ điều hành mới là khả năng tương tác mượt mà giữa các thiết bị. Ví dụ, tính năng Cộng tác qua camera cho phép bạn sử dụng camera chính của điện thoại trong cuộc họp trực tuyến trên máy tính để có chất lượng video tốt hơn. Ngoài ra, tính năng Cộng tác mạng tăng cường kết nối bằng cách cho phép các thiết bị sử dụng mạng 5G từ điện thoại để có kết nối nhanh chóng. Đồng thời, tính năng Thông báo tập trung cho phép người dùng chia sẻ thông báo giữa các thiết bị khác nhau. Ví dụ, chúng ta có thể xem thông tin về cuốc xe taxi từ điện thoại trên màn hình TV.

Xiaomi HyperOS

Bên cạnh đó, Xiaomi 14 Pro còn được cung cấp năng lượng từ viên pin 4.880 mAh, một con số tương đối cao với một chiếc smartphone cao cấp. Theo trải nghiệm nhanh từ nhiều reviewer công nghệ Trung Quốc, thời lượng sử dụng pin của Xiaomi 14 Pro tương đối lâu do sự tối ưu phần cứng và phần mềm đến từ Xiaomi.

4. Xiaomi 14 Pro camera Leica mang đến nhiều cải tiến so với thế hệ trước

Ngoài thiết kế, cấu hình, Xiaomi 14 Pro còn được cải tiến mạnh hơn về hệ thống camera với thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/4.2 - f/4.0, tiêu cự 23 mm, OIS. 
  • Camera góc rộng: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera tele: Tiêu cự 75 mm, khẩu độ f/2.0, OIS.
  • Camera selfie: Độ phân giải 32 MP.

Xiaomi 14 Pro camera Leica

Xiaomi 14 Pro được trang bị ống kính mới tên Summilux thay cho Summicron cực kỳ thành công ở thế hệ trước. Với sự thay đổi này giờ đây thiết bị có thể mang lại được cho người dùng những tấm ảnh có chất lượng cao hơn về chi tiết, màu sắc, tương phản,... Đặc biệt, đây là một trong những mẫu flagship đầu tiên của Xiaomi không sử dụng cảm biến máy ảnh đến từ Sony. Thay vào đó, Xiaomi tự làm cảm biến hình ảnh cho Xiaomi 14 Pro mang tên Light Hunter 900.

Đặc biệt là ống kính chính trên Xiaomi 14 Pro còn có thể thay đổi khẩu độ từ f/1.42 - f/4.0 nhằm mang đến những tấm hình ấn tượng hơn trong cùng một vị trí chụp. Ngoài ra, khả năng chụp ảnh ngược sáng, thiếu sáng, đêm còn được cải thiện mạnh mẽ nhằm cho ra những tấm ảnh đầy tính nghệ thuật nhằm kích thích sự sáng tạo của người dùng.

5. Xiaomi 14 Pro giá bao nhiêu?

Theo công bố của Xiaomi tại sự kiện, giá Xiaomi 14 Pro tại thị trường Trung Quốc cụ thể như sau:

  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 16.8 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB có giá 5.499 Nhân dân tệ (khoảng 18.49 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá 5.999 Nhân dân tệ (khoảng 20.17 triệu đồng).
  • Phiên bản khung viền Titan với RAM 16 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá 6.499 Nhân dân tệ (khoảng 21.8 triệu đồng).

Xiaomi 14 Pro giá bao nhiêu

Nhìn chung, đây vẫn là những mức giá không quá cao và tương đối hời so với những gì mà Xiaomi 14 Pro sở hữu. Sản phẩm sở hữu ngoại hình sang trọng, có phiên bản khung viền Titanium, cấu hình mạnh mẽ cùng hệ thống camera chất lượng.

Tổng kết

Qua bài viết trên tay Xiaomi 14 Pro mọi người đánh giá Xiaomi 14 Pro thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết cho mình biết với nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của Vuasmartphone.


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234

Tin mới nhất